Xu hướng truyền thông xã hội lên ngôi năm 2021

Năm 2020 đã qua cùng với nhiều sự biến động trong đó có giới Marketing, đại dịch Covid đã làm thay đổi nền kinh tế thế giới cũng như nhu cầu tiêu dùng của xã hội.

Điều này chính là cơ hội cho ngành Marketing mở ra một trang mới, gắn kết chặt chẽ với sự phát triển của Internet và ứng dụng của Internet trong đời sống. Nếu bạn không muốn bị bỏ lại, hãy tham khảo những xu hướng truyền thông được dự đoán sẽ làm bá chủ thế giới trong năm 2021 sau đây.

Sự bùng nổ của tiktok

Tiktok ra đời đã tạo ra một không gian sáng tạo nội dung vô giới hạn, mọi người được tiếp cận với nhau thông qua những video đa dạng nội dung, đây cũng là sân chơi để tạo ra những video viral.

xu hướng truyền thông

Số lượt tải xuống trên toàn cầu tính đến cuối năm 2019 đã đạt con số 2 tỷ đây thực sự là một sân chơi để cho giới truyền thông khai thác. Với tốc độ phát triển thần tốc gần đây, Tiktok thực sự là một xu hướng trền thông đáng đầu tư.

Social Video Media

Sự ra đời của Tiktok chính là mở ra một nhu cầu mới đó chính là thích xem video, những bản tin quảng cáo bằng video giờ thu hút hơn rất nhiều so với những hình ảnh bất động. Và từ đó, việc tiếp thị video chính là xương sống của các Marketer trong năm 2021.

Tổng thời gian xem video của người dùng trên mạng xã hội cao hơn gấp 3 lần so với thời gian xem video thông thường. Do đó, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể tăng được tính tương tác của người dùng thông qua việc sáng tạo nội dung video.

Social Media Stories trở nên phổ biến

Chỉ riêng trong năm 2019, số lượng tài khoản hoạt động liên tục hằng ngày trên Facebook và Instagram đạt 500 triệu chỉ riêng trong năm 2019 con số này vẫn tiếp tục tăng mạnh. Quảng cáo Story Facebook hay Intagram là hình thức truyền thông hiệu quả trong việc mở rộng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng giúp tài khoản mạng xã hội được nhiều người theo dõi và cải thiện doanh thu.

xu hướng truyền thông

Xây dựng nội dung Story và đưa nó vào chiến lược Marketing là một phương thức hoàn hảo để tiếp cận công chúng mới và quảng bá về thương hiệu, công ty và sản phẩm đến số lượng công chúng đã tương tác.

Thương mại xã hội

Social Commerce là hình thức thương mại kết hợp giữa Social media với Social Commerce. Công cụ này cho phép người dùng tích hợp toàn bộ quá trình tìm hiểu và mua sắm ngay trên MXH mà khách hàng vẫn thường dùng.

Social Commerce là sự kết hợp hoàn chỉnh thế mạnh của bán lẻ truyền thống tại các cửa hàng và thương mại điện tử làm xóa nhòa ranh giới giữa hai hình thức thương mại này.

Sự phát triển của các ứng dụng nhắn tin

Vào năm 2023 số người dùng các ứng dụng nhắn tin trên toàn cầu được dự đoán tăng 3.12 tỷ. Trong đó 2 ứng dụng nhắn tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam là Messenger và Zalo.

Đối với hai mạng xã hội Facebook và Zalo, lý do hàng đầu của người dùng là để giao tiếp với gia đình và bạn bè. Zalo chủ yếu được dùng cho mục đích giao tiếp trong khi Facebook được sử dụng với nhiều mục đích đa dạng hơn. Ngoài ra Instagram được coi là nơi hàng đầu để cập nhật tin tức người nổi tiếng và xu hướng mới.

xu hướng truyền thông

Phát triển thương hiệu qua các ứng dụng nhắn tin còn khá mới mẻ so với các các xu hướng truyền thông khác. Tuy nhiên hệ thống quảng bá thương hiệu trên các ứng dụng nhắn tin đang dần hoàn thiện và mang lại hiệu quả rõ rệt từ chiến lược truyền thông đến xây dựng thương hiệu và bán hàng. Nếu bạn thực hiện đúng cách, hình thức này sẽ đem lại hiệu quả không ngờ và biến giấc mơ triệu phú của bạn trở thành hiện thực.

Nắm bắt các xu hướng truyền thông và cơ hội cho các nhà quảng cáo chuẩn bị tốt cho bản kế hoạch quảng bá thương hiệu và bán hàng trong năm tới.