Bí quyết để xây dựng thương hiệu thành công dành cho doanh nghiệp nhỏ

Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ quan tâm đến sản phẩm sẽ khó có thể tiến xa trên thị trường nếu không đầu tư xây dựng thương hiệu. Chỉ có một thương hiệu được đầu tư xây dựng hình ảnh, giá trị, chất lượng và có được sự tin tưởng, lòng trung thành từ khách hàng mới tồn tại và phát triển lâu dài.

Và để xây dựng thành công thương hiệu cho doanh nghiệp, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Xây dựng thương hiệu nhất quán

Xây dựng thương hiệu là quả một quá trình dài đầu tư thời gian và công sức, quan trọng nhất là phải nhất quán. Một profile thương thiệu trên Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram, Blog hoặc bất cứ nơi nào có sự hiện diện online thì nên được thống nhất và phù hợp với bản chất thương hiệu và định hướng phong cách.

Sự nhất quán còn được thể hiện ở màu sắc, phong cách, ngôn ngữ, thậm chí là khung giờ đăng tải thông tin, hãy tạo cho khách hàng sự mong chờ và để họ biết chính họ đang mong chờ điều gì.

Sử dụng logo mang giá trị của thương hiệu

Đối với doanh nghiệp mới bắt đầu hãy đặt ra cái tên và thuê thiết kế logo ngay từ đầu. Hãy nhớ logo chính là mỏ neo của thương hiệu, do đó khi thiết kế phải biết điều gì cần được gợi nhắc ở logo và điều gì cần tránh.

Sử dụng màu sắc để gầy chú ý

Màu sắc có thể mang đến cho thương hiệu đặc điểm và ý nghĩa riêng như graphic cho những sự kiện và sử dụng màu sắc có thể tác động đến người xem và ý nghĩa có thể giúp thương hiệu hấp dẫn tới khách hàng mục tiêu. Màu sắc nên được nhất quán qua tất cả các nền tảng social media online và offline  để đảm bảo được cái nhìn nhất quán, đồng nhất và chuyên nghiệp.

Tuyệt đối không bắt chước thương hiệu của các ông lớn

Không ai thích hàng nhái cả và khách hàng bây giờ họ rất thông minh, logo bắt chước sẽ được họ nhận ra ngay và dành cho bạn sự phản cảm. Do đó hãy tạo ra sự khác biệt, đó chính là điểm nhấn cũng chính là yếu tố tạo nên sự tin tưởng từ khách hàng..

Chọn đúng khách hàng mục tiêu

Quy luật 80/20 rất đúng trong hoàn cảnh này, nghĩa là 80 % lợi nhuận đến từ 20 % khách hàng, do đó chọn đúng khách hàng mục tiêu là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp.

Ngoài ra bạn phải xây dựng được lòng tin từ khách hàng, để cho khách hàng hiểu rằng bạn là ai và bạn có thể mang lại điều gì cho khách hàng. Đừng cố thổi phồng sự thật mà hãy để cho khách hàng chính là người cảm nhận.

xây dựng thương hiệu
Construction site crane building a blue 3D text. Part of a series.

Tạo ra giá trị khác biệt cho sản phẩm.

Khách hàng đánh giá rất cao giá trị khác biệt trên sản phẩm. Có được điều này doanh nghiệp bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Hãy tương tác thật nhiều với khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội miễn phí như Youtube, Facebook, Zalo,…vì đây chính là công cụ rút ngắn khoảng cách với khách hàng. Cung cấp thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm là cách tốt để hình ảnh doanh nghiệp bạn dần đi vào trái tim khách hàng.

Xây dựng đại sứ thương hiệu từ chính những nhân viên

Nhân viên chính là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, vì vậy họ cần được đào tạo bài bản về thương hiệu của công ty, quy cách đón tiếp khách hàng và giải quyết những thắc mắc khách hàng đưa ra nhằm tạo ra một hình ảnh đẹp với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch Marketing phát triển doanh nghiệp hãy chia sẻ với Zei Media, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn xây dựng những chiến lược Marketing hiệu quả đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.