Top 7 sai lầm phổ biến nhất trong quản trị nội dung Fanpage mà doanh nghiệp nên tránh

Facebook là một trong những trang mạng xã hội lớn và phổ biến nhất tại Việt Nam, vì để tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều có cho mình một trang Fanpage. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đang thực hiện tốt công tác nội dung để tận dụng tối đa lợi thế của mạng xã hội, bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại 6 sai lầm phổ biến nhất trong quản trị nội dung Fanpage.

Cập nhật nội dung Fanpage không thường xuyên hoặc quá thường xuyên

Nếu người quản trị nội dung Fanpage để khoảng cách giữa các bài đăng trên trang quá dài so với tần suất sử dụng của khách hàng tiềm năng thì dần dần trang của bạn sẽ bị lãng quên.

Ngược lại, nếu Fanpage của bạn lại xuất hiện quá nhiều, tràn lan trên bảng tin của họ sẽ khiến người dùng cảm thấy phiền phức, bực bội, thậm chí block luôn để không xuất hiện lại nữa.

Như vậy, người quản trị cần chọn lọc thông tin phù hợp, hữu ích và có kế hoạch đăng tải hợp lý để tạo ra hiệu quả cao nhất với người tiếp nhận thông tin, xây dựng mới quan hệ tốt đẹp với khách hàng. 

Chỉ tập trung vào bán hàng

Nếu doanh nghiệp chỉ chăm chăm tập trung vào việc làm cách nào để bán được nhiều sản phẩm, tặng lợi nhuận mà không tạo ra giá trị cho khách hàng thì doanh nghiệp đó sẽ tác động tiêu cực đến cảm xúc người dùng và không thể nào thành công được.

Đồng ý là mục đích của lập Fanpage là để tiêu thụ hàng hóa nhưng nếu thiếu đi sự tương tác qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp thì sẽ không tồn tại được lâu dài, thay vào đó hãy chú tâm vào những phản hồi, ghi nhận đóng góp ý kiến từ người dùng để ngày càng hoàn thiện Fanpage. 

Nội dung Fanpage quá đơn điệu và nhàm chán

Thường thì các doanh nghiệp sẽ xây dựng khung nội dung cho Fanpage rồi triển khai ra các bài đăng mà không có sự đổi mới khiến người xem nhàm chán. Doanh nghiệp nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận và xây dựng nội dung đúng với sở thích, tâm lý người dùng. 

Khi có quá nhiều bài đăng cùng một vấn đề hãy cứ liên tục dẫn link đến website mua hàng

thì chẳng mấy chốc mà người dùng sẽ bỏ theo dõi Fanpage của ban. Gia tăng sự hiện diện của sản phẩm là tốt nhưng cũng cần phải sáng tạo để giữ chân khách hàng.

Không phản hồi khách hàng thường xuyên hoặc phản hồi với thái độ tiêu cực

Xây dựng Content cho Fanpage

Hãy thường xuyên tương tác với khách hàng

Mạng xã hội được tạo ra với mục đích kết nối, tăng sự tương tác giữa con người với nhau, vì vậy khi quản trị nội dung Fanpage, bạn phải thường xuyên lắng nghe và phản hồi các bình luận của khách hàng với thái độ tích cực. Việc được doanh nghiệp phản hồi trong thời gian sớm khiến cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng và có ấn tượng tốt.

Hãy nhớ rằng, khách hàng là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, vì vậy họ luôn luôn đúng. Không được dùng lời lẽ tiêu cực, cãi nhau với khách hàng trên Fanpage, trong trường hợp này tốt nhất phía thương hiệu nên đưa ra lời xin lỗi và nhanh chóng khắc phục vấn đề để tránh xảy ra tình trạng khủng hoảng truyền thông.  

Bỏ qua Facebook Ads

Facebook Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn

Facebook Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn

Nhiều cho rằng chỉ cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm là được, tiếng lành đồn xa, khách hàng sẽ tự truyền tai nhau và tìm tới thương hiệu. Nhưng nó chỉ mới đúng một phần vì việc đăng bài như vậy không thể tiếp cận và thu hút đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Facebook Ads là công cụ mà bạn không nên bỏ qua khi kinh doanh trên Fanpage. Dựa vào thói quen, sở thích, hành vi của người dùng mà Facebook cho phép bài đăng của bạn xuất hiện trên bảng tin của họ, tiếp cận đúng người đúng thời điểm. 

Không thể hiện được cá tính thương hiệu

Xây dựng hình ảnh thương hiệu là việc làm rất quan trọng, nó là thứ khiến cho khách hàng nhớ đến mỗi khi nhắc về doanh nghiệp. Các nội dung xuất hiện trên Fanpage phải thể hiện được cá tính doanh nghiệp đang theo đuổi, không làm mất đi bản sắc vốn có của thương hiệu. 

Quản trị nội dung thực ra không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ, quan trọng là phải tránh được các sai lầm mà bài viết kể trên. Nếu bạn có thắc mắc gì hoặc có nhu cầu dịch vụ tư vấn về quản trị nội dung Fanpage, hãy liên hệ ngay với Zei Media để được hỗ trợ tốt nhất.