Tương lai của tìm kiếm có trả tiền sẽ như thế nào

Tìm kiếm có trả tiền là một hình thức tiếp thị toàn diện trong tương lai, nó đưa đến một số thay đổi lớn trong cách thức hoạt động của PPC và cũng như với hầu hết các thiết bị công nghệ.

Ghi nhận các xu hướng hiện tại, dự đoán đúng xu hướng trong tương lai là cách tốt nhất để doanh nghiệp phát triển và đi trước đối thủ cạnh tranh. Sau đây là những dự đoán về thay đổi trong tương lai liên quan đến tìm kiếm có trả tiền.

Quy tắc tự động hóa

Tự động hóa chính là một phần lớn của tìm kiếm có trả tiền, trước đây Google Ads cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng tạo nhiều dòng tiêu đề và mô tả cho quảng cáo. Theo thời gian, Google sẽ ghép các dòng tiêu đề và mô tả khác nhau với nhau để tìm ra sự kết hợp mang lại kết quả tốt nhất.

Các nhà tiếp thị còn có thể sử dụng công cụ tự động hóa để xử lý đặt giá và lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Tôi dự đoán rằng vai trò của tự động hóa trong PPC sẻ chỉ tăng lên khi công nghệ trở nên tiên tiến hơn.

Tương lai của tìm kiếm có trả tiền sẽ như thế nào

Tương lai của tìm kiếm có trả tiền sẽ như thế nào

Tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian và tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị tập trung nhiều hơn vào các yếu tố chiến lược để tạo ra một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời và giúp các doanh nghiệp tối đa hóa ROI của họ bằng cách tự động tối ưu hóa cách tiếp cận quảng cáo.

Amazon sẽ lên ngôi

Có nhiều báo cáo cho rằng người dùng đã thưởng xuyên sử dụng Amazon để tìm kiếm thay thế cho Google. Sự thay đổi quan trọng trong hành vi của người tiêu dùng cũng chính là lúc người làm tiếp thị phải nhận thấy và thay đổi cách thức tiếp thi.

Đối tượng sử dụng quảng cáo ngày càng tăng khiến cho các nhà tiếp thị bắt đầu mua không gian quảng cáo trên Amazon, không gian này hiện tại cũng đang rẻ hơn so với google.

Tương lai của tìm kiếm có trả tiền sẽ như thế nào

Tương lai của tìm kiếm có trả tiền sẽ như thế nào

Đây là lúc doanh nghiệp nên cân nhắc về kế hoạch tiếp thị của mình, nhất là lúc doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ có nhiều người tìm kiếm trên Amazon.

Các loại quảng cáo mới sẽ xuất hiện

Ngày trước Google chỉ cho xuất hiện tiêu đề kèm link dẫn lên đầu trang kết quả của mình, tuy nhiên thời gian gần đây đã có những thay đổi tích cực khi họ đã thay đổi cách thức quảng cáo của mình khi cho hiện thị thêm cả hình ảnh, video,… cùng với đó là các loại quảng cáo cho các ngành nhất định.

Thêm đó việc google tính phí cho các dịch vụ nâng cao trên nền tảng google doanh nghiệp là cơ hội cho các loại hình quảng cáo mới xuất hiện. Trong đó việc tìm kiếm có trả tiền là nguyên nhân trực tiếp.

Video sẽ tiếp tục thành công

Quảng cáo văn bản từ trước đến này đã trở thành trung tâm của việc tìm kiếm có trả tiền, tuy nhiên vị thế của video ngày càng được khẳng định và trở thành trung tâm của nội dung tiếp thị.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng xem video là phương tiện ưa thích của họ để tìm kiếm thêm về thông tin và những sản phẩm có ý định mua.

Tương lai của tìm kiếm có trả tiền sẽ như thế nào

Tương lai của tìm kiếm có trả tiền sẽ như thế nào

Một video với màu sắc và âm nhạc lôi cuốn sẽ hấp dẫn sự chú ý của người tìm kiếm. Khi chúng ta tiếp tục thấy nhiều nhà tiếp thị chuyển sang video để kể câu chuyện của họ, nếu bạn không nắm bắt phương tiện, bạn sẽ bị tụt hậu.

Đối tượng sẽ thay thế từ khóa trong chiến dịch tiếp thị

Sự thay đổi lớn trong hoạt động tìm kiếm có trả tiền đó chính là trọng tâm của việc tạo chiến dịch. Trước nay, việc lựa chọn từ khóa thích hợp là cách tốt nhất để tạo ra sự thành công cho chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên tìm kiếm trả tiền sẽ tạo ra thách thức mới cho doanh nghiệp đó chính là nhắm đúng đối tượng. Mặc dù không thể dự đoán chính xác tương lai của tìm kiếm có trả tiền, tuy nhiên việc theo dõi những xu hướng có thể khiến cho doanh nghiệp nhanh chóng thay đổi chiến lược tiếp thị phù hợp với nhu cầu và cách thức tìm kiếm để vượt qua đối thủ của mình.

Liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ tư vấn và xây dựng chiến dịch Marketing tổng thể.