Những xu hướng nhận diện thương hiệu năm 2021

Bộ nhận diện thương hiệu nổi bật, gây ấn tượng chính là mấu chốt để thu hút công chúng quan tâm đến doanh nghiệp. Thiết kế và xây dựng thương hiệu bắt kịp xu hướng giúp doanh nghiệp tạo được bản sắc riêng và sự khác biệt so với đối thủ.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn đánh bật đối thủ cạnh tranh

Khả năng thích ứng của Logo

Doanh nghiệp của bạn cần phủ sóng logo ở mọi nơi, nhận diện thương hiệu cần có mặt ở các trang web, trang mạng xã hội ở các hình thức khác nhau nữa. Điều cần làm của doanh nghiệp là thiết kế logo phù hợp với mọi phương tiện truyền tải.

Bằng cách có nhận diện thương hiệu này, bạn có thể đảm bảo tính nhất quán cho thiết kế Logo dù được xem trên phương tiện nào, tăng cơ hội nhận diện thương hiệu ở các điểm chạm khác nhau. Nói cách khác, dù logo đặt ở đâu, dưới hình thức và hình dạng như thế nào, khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của bạn ngay.

Tối giản thương hiệu

Công chúng ngày nay không còn thích những kiểu logo “màu mè”, thay vào đó là sự đơn giản và ấn tượng. Tối giản thương hiệu là thách thức cho thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Nhược điểm của tối giản thương hiệu là rất có thể sẽ làm nhạt đi thương hiệu đến mức nhàm chán. Hãy thử cách phối màu khác, thay đổi kiểu chữ để tạo nên ấn tượng, làm cho thương hiệu nổi bật, đơn giản và hiện đại.

Xu hướng tiếp thị thương hiệu hoài cổ

Công nghệ đã khiến con người quay cuồng vào nó và quên đi quá khứ. Trong đó họ thường giật mình và ấn tượng với những điều xưa cũ. Tận dụng sở thích tìm lại cảm giác xưa cũ giúp gắn kết những cảm xúc tích cực với thương hiệu.

Xây dựng nội dung gắn với thương hiệu

Theo số liệu từ HubSpot, hình ảnh thương hiệu được gợi nhắc đến 67% hơn quảng cáo chữ thông thường. Với hình ảnh thể hiện qua hình ảnh, GIF, biểu đồ, video và nội dung hình ảnh có khả năng được chú ý và tăng tính thuyết phục với khách hàng.

Sử dụng nhận diện thương hiệu số

Website, E-profile, Sales kit onlines,… đang được doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi. Công cụ này giúp doanh nghiệp giới thiệu mạnh mẽ dịch vụ tới khách hàng, tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ mua hàng.

Hashtags chính thức

Đây là xu hướng xây dựng thương hiệu được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Theo thống kê, cứ 10 người thì có đến 7 người sử dụng thẻ hashtag # gắn tên thương hiệu.

Đề xuất khách hàng và công chúng sử dụng thẻ hashtag doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, dễ dàng theo dõi nội dung đăng tải. Điều này khiến cho khách hàng trung thành trở thành đại sứ thương hiệu và nâng cao lòng tin đối với khách hàng mới.

Xây dựng thương hiệu gắn với môi trường

Các nghiên cứu cho thấy 88% người tiêu dùng tin rằng các quyết định mua của mình có ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, họ có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có tính bền vững.

Cuộc chuyển giao thế hệ cũng góp phần thúc đẩy làn sóng xanh. Nghiên cứu của NYU Stern cho thấy các hộ gia đình trẻ tuổi càng có khuynh hướng mua sản phẩm được giới thiệu là bền vững. Thêm vào đó, người mua sắm ngày nay có ý thức hơn về những gì họ mua.

Xây dựng thương hiệu dựa trên trải nghiệm khách hàng

Lấy khách hàng làm trung tâm là triết lý nhiều thương hiệu đang áp dụng. Xây dựng những chiến dịch khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại điểm bán, tạo những cộng đồng trực tuyến, hay dòng tin nhắn chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày phụ nữ 8/3,… Tất cả những điều này giúp tác động cảm xúc khách hàng, tạo mối quan hệ sâu sắc, “cầu nối” và tăng tỷ lệ giữ chân của thương hiệu.