Tầm quan trọng của CRM trong kinh doanh

Ngày nay, CRM đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc với nhiều doanh nghiệp, việc áp dụng CRM giúp các doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp của mình với khách hàng, dựa trên những thông tin có được về khách hàng thể đưa ra những chiến lược Marketing và chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tượng.

CRM là gì?

CRM là từ viết tắt của “Customer Relationship Management”, là phần mềm lưu trữ thông tin, quản trị mối quan hệ khách hàng. Phần mềm này thường được các doanh nghiệp sử dụng để giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng niềm tin và sự trung thành của khách hàng. 

Trên thực tế, CRM là tập hợp các thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để cung cấp cho nhà quản trị một cái nhìn tổng quan dựa trên cơ sở dữ liệu đã phân tích, nhằm đưa ra quyết định nhanh chóng, nắm bắt cơ hội để triển khai mục chiến dịch kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh.

Tầm quan trọng của CRM trong kinh doanh

CRM thu thập và sắp xếp dữ liệu về các tương tác của khách hàng, từ đó mang lợi nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Tăng cường quản lý liên lạc

Tùy thuộc vào quy mô của từng doanh nghiệp khác nhau mà hằng ngày có hàng trăm khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Mỗi cuộc gọi, tin nhắn, câu hỏi hay những lần tiếp xúc, đàm phán với khách hàng tiềm năng đều được phần mềm CRM ghi lại và cho phép truy cập bởi toàn bộ đội ngũ bán hàng với một hệ thống quản lý liên hệ tập trung, thống nhất.

Điều này mang lại cho đội ngũ bán hàng, dịch vụ khách hàng và Marketing một công cụ trợ giúp hữu hiệu về mặt theo dõi tiến trình bán hàng và lịch sử khách hàng.

Tăng cường quản lý liên lạc thông qua CRM

Tăng cường quản lý liên lạc thông qua CRM

Tăng năng suất làm việc

Phần mềm CRM hỗ trợ các công việc hành chính như gửi email follow-up, theo dõi các cuộc họp một cách nhanh chóng. Các email follow-up được tạo tự động và kiểm tra tính hiệu quả thường xuyên nên đội ngũ bán hàng có thể dễ dàng truy cập các chi tiết về cuộc họp gần nhất với khách hàng và tìm hiểu về hồ sơ khách hàng hay sản phẩm đã mua mà không cần rời khỏi cuộc gọi.

Dự báo doanh số bán ra

CRM cung cấp nguồn số liệu tin cậy giúp các nhà quản lý dễ dàng đưa ra dự báo tương lai chính xác hơn nhờ vào dữ liệu lưu trữ trong lịch sử và khả năng hiển thị cụ thể về doanh số trong quá trình bán hàng.

Công cụ dự báo hiệu quả của doanh nghiệp

Công cụ dự báo hiệu quả của doanh nghiệp

Cải thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn

Hệ thống CRM sẽ thu thập thông tin từ nhiều nguồn, nhiều kênh truyền thông khác nhau, điều này mang lại cái nhìn sâu sắc, khách quan về sự trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sớm có thể phát hiện các vấn đề và cải thiện sản phẩm, dịch vụ cung cấp tốt hơn nhằm mang lại giá trị cho người tiêu dùng.

Cải thiện công việc bán hàng

Với thông tin đã lưu trữ, phần mềm CRM giúp cho đội bán hàng phân loại được khách hàng và ưu tiên tập trung vào những khách hàng tiềm năng và quan trọng. 

Marketing hiệu quả hơn

Theo dõi sự phản ứng của khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu được những chiến dịch Marketing nào đang hoạt động tốt với tập khách hàng của họ. Đồng thời giúp bộ phận Marketing đề ra các chiến dịch truyền thông hiệu quả, đúng người, đúng điểm, dễ dàng tối đa hóa ngân sách và thu lợi nhuận cao về cho doanh nghiệp. 

Tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng

Truy cập dễ dàng và nhận biết các tương tác của khách hàng từ trước đến nay giúp đội ngũ kinh doanh có thể lường trước các vấn đề và giải quyết các khiếu nại một cách nhanh chóng. Điều này tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng khi không còn phải chịu sự bực bội mỗi lần bị trì hoãn giải quyết hay phải giải thích nhiều lần vấn đề của mình do các bộ phận chưa có thông tin cập nhật, đồng nhất.

CRM là phần mềm thích hợp giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc, tổng quan về hành vi và giá trị của khách hàng từ đó cải thiện tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.