Tầm quan trọng của thông điệp truyền thông 

Thông điệp có vai trò rất quan trọng quyết định sự thành công của những hoạt động truyền thông được triển khai sau đó. Khi có một thông điệp tốt cùng kết hợp với các hoạt động xúc tiến hiệu quả doanh nghiệp sẽ không lo lắng về khách hàng vì thông điệp đã chạm tới họ và đưa họ đến với doanh nghiệp của bạn.

Sau khi đã sáng tạo được một thông điệp hiệu quả doanh nghiệp nên sử dụng nó thống nhất trên toàn thể các kênh truyền thông và công cụ Marketing như: Quảng cáo, Name Card, Website, Profile,Tờ rơi, Ấn phẩm gửi khách hàng hoặc lưu hành nội bộ..

Thông điệp truyền thông là gì?

Tạo ra được những điểm nhấn thu hút được sự chú ý của khách hàng và cho khách hàng biết bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ như thế nào. Quan trọng nhất chính là vì sao họ nên tin bạn, vì sao họ nên chọn bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh chính là cách thức tạo nên 1 thông điệp truyền thông thành công.

Dưới đây là trình tự sáng tạo thông điệp truyền thông

Xác định thị trường mục tiêu.

Doanh nghiệp muốn thành công đều phải có thị trường mục tiêu. Trước khi sáng tạo thông điệp phải xác định thị trường mục tiêu của bạ là ai . Khi thị trường được thu hẹp lại, thông điệp sẽ gần hơn với đoạn thị trường đó.

Xác định đúng vấn đề của thị trường mục tiêu.

Quá trình phân tích thị trường bạn có thể nhận thấy mỗi thị trường đều có những vấn đề riêng và cách để phác thảo một thông điệp truyền thông khiến khách hàng phải ngồi và lắng nghe là tìm đúng vấn đề đó, cảm nhận và giải quyết vấn đề. Việc xác định các vấn đề của thị trường cũng sẽ giúp bạn thu hẹp được thị trường mục tiêu của mình.

Trình bày giải pháp của bạn cho các vấn đề của thị trường.

Trước khi trình bày vấn đề hãy để cho thị trường cảm nhận được những vấn đề mà họ đang gặp phải. Công việc này ví như việc xát muối vào vết thương hở, phải để cho họ cảm nhận được nỗi đau sau đó mới đề xuất phương án loại trừ nỗi đau đó.

Tiếp theo đó là xác định tất cả những lợi ích mà giải pháp của bạn mang lại cho khách hàng hiểu rằng những lợi ích này sẽ cải thiện cuộc sống họ và giải quyết nỗi đau bằng cách nào.

Trình bày giải pháp cho những người có tình trạng tương tự.

Bạn biết không, khách hàng rất thông minh cho dù  bạn có thể đã nói cả ngày về cách bạn giải quyết vấn đề đó nhưng mọi người vẫn hoài nghi và không tin. Cho đến khi có người khác nói họ sẽ tin.

Để giải quyết tình trạng này bạn cần chứng minh giải pháp của mình bằng cách đưa ra những chứng thực từ các khách hàng đã được giải quyết vấn đề  và có những kết quả tích cực.

Giải thích những khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Nếu nói suông khách hàng sẽ không tin, và nếu phô trương lợi ích sản phẩm dịch vụ cũng chưa đủ thuyết phục khách hàng. Tại vì sao, vì khách hàng họ chưa nhận thấy điểm nổi bật của bạn.

Những gì bạn nói những nhãn hàng khác đã thực hiện, những thứ bạn có những sản phẩm khác cũng đã có trước đó từ lâu rồi. Vậy làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn mà không phải những sản phẩm khác.

Chìa khóa đó chính là tạo sự khác biệt, đặc biệt là khác nhất so với đối thủ cạnh tranh. Phải cho khách hàng thấy được sản phẩm của hình nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và đó chính là giải pháp tốt nhất cho khách hàng ngay lúc này.