Sức mạnh của báo điện tử – kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Internet đã tạo ra một trang mới cho báo chí, trong đó sự lên ngôi của báo điện tử thay thế cho báo giấy là cơ hội cho ngành quảng cáo phát triển. Với việc người dùng mong muốn cập nhật thông tin một cách nhanh chóng liên tục hơn, báo chí đã và đang trở thành một công cụ có tác động lớn đến độc giả và thu hút khách hàng tiềm năng của mình thì các hoạt động PR thương hiệu trên các trang báo điện tử là không thể bỏ qua.

Báo chí – kênh truyền thông số 1

Báo điện tử không phải là kênh truyền thông ra đời từ sớm nhưng với sự phát triển của công nghệ số ngày càng khẳng định được vai trò của báo điện tử trong ngành quảng cáo bằng sức mạnh khẳng định tên tuổi của doanh nghiệp vào trong nhận thức của khách hàng tiềm năng.

Báo điện tử tiếp cận độc giả tức thì, mọi lúc mọi nơi

Dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần có 1 chiếc Smartphone kết nối internet thì độc giả có thể thỏa sức tìm kiếm thông tin trên trang báo điện tử ở mọi lĩnh vực khác nhau. Về nội dung bài viết trên các trang báo vô cùng đa dạng dù ở ngành nghề hay lĩnh vực nào bạn cũng dễ dàng tìm kiếm những thông tin cần thiết.

Không những thế, độc giả có thể truy cập mọi lúc mọi nơi, tính tiện dụng của báo điện tử khiến cho báo điện tử trở thành kênh thông tin số 1 được nhiều người đón nhận.

Sức mạnh của báo điện tử - kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Sức mạnh của báo điện tử – kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Thay vì việc phải ngồi một chỗ để theo dõi tivi, hay bỏ tiền ra để mua báo và đọc, … thay vào đó chỉ cần chiếc điện thoại thông minh trên tay người dùng có thể truy cập thông tin dù đang đi xe buýt, ngồi chờ máy bay, đi ăn cùng bạn bè,… mọi lúc mọi nơi.

Chính những tiện ích này khiến cho báo điện tử sử dụng như công cụ PR thương hiệu. Báo điện tử sẽ giúp cho thương hiệu tương tác nhiều hơn với độc giả, nâng cao nhận thức và khiến họ nhớ tới thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Báo chí giúp tiến cận nhiều hơn và thuyết phục hơn

Vai trò của các trang báo điện tử chính là giúp mọi người cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Báo điện tử cung câp nội dung bài viết có tính xác thực cao và gần gũi với người đọc đồng thời mang tính chất cung cấp thông tin hữu ích. Cho nên một tên thương hiệu hoặc thông tin về doanh nghiệp nào đó được đưa ra trong bài viết sẽ được tiếp cận một cách tự nhiên hơn với độc giả.

Báo điện tử đăng tải thông tin đa phương tiện đồng nghĩa với việc thương hiệu không chỉ tiếp cận tới độc giả bằng văn bản, hình ảnh mà còn có thể là âm thanh, video, và các chương trình tương tác khác.

Sức mạnh của báo điện tử - kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Sức mạnh của báo điện tử – kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Thêm một ưu điểm vượt trội của báo điện tử so với báo giấy đó chính là việc không bị giới hạn về khuôn khổ trang giấy, chiều dài, số trang, do đó nội dung đăng tải không bị giới hạn.

Khả năng vượt mọi không gian của báo điện tử khiến nó được đón nhận, thông tin  không bị phụ thuộc vào khoảng cách địa lý nên có khả năng truyền tải thông tin đi khắp toàn cầu với lượng thông tin không giới hạn. Hoạt động PR thương hiệu càng trở nên dễ dàng và đạt được hiệu quả hơn trên báo điện tử.

Độ phủ rộng

Quảng cáo trên Internet sẽ đảm bảo thương hiệu được tiếp cận sâu và chính xác tới đối tượng khách hàng mục tiêu qua kênh báo điện tử. Ngoài ra còn cho phép độc giả tương tác và trải nghiệm với chính bài đăng.

Sức mạnh của báo điện tử - kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Sức mạnh của báo điện tử – kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Nhóm độc giả ở báo điện tử nhiều hơn rất nhiều lần so với báo giấy do đó, khả năng tiếp cận khách hàng cũng được nhân lên hàng nghìn lần so với báo giấy.

Nâng cao uy tín thương hiệu

Thông qua các trang báo điện tử đáng tin cậy, doanh nghiệp cũng có thể nâng cao uy tín chính thương hiệu của mình. Đối với các trang báo chính thống hay phổ biến bên cạnh lượng độc giả khá cao thì độc giả cũng có xu hướng tin tưởng nội dung có trên website hơn là một số trang báo vô danh khác.