Top 5 tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing Agency

Hiện nay, nhằm đảm bảo sự thành công cho mỗi chiến dịch khi tung ra, việc hợp tác với Digital Marketing Agency là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với thế mạnh về chuyên môn cũng như kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực, các Agency sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu đề ra. Tuy nhiên để lựa chọn được một Agency phù hợp với doanh nghiệp không phải chuyện dễ dàng, bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn đối tác đồng hành phù hợp.

Sự tương đồng giữa doanh nghiệp và Agency

Đây là bước đầu tiên để bạn có thể chọn Digital Marketing Agency phù hợp với doanh nghiệp của mình. Điểm giống nhau có thể là thế mạnh của Agency phù hợp với sản phẩm,dịch vụ của doanh nghiệp. 

Mỗi Agency sẽ có một thế mạnh riêng, có thể là về thương mại điện tử, dịch vụ cốt lõi mà Agency cung cấp cho khách hàng hoặc cũng có thể là thế mạnh về khả năng nắm bắt thị trường… Ví dụ, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và Agency đã từng thực hiện thành công nhiều dự án khác cùng ngành thì khi kết hợp khả năng cao sẽ mang lại kết quả như ý. Vì vậy, hãy lưu ý đến điều này trước khi bắt tay cùng với một Agency nào đó.

Tính chuyên nghiệp và thái độ hợp tác

Tính chuyên nghiệp mang lại sự hợp tác bền vững và đem lại kết quả tốt cho cả hai bên

Tính chuyên nghiệp mang lại sự hợp tác bền vững và đem lại kết quả tốt cho cả hai bên

Mối quan hệ hợp tác đóng vai trò quan trọng quyết định xem giữa doanh nghiệp và Agency có thể đồng hành cùng nhau được không. Do vậy, doanh nghiệp cần đánh giá tính chuyên nghiệp của Agency trước khi ký hợp đồng.

Bạn có thể đánh giá Agency qua cách họ tiếp nhận thông tin và phản hồi. Cần xem xét quy trình làm việc, các form mẫu cách thức trả lời email, portfolio hay cách thức tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, chuẩn mực trong giao tiếp hay thời gian phản hồi với khách hàng cũng giúp bạn đánh giá được tính chuyên nghiệp của Agency.

Về phía doanh nghiệp cũng nên giữ thái độ hợp tác khi làm việc, tránh xu hướng dẫn dắt, quyết định tất cả mọi việc, định vị mình là người trả tiền nên ở thế hơn. Điều này vô hình chung sẽ tạo sự hạn chế trong việc sáng tạo về những ý tưởng, giải pháp của Agency.

Tốt nhất là hãy bàn bạc và thống nhất quy trình làm việc, tinh thần hợp tác và tính chuyên nghiệp phải đến từ cả hai phía, đôi bên cùng có lợi. 

Uy tín và kinh nghiệm

Uy tín và kinh nghiệm chính là yếu tố quan trọng nhất để doanh nghiệp quyết định có hợp tác cùng các Digital Marketing Agency hay không. Doanh nghiệp có thể đánh giá điều này thông qua một số tiêu chí sau:

  • Xem xét và đánh giá các dự án mà Agency đã thực hiện trước đó. Những chiến dịch thực tế là minh chứng rõ ràng nhất về kinh nghiệm cũng như khả năng của các Agency. Để thu hút khách hàng, thông thường, các Agency sẽ để thông tin các dự án nổi bật hay các đối tác khách hàng lớn trên trang chủ Website và Fanpage của mình. Bạn cần đặc biệt chú ý kết quả cuối cùng khi tham khảo thông tin về một chiến dịch nào đó, nếu kết quả không được nói rõ ràng hay không đáp ứng mục tiêu đã đề ra thì dù sức ảnh hưởng của nó ra sao cũng không thể coi là đã thành công được. Đừng quên đánh giá sự sáng tạo và cách thức triển khai các chiến dịch của Agency nữa nhé.
  • Tham khảo sự đánh giá của các khách hàng cũ đã từng hợp tác trước đó với Agency vì đây chính là nguồn thông tin khách quan và đáng tin cậy. 
  • Bạn có thể nắm được một số thông tin từ cơ bản đến chi tiết về Agency khi tìm kiếm đối tác thông qua lời giới thiệu của người quen hay các cộng đồng về Marketing.

Chi phí phù hợp và tối ưu

Ngân sách cho việc thuê Digital Marketing Agency phải tối ưu và phù hợp với tình hình doanh nghiệp

Ngân sách cho việc thuê Digital Marketing Agency phải tối ưu và phù hợp với tình hình doanh nghiệp

Trước khi tiếp cận với Agency, doanh nghiệp nên hạch toán mức ngân sách cụ thể để triển khai các hoạt động. Thông thường các Agency sẽ có bảng báo giá cho từng dịch vụ riêng tuy nhiên có thể một số Agency không cố định một mức giá chung cho tất cả các khách hàng mà họ sẽ tiến hành phân tích, đưa ra chiến lược rồi mới dự trù ngân sách sau khi nhận được yêu cầu từ khách hàng.

Chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra sẽ tương xứng với chất lượng dịch vụ mang lại, vì vậy hãy hoạch toán kỹ càng và đưa ra mức ngân sách phù hợp cho công ty của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm một Digital Marketing Agency phù hợp với doanh nghiệp. Chúc bạn thành công.