Top 6 công cụ nghiên cứu từ khóa mà bạn không nên bỏ qua

Nếu doanh nghiệp muốn website của mình có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, việc lựa chọn từ khóa và có chiến lược đúng đắn, bài bản là việc làm rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ liên quan đến từ khóa, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 5 công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc phân tích và nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO.

Google Keyword Planner

Công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến hiện nay

Công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến hiện nay

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí từ Google, đây là công cụ hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay mà bất cứ người làm SEO nào cũng biết đến. Chỉ cần có tài khoản Google Ads, bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn sau: 

  • Khám phá từ khóa mới: Đưa ra gợi ý về các từ khóa giúp bạn tiếp cận và nghiên cứu dễ dàng hơn
  • Cung cấp khối lượng tìm kiếm và dự báo về từ khóa: Hiển thị chỉ số liên quan của các từ khóa, cách hoạt động trong thời gian tới. 

Ưu điểm: Vì công cụ nghiên cứu từ khóa này được cung cấp trực tiếp từ Google nên nó có một môi trường gợi ý từ khóa cực lớn.

Nhược điểm: Phục vụ chủ yếu nghiên cứu từ khóa adwords, có rất ít các từ khóa có tính cạnh tranh cho các publishers. Có thể bạn sẽ không tìm thấy các từ khóa đặc biệt mà không ai nhắm tới.

Keyword Shitter

Đây là một công cụ đơn giản được sử dụng cho việc nghiên cứu các từ khoá cơ bản. Nghiên cứu từ khóa rất hữu ích khi biết các từ khóa mà có thể được sử dụng cho các bài viết trên blog hoặc trang web của bạn. 

Keyword Shitter cung cấp cho bạn các từ khóa đuôi dài liên quan đến các từ khóa mà bạn nhập vào nhưng không được sử dụng cho nghiên cứu các từ khóa nâng cao.

Đôi khi công cụ này sẽ hiển thị những từ khóa  không liên quan đến chủ đề, không cần thiết khiến bạn phải kiểm tra và tự chọn lọc thủ công. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trend

Đây là công cụ phân tích từ khóa hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp tại địa phương. Khi sử dụng, nó  giúp bạn thấy được những xu hướng mới và thực hiện truy vấn tìm kiếm dễ dàng, phù hợp hơn. Bạn cũng có thể theo dõi những từ khóa ở cấp độ quốc gia có phù hợp với từng địa phương trong nước hay không.

Đặc biệt, công cụ nghiên cứu từ khóa này còn có thể theo dõi biến động từng đợt hoặc có thể đưa ra dự đoán từ khóa giúp cho việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng và thu hút người dùng truy cập thường xuyên hơn.

KeywordTool.io

Giao diện dễ sử dụng của Keywordtool.io

Giao diện dễ sử dụng của KeywordTool.io

Được coi là một trong những công cụ nghiên cứu từ khoá hàng đầu trên thị trường, KeywordTool.io cung cấp từ khoá cho nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau như Google, Amazon, Youtube,  App Store, Bing.

Một số ưu điểm của nền tảng này như giao diện đơn giản, dễ hiểu cho người mới bắt đầu, tìm từ khóa dựa trên Google Autocomplete, xuất kết quả theo nhiều định dạng khác nhau và có gợi ý cho các mạng xã hội như Facebook, Instagram.

Tuy nhiên nhược điểm là phải trả phí nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng, số lượng từ được gợi ý bị hạn chế và chỉ gợi ý các từ khóa có chứa từ bạn nhập trên thanh tìm kiếm.

Google Search Box

Đây là công cụ gợi ý từ khóa thường được sử dụng khi tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Google Search Box cho người dùng sử dụng miễn phí, không cần đăng ký tài khoản mà vẫn gợi ý các từ khóa khi tìm kiếm.

Nhược điểm lớn nhất là mất thời gian do phải thực hiện nhiều lần với nhiều từ khóa khác nhau, từ khóa tìm kiếm được không đầy đủ và khả năng thiếu từ khóa cao. 

KWFinder

KWFinder giúp bạn tìm kiếm dễ dàng các từ khóa đơn giản cùng với một loạt các tính năng hữu ích khác. Điểm cộng của công cụ này là thiết kế giao diện người dùng độc đáo, có thể tìm kiếm từ khóa với nhiều ngôn ngữ khác nhau và có bộ lọc để điều chỉnh từ khóa đề xuất.

Nhược điểm là không hỗ trợ nghiên cứu nhiều từ cùng lúc, không nghiên cứu được từ khóa của đối thủ và bị giới hạn từ khóa nghiên cứu. 

 

Nhiệm vụ nghiên cứu từ khóa vô cùng quan trọng trong hoạt động SEO của doanh nghiệp, vì vậy với chia sẻ vừa rồi của Zei Media hy vọng bạn sẽ tìm được công cụ nghiên cứu từ khóa phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.