Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trong đến vậy ? – đây là lý do

Nghiên cứu thị trường một cách thường xuyên là điều cần thiết nhằm theo kịp các xu hướng thị trường hiện tại và duy trì lợi thế cạnh tranh. Cho dù bạn vừa bắt đầu kinh doanh hay muốn phát triển doanh nghiệp hiện tại, việc tiến hành nghiên cứu thị trường là điều cần thiết.

Dưới đây là những lý do thuyết phục bạn bắt tay vào nghiên cứu thị trường một cách bài bản.

Xác định khách hàng mới

Nghiên cứu thị trường cho phép doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng và khách hàng mới thông qua những nghiên cứu nhân khẩu học. Bạn phải xác định được những vấn đề như:

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trong đến vậy ?

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trong đến vậy ?

Ai sẽ là người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn

Độ tuổi khách hàng mà bạn hướng đến là ai

Mức thu nhập của đối tượng khách hàng bao nhiêu

Tình trạng hôn nhân, đời sống của họ như thế nào
Khoảng cách địa lý quyết định điều kiện mua hàng của khách hàng như thế nào

Sau khi nghiên cứu thị trường doanh nghiệp sẽ có được đáp án cho những câu trả lợi này, từ đó có thể nhắm mục tiêu khách hàng hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về khách hàng hiện tại

Đây là khâu quan trọng cho phép doanh nghiệp tìm ra những điểm yếu đang tồn tại của doanh nghiệp, hướng đi mới cho sản phẩm, và con đường phát triển doanh nghiệp.

Để làm được điều này, doanh nghiệp phải tìm ra đáp án cho những câu trả lời sau:

Tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm của bạn mà không phải là đối thủ cạnh tranh

Làm thế nào để khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn

Làm thế nào để sản phẩm có thể giải quyết được vấn đề cho khách hàng

Điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng hiện tại

Khách hàng thích điều gì ở sản phẩm của bạn

Cơ hội bán được nhiều hàng mới và tìm kiếm được nhiều khách hàng mới sẽ được giải quyết sau khi hoàn thành bước này.

Đặt mục tiêu thực tế cho doanh nghiệp

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trong đến vậy ?

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trong đến vậy ?

Có thể thấy rằng, đặt mục tiêu thực tế cho doanh nghiệp không phải dễ, tuy nhiên sau khi có được những thông số trên việc đặt mục tiêu sẽ được hiện thực hóa và nó trở nên cụ thể, chi tiết, và dễ đạt được hơn.

Phát triển hiệu quả các chiến lược mới

Từ những số liệu từ quá trình nghiên cứu thị trường doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hơn về việc mở rộng kinh doanh hoặc phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường,….

Giải quyết những thách thức đang gặp phải trong kinh doanh

Nếu doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề gì đó trong quá trình kinh doanh thì việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn tìm ra được chính xác vấn đề.

Ví dụ như sản phẩm của bạn đang bán rất chạy bỗng dưng bị tụt doanh số, lúc này rất cần thiết cho công việc nghiên cứu thị trường, có thể xuất hiện đối thủ cạnh tranh, hoặc nhận thức về thương hiệu giảm khiến cho doanh số bị tụt giảm.

Phân tích các cơ hội

Nghiên cứu thị trường giúp bạn có thể xác định các lĩnh vực có thể mở rộng kinh doanh. Các số liệu sẽ cho bạn biết rằng sản phẩm của bạn có thể có chỗ đứng trên thị trường hay không hoặc là bạn cũng có thể nghiên cứu thị trường để tìm ra vị trí tốt nhất để mở cửa hàng mới.

Xác định phương thức mở rộng thị trường

Nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp khám phá các thị trường mới đang thiếu dịch vụ hoặc có nhu cầu. Xu hướng thị trường đang thay đổi do xây dựng nhà ở mới, trình độ học vấn tăng lên hoặc là những thay đổi khác sẽ mang lại cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trong đến vậy ?

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trong đến vậy ?

Sau cùng, có thể thấy rằng việc nghiên cứu thị trường không chỉ dành riêng cho những doanh nghiệp mới thành lập mà nó còn phù hợp với mọi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp tìm ra những điểm yếu còn tồn đọng, tìm ra cơ hội mới và cách thức giải quyết những khó khăn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một chiến lược marketing tổng thể, hãy liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ.