Xây dựng chương trình quảng cáo Facebook gắn với mục tiêu

Quảng cáo Facebook là công cụ mà hiện nay đa số các doanh nghiệp đều sử dụng để nâng cao chất lượng bán hàng gia tăng mức độ nhận biết. Facebook thu thập dữ liệu người dùng từ các hành động trên nền tảng này để xác định đâu là khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến để tiếp cận quảng cáo. Tuy nhiên đó không phải tất cả, việc lựa chọn chương trình quảng cáo phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra mới là yếu tố quan trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Mục tiêu Marketing của quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tạo một chương trình quảng cáo, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu muốn đạt được là gì để có những hành động phù hợp. Mục tiêu Marketing là những điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng thực hiện khi xem quảng cáo.

Ba mục tiêu của quảng cáo Facebook

Ba mục tiêu của quảng cáo Facebook

Facebook chia mục tiêu tiếp thị thành 3 mục sau:

  • Mục tiêu nhận thức: Tạo sự quan tâm, chú ý của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Mục tiêu về sự cân nhắc: Tiếp cận những khách hàng quan tâm về sản phẩm, dịch vụ hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp.
  • Mục tiêu về các lượt chuyển đổi: Được sử dụng khi bạn muốn khách hàng có các hành động như mua hàng, tải về hoặc đăng ký tham gia chương trình…

Mục tiêu nhận thức

Nhận thức về thương hiệu 

Sử dụng mục tiêu này khi doanh nghiệp muốn nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình nhưng không nhất thiết phải tham gia mua hàng hay tương tác.

Số người tiếp cận 

Mục tiêu này giúp hiển thị quảng cáo cho nhiều người nhất có thể trong nhóm đối tượng mục tiêu và giới hạn ngân sách của bạn để nâng cao hiệu quả quảng cáo. Điều này nhắm đến một số lượng nhỏ khách hàng với ưu tiên tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu để họ xem video, tương tác, truy cập Website và thực hiện các hành vi chuyển đổi trên trang Web của bạn.

Mục tiêu về sự cân nhắc

Lượng truy cập 

Khi lựa chọn loại mục tiêu này, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những đối tượng có khả năng cao truy cập vào liên kết của bạn để thúc đẩy lượng truy cập bên ngoài vào Facebook như đọc bài viết, nghe nhạc… 

Số lượt cài đặt ứng dụng 

Đúng như tên gọi của mục tiêu, bạn có thể sử dụng để gia tăng lượng khách hàng tải xuống và cài đặt các ứng dụng của doanh nghiệp đưa ra. 

Lượt xem Video

Khi bạn đang sử dụng video để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và muốn thu hút nhiều lượt xem từ người dùng thì đây là mục tiêu rất phù hợp cho trường này. Lúc này, ưu tiên hàng đầu của bạn không phải là tỷ lệ khách hàng truy cập liên kết hay chuyển đổi dựa trên sản phẩm, dịch vụ.

Tuy nhiên, Không phải cứ sử dụng mục tiêu này là bạn phải đưa ra chỉ tiêu về số lượt xem của video. 

Tương tác bài viết

Tương tác với bài viết bao gồm phản ứng của khách hàng như các lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ trên Facebook. 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sử dụng mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi bạn muốn tạo ra tệp khách hàng tiềm năng ngay trong quảng cáo mà không cần thúc đẩy lưu lượng truy cập đến Website. Điều này cũng cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng như tên, số điện thoại, email…

Tin nhắn

Sử dụng tin nhắn để lôi kéo khách hàng quan tâm nhiều hơn

Sử dụng tin nhắn để lôi kéo khách hàng quan tâm nhiều hơn

Kết nối, giao tiếp với khách hàng bằng tin nhắn để khuyến khích họ quan tâm tới doanh nghiệp của bạn.

Mục tiêu về các lượt chuyển đổi

Chuyển đổi 

Để tối ưu hóa cho mục tiêu này, doanh nghiệp cần có tối thiểu 15-25 chuyển đổi mỗi tuần để cung cấp đủ dữ liệu cho Facebook nhằm tìm hiểu về đối tượng khách hàng của bạn và đưa ra giả định nhóm đối tượng mục tiêu có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Càng nhiều chuyển đổi càng tốt vì điều này càng cung cấp nhiều dữ liệu hơn cho Facebook.

Facebook sẽ không thể tìm hiểu về đặc điểm của khách hàng chuyển đổi nếu không có đủ dữ liệu và đồng nghĩa với việc không thể tối ưu hóa chính xác phân phối cho quảng cáo.

Doanh số theo mục 

Sử dụng mục tiêu này khi doanh nghiệp sở hữu cửa hàng thương mại điện tử và muốn quảng cáo sản phẩm. Điều này đòi hỏi bạn phải tích hợp danh mục sản phẩm với Facebook và tạo ra nguồn cấp dữ liệu sản phẩm khi tạo các chiến dịch.

Lượt ghé thăm cửa hàng

Khi bạn sử hữu nhiều cửa hàng kinh doanh và muốn quảng bá doanh nghiệp của mình cho những người ở gần đó thì nên sử dụng mục tiêu lượt ghé thăm cửa hàng. Tuy nhiên, trước đó cần thiết lập lại chế độ quản lý doanh nghiệp cho các cửa hàng.

Đây là một cách tuyệt vời để thu hút lượng truy cập đến doanh nghiệp và phân bổ quảng cáo kịp thời dựa trên vị trí hiện tại của từng khách hàng.

Xây dựng chương trình quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu đã đề ra có vai trò quan trọng trong nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp. Từ đó, giúp tăng doanh thu bán hàng và nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường. Đây là một chiến lược rất quan trọng mà bạn cần lên kế hoạch ngay từ ban đầu vì vậy hãy chú ý đến vấn đề mục tiêu mỗi khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook nhé.