Những yếu tố đảm bảo Facebook Content Marketing luôn đạt chuẩn

Ngày nay, không thể phủ định vai trò của Facebook trong hoạt động bán hàng cũng như kinh doanh nói chung. Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trên Facebook về Marketing hay quảng cáo đều rất cạnh tranh, vì vậy những nội dung đăng lên đều phải đạt chuẩn mới có thể níu giữ khách hàng. Hãy tham khảo cách xây dựng một Facebook Content Marketing chuẩn hóa trong bài viết sau đây nhé.

Bài viết

Độ dài của bài viết ngắn hay dài tùy vào nội dung muốn truyền tải. Tuy nhiên bạn chỉ có khoảng 3-5 dòng đầu tiên để gây ấn tượng với khách hàng, nếu bài viết của bạn nhìn qua không có gì đặc sắc thì sẽ không có ai lựa chọn tiếp tục xem.

Vì vậy, để tạo sự tò mò cũng như thút hút cho nội dung của bài viết thì hãy chú trọng  đặt tiêu đề bài viết, lôi cuốn người đọc ngay từ những dòng đầu tiên. Hãy tận dụng cả Slogan và những động từ mạnh để đánh vào Insight khách hàng.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý về chính sách của Facebook, những từ ngữ như rượu, thuốc lá, mụn, tăng cân… đều sẽ bị hạn chế tiếp cận.

Tương tác

Gia tăng sự tương tác của người dùng trên Fanpage

Gia tăng sự tương tác của người dùng trên Fanpage

Tạo ra sự tương tác với người dùng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong Marketing. Có nhiều cách để tạo ra sự tương tác, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Đặt câu hỏi: Thay vì tạo một dòng tiêu đề thì hãy đặt một câu hỏi và đăng lên Facebook để khách hàng thảo luận với nhau, những nội dung tạo ra được sự tranh cãi hai chiều sẽ càng làm cho sự tương tác tăng cao.
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích: Hãy cung cấp những thông tin cần thiết nhất với người xem để thu hút họ tự tìm hiểu chứ đừng cung cấp quá nhiều và đầy đủ từ những lần tương tác đầu tiên.
  • Hình ảnh thu hút: Các nội dung như GIF, video hay meme được đăng kèm với văn bản sẽ luôn thu hút và gây ấn tượng tốt hơn.

Hình ảnh trên Facebook

Bài viết chứa hình ảnh thường sẽ được ưu tiên về độ tiếp cận hơn. Tuy nhiên phải lưu ý một số điểm sau đây:

  • Định dạng hình ảnh động nên là gif, png, jpg còn những định dạng khác chưa được hỗ trợ.
  • Dung lượng và kích thước ảnh: Tỷ lệ khung ảnh được khuyên là ảnh vuông 1:1, Facebook cũng quy định những kích thước khác nhau tùy vào từng vị trí khác nhau để tối ưu quảng cáo. Về dung lượng thì không hạn chế tuy nhiên nếu hình ảnh không chuẩn sẽ tự động được resize, điều này làm cho ảnh hiển thị không đầy đủ, vỡ điểm ảnh.
  • Hình ảnh nếu chứa quá 20% text sẽ bị hạn chế tiếp cận.

Viral Video Facebook

Tạo ra các video viral trên Facebook

Tạo ra các video viral trên Facebook

Việc sử dụng Viral Video ngày càng phổ biến trong Facebook Content Marketing vì những hiệu quả vượt trội mà nó mang lại. Để đảm bảo video được tiếp cận cao nhất, Facebook khuyến nghị video không nên quá dài, đặc biệt hãy đặt toàn bộ nội dung cốt lõi, thu hút khách hàng và hướng đến Insight ở ngay 15s đầu video.  

Bán hàng

Hướng đến hành động mua hàng của người dùng là mục tiêu cao nhất của Content Marketing. Bạn có thể sử dụng các gợi ý sau đây để tăng tỷ lệ chuyển đổi:

Tặng miễn phí

Hãy tặng miễn phí cho khách hàng một giá trị nào đó để gây ấn tượng về thương hiệu, có thể là bản nội dung hướng dẫn hoặc bất cứ cái gì liên quan đến sản phẩm…

Kích thích sự tò mò

Để kích hoạt hành vi mua hàng đối với những người có sự quan tâm, khi đã quen thuộc với nội dung của bài viết, họ dễ dàng chú ý và nhấp vào các đường được cung cấp để thực hiện hành vi mua hàng. 

Đừng quá xâm phạm

Những quảng cáo xuất hiện quá thường xuyên sẽ khiến họ bực bội, cảm thấy bị theo dõi và làm phiền từ đó sử dụng các công cụ chặn quảng cáo. Vì vậy hãy thực hiện các nội dung một cách có chọn lọc, khoa học.

Facebook Content Marketing chính là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và hình ảnh thương hiệu đến khách hàng mục tiêu. Nếu bạn muốn có những Content chất lượng, hãy liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp nhất nhé.