Xu hướng Digital Marketing 2021

Để thực hiện thành công một chiến dịch truyền thông Marketing độc đáo, thu hút nhiều người quan tâm và tham gia thì việc nắm bắt các xu hướng quảng cáo là điều vô cùng cần thiết vì doanh nghiệp không thể dùng các chiến lược lỗi thời cho thương hiệu của mình. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật 5 xu hướng Digital Marketing bùng nổ trong năm 2021.

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói 

Với sự xuất hiện của các phần mềm trợ lý ảo như Siri, Google, Alexa mà tính năng tìm kiếm giọng nói đã thực sự bùng nổ. Chúng mang lại sự tiện dụng rất lớn cho người dùng vì chỉ cần dựa vào truy vấn thoại mà không cần phải mất công gõ chữ như trước kia.

Đây thực sự là xu hướng trong tương lai vì lượng người tìm kiếm bằng giọng nói không ngừng tăng lên. Nhiều nghiên cứu chỉ rằng trong năm 2021, các tìm kiếm được thực hiện bằng giọng nói lên đến 70%. Vì vậy, chiến lược Digital Marketing của bạn hãy đảm bảo luôn sẵn sàng cho công nghệ này.

Xu hướng quảng cáo bằng video

Các nền tảng mạng xã hội video phát triển mạnh tạo ra xu hướng Digital Marketing mới

Các nền tảng mạng xã hội video phát triển mạnh tạo ra xu hướng Digital Marketing mới

Các nền tảng chia sẻ video như Tik Tok, Youtube hay thậm chí Facebook và Instagram đang ngày càng phát triển mạnh và thu hút hàng tỷ lượt xem mỗi ngày. Vì vậy Digital Marketing của doanh nghiệp không thể bỏ qua mảnh đất màu mỡ này được.

Video không những giúp bạn làm nổi bật những tính năng và lợi ích của sản phẩm mà nó còn hấp dẫn người dùng hơn dạng hình ảnh nhiều hơn. Doanh nghiệp có thể tạo ra các video mang tính chất giải trí đồng thời lồng ghép sản phẩm một cách khéo léo vào video sao cho người xem không cảm thấy khó chịu. Đây là một cách hiệu quả  giúp doanh nghiệp thu hút lượt xem và quảng bá thương hiệu.

Xu hướng Digital Marketing sử dụng Influencer

Với nền tảng các mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như ngày nay, một lượng lớn Influencer được tạo ra. Nếu ngày trước, các doanh nghiệp thường sẽ hợp tác với các ngôi sao lớn để quảng bá thương hiệu nhưng hiện tại cách làm này đang giảm dần hiệu quả và khá tốn kém. 

Xu hướng Digital Marketing năm 2021 là hợp tác với người có ảnh hưởng chuyên sâu trong lĩnh vực của họ, tuy có lượng theo dõi ít hơn nhưng trong một thị trường ngách cụ thể thì lại có lượng tương tác nhiều hơn và đúng với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp hơn.

Chatbot được hỗ trợ bởi AI

Chatbot sẽ trở thành một tiêu chuẩn dịch vụ trong tương lai

Chatbot sẽ trở thành một tiêu chuẩn dịch vụ trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo AI ra đời giúp loại bỏ các quy trình tiếp thị lặp lại, tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng trong chiến dịch Digital Marketing. Chính vì sự thật tiện đó mà ngày nay càng nhiều doanh nghiệp áp dụng AI để chăm sóc khách hàng và phổ biến nhất chính là Chatbot.

Hiện nay, Chatbot đã đạt đến mức thông minh và thực sự có thể thay thế con người trong việc trả lời các câu hỏi phổ biến từ khách hàng cực nhanh chóng. Trong tương lai, đây sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn.

Công cụ chặn quảng cáo

Các công cụ chặn quảng cáo tồn tại và phát triển song song cùng với các nền tảng quảng cáo, nó lọc quảng cáo và giúp người dùng không nhìn thấy quảng cáo, công cụ này dễ tiếp cận và đang ngày càng có nhiều người sử dụng.

Nếu doanh nghiệp đang chạy quảng cáo PPC với các đối tượng sử dụng công cụ chặn quảng cáo, điều này sẽ gây thiệt hại cho ngân sách của doanh nghiệp vì khách hàng không tiếp cận được với quảng cáo nhưng doanh nghiệp thì vẫn phải trả tiền.

Giải pháp đặt ra trong trường hợp này là phân tích, nghiên cứu đến đối tượng tiếp cận của quảng cáo, nếu thấy có quá nhiều người sử dụng công cụ chặn quảng cáo thì bạn nên chuyển cách tiếp cận khác hiệu quả hơn như Email Marketing hay SMS… 

 

Nhìn chung Digital Marketing mà một ngành luôn biến động theo sự thay đổi của thị trường và người tiêu dùng, việc cập nhập nhanh các xu hướng Digital Marketing giúp doanh nghiệp thay đổi linh hoạt các chiến dịch truyền thông của mình một cách hợp lý. Với 5 xu hướng được liệt kê trong bài, hy vọng có thể giúp các bạn có thêm kiến thức để xây dựng các chiến lược Marketing thành công cho doanh nghiệp.