8 bước phát triển một kế hoạch marketing cho sự kiện

Một sự kiện không thể diễn ra thành công nếu thiếu đi quá trình truyền thông marketing được. Hãy xem hết bài viết sau đây của Zei Media để biết cách lên kế hoạch marketing cho một sự kiện nhé.

Xây dựng mục tiêu cho sự kiện

Phát triển kế hoạch marketing cho sự kiện

Phát triển kế hoạch marketing cho sự kiện

Một sự kiện có thể có nhiều mục tiêu khác nhau nhưng quan trọng là phải biết xây dựng các mục tiêu đó để điều chỉnh các chiến thuật marketing phù hợp.

Chẳng hạn như mục tiêu của doanh nghiệp là bán hàng thì nội dung xây dựng chương trình marketing phải hướng tới doanh số bán hàng cũng như cách thu hút mọi người nên tập trung vào bán hàng.

Xác định ngân sách

Kế hoạch đặt ra phải phù hợp với ngân sách mà doanh nghiệp có thể chi ra. Bạn nên lên kế hoạch và đặt ngân sách cho sự kiện và tuân thủ nó để tránh việc chi ra quá nhiều, mất kiểm soát.

Vì vậy, đây là một bước cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Marketing

Phát triển kế hoạch marketing cho sự kiện

Phát triển kế hoạch marketing cho sự kiện

Có hai điều bạn cần phải quan tâm khi làm marketing cho một sự kiện đó chính là nội dung và công cụ truyền thông. Có rất nhiều cách để tiếp thị sự kiện, tuy nhiên hiện nay phổ biến nhất vẫn là qua email và qua các trang mạng xã hội.

Cần phải giữ mục tiêu của sự kiện để làm nền tảng cho kế hoạch tiếp thị nội dung của mình. Doanh nghiệp có thể bắt đầu bằng cách xây dựng một trang web có tác động cho sự kiện hoặc thêm cửa sổ để bật lên hoặc trang đích vào website hiện tại. Sắp xếp nội dung video và văn bản, chẳng hạn như giới thiệu sự kiện, cảnh quay lén hoặc cảnh hậu trường…

Các nội dung đăng tải phải nhằm thu hút người xem thao gia vào sự kiện, nội dung cần phải tạo được tiếng vang và khiến cho mọi người hào hứng vào việc đăng ký hoặc trả lời câu hỏi.

Quản lý và ủy quyền

Phát triển kế hoạch marketing cho sự kiện

Phát triển kế hoạch marketing cho sự kiện

Bạn không thể hoàn thành một chương trình tiếp thị sự kiện nếu chỉ làm một mình. Bạn có thể sử dụng tự động hóa email để chia sẻ nội dung đã tạo theo kế hoạch quản lý nội dung của mình.

Việc này cho phép bạn có thể chia sẻ và quản lý nội dung của mình. Tuy nhiên với hiệu quả của việc có tài nguyên và được ủy quyền, cần phải đảm bảo nội dung được phát hành đúng thời gian đã đặt ra để có kết quả tốt hơn.

Chương trình khuyến mãi

Đây là một bước không thể thiếu để nhằm nâng cao nhận thức, độ tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu. Hãy đảm bảo rằng các khách hàng hiện tại của doanh nghiệp vẫn có thể nhận được thông tin của sự kiện một cách dễ dàng nhất.

Sự gắn bó

Khi những người tham dự sự kiên tương lai cảm thấy hào hứng và nhận thức được giá trị của bạn trong sự kiện, lúc này bạn cần tạo ra một sự chú ý để thu hút nhiều người hơn nữa. Bạn có thể làm điều này bằng cách chia sẻ lên mạng xã hội, tương tác với khán giả trong các cuộc thảo luận.

Hợp tác và quan hệ đối tác

Phát triển kế hoạch marketing cho sự kiện

Cho dù bạn đã hợp tác với các nhà tài trợ, hay hợp tác với các doanh nghiệp khác để tổ chức sự kiện, điều quan trọng là bạn phải làm việc trên cùng một mục tiêu. Khi nhiều doanh nghiệp và nhà tài trợ làm việc cùng nhau, họ có thể tạo ra nhiều giá trị và hứng thú hơn cho những người tham dự sự kiện.

Phác thảo các kế hoạch tiếp thị sự kiện của bạn, đồng bộ với tất cả những người liên quan, để tạo ra một kế hoạch hiệu quả hơn và không có lỗi.

Đánh giá

Bước cuối cùng của một kế hoạch về sự kiện chính là đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động thông qua việc so sánh kết quả đạt được với mục tiêu đã đề ra ban đầu.

Điều này có thể giúp bạn rút kinh nghiệm cũng như tiếp tục phát huy các điểm mạnh của mình trong các lần tổ chức sự kiện tiếp theo.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong công việc lên kế hoạch marketing cho một sự kiện. Chúc bạn thành công.