Vai trò của Digital Marketing trong thời đại công nghệ số đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Sự phát triển của công nghệ số là ngành thương mại điện tử đã làm cho hiện thực ngành quảng cáo cũng đang thay đổi rõ rệt. Mặc dù nhưng phương pháp Marketing cũ vẫn giữ được vị thế và hiệu quả tối ưu.

Thế nhưng những chiến lược kỹ thuật số có thể mang lại lợi thế cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty mới thành lập. Những kế hoạch Digital Marketing thành công sẽ làm tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, xây dựng lòng tin và gia tăng chuyển đổi bán hàng dựa trên các phương tiện kỹ thuật số.

Digital Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả doanh nghiệp

Mạng xã hội và các nền tảng online là môi trường cạnh trạnh công bằng cho tất cả doanh nghiệp. Kiến thức về Digital Marketing cũng được phổ biến trên mạng xã hội giúp cho doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện dễ dàng. Không giống như trước đây, chỉ có các công ty lớn, đa quốc gia mới nắm bắt và ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh.

Digital Marketing với chi phí thấp hỗ trợ rất nhiều cho các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì nó giúp cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Chi phí quảng cáo kênh Digital Marketing tiết kiệm hơn so với cách truyền thống

Các doanh nghiệp khi quảng cáo bằng Digital Marketing sẽ tiết kiệm hơn so với những cách quảng cáo thông thường, đặc biệt là quảng cáo truyền hình. Một thống kê cho thấy doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 40% kinh phí khi quảng cáo trên môi trường online.

Báo cáo cũng chỉ ra 28% doanh nghiệp, được kiểm tra sẽ chuyển từ chi tiêu theo cách thông thường sang quảng cáo Digital Marketing. Ngoài ra, môi trường HubSpot giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn so với các cách tiếp thị khác.

Digital Marketing hướng đến mục tiêu và sự chuyển đổi

Vai trò của Digital Marketing là quảng bá thương hiệu, đưa thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần với công chúng. Cung cấp cho công chúng những thông tin hữu ích thông qua các kênh truyền thông để từ đó nhắm tới công chúng mục tiêu của doanh nghiệp tạo ra sự chuyển đổi thành khách hàng.

Hiên nay các doanh nghiệp đang thực hiện các chiến dịch Digital và đánh giá bằng cách đo lường tỷ lệ bán hàng, người đăng ký, khách hàng tiềm năng, giao dịch,… thế nhưng nếu không có tỷ lệ chuyển đổi tất cả các hành động đo lường trên đều không có ý nghĩa và tất cả các nỗ lực quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí.

Ngoài ra, Digital Marketing còn giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu rõ ràng, khách hàng tiềm năng cụ thể, chuyển đổi khách hàng và tạo ra doanh thu. Nếu thực hiện tốt các chiến dịch quảng cáo thông qua kênh Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội nâng cao doanh thu gấp 3,3 lần.

Digital Marketing hướng đến người sử dụng di động

Số lượng người sử dụng điện thoại thông minh trong những năm gần đây tăng mạnh, họ chính là đối tượng mà kênh Digital Marketing cần hướng đến. Báo cáo từ E – Marketer cho thấy 80% người dùng mua hàng bằng điện thoại so với máy tính và PC. Cũng chính vì thế, việc tiếp cận khách hàng mua hàng bằng điện thoại đang được quan tâm hiện nay.

Digital Marketing là sân chơi cho tất cả doanh nghiệp

Nguồn ngân sách và nhân lực hạn chế làm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thường xuyên lép vế hơn các doanh nghiệp lớn trên các nền tảng Marketing truyền thống. Thế nhưng Digital Marketing là một sân chơi sòng phẳng, các chiến thuật tiếp thị truyền thông như quảng cáo, truyền thông tốn ít chi phí hơn, cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng mà ngân sách bỏ ra là vừa đủ.

Môi trường online giúp doanh nghiệp không bị giới hạn về không gian, doanh nghiệp có thể tiếp thị đến đối tượng mục tiêu của mình ở mọi nơi trên khắp thế giới, và mọi lứa tuổi khác nhau.

Digital Marketing là kênh truyền thông hiệu quả cho bất kỳ doanh nghiệp đang kinh doanh ở lĩnh vực nào. Nếu doanh nghiệp chưa có chiến lược quảng bá ở kênh này liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ thực hiện.