Những xu hướng nhận diện thương hiệu năm 2021

Nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng góp phần giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, mọi công ty dù lớn hay nhỏ đều cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và tìm cách gia tăng mức độ nhận điện.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng chính là cách nhanh nhất để đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với đông đảo công chúng. Dưới đây là những xu hướng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp có thể áp dụng để giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

Xu hướng nhận diện thương hiệu số

Sự thay đổi và phát triển chóng mặt của Digital là cơ hội cho các doanh nghiệp nhận diện thương hiệu. Đầu tư bài bản vào kênh này sẽ giúp cho thương hiệu tăng hiệu quả tương tác với khách hàng, phát triển và nhận thức thương hiệu đồng thời làm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Ngoài ra, công cụ này còn giúp doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ tới khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ mua hàng.

Xu hướng nhận diện thương hiệu từ logo

Nếu muốn doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn, logo của doanh nghiệp phải xuất hiện ở khắp mọi nơi có thể. Tùy thuộc vào địa điểm xuất hiện mà logo có thể thay đổi kích thước hoặc thiết kế, tuy nhiên vẫn phải tạo sự nhất quán trong thiết kế để không ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu.

nhận diện thương hiệu
Brand words illustration

Xu hướng tối giản thương hiệu

Đây là xu hướng ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Các thiết kế theo đuổi cách thức tối giản như ít màu hơn, sử dụng kiểu chữ đơn giản, hình ảnh đơn sắc,…

Điểm mạnh của việc tối giản này là giúp đơn giản hóa việc ghi nhớ của công chúng và tạo ấn tương ngay lần nhìn đầu tiên. Tuy nhiên điểm yếu của kiểu thiết kế này là một nhận diện mờ nhạt dẫn đến nhàm chán, hãy cố thử nghiệm các cách phối màu và phông chữ khác nhau để tạo nên sự nổi bật và ấn tượng.

Xu hướng sử dụng hastag

Có thể bạn chưa biết, thẻ # có thể giúp tăng 50% mức độ tương tác của khách hàng và củng cố nhận thức về thương hiệu.

Đề xuất cho khách hàng đăng tải nội dung và sử dụng hashtag bằng #, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, dễ dàng theo dõi nội dung đăng tải. Điều này khiến khách hàng trung thành thành đại sứ thương hiệu và nâng cao lòng tin đối với khách hàng mới.

Xây dựng thương hiệu gắn với bảo vệ môi trường

Một nền kinh tế xanh đang là xu hướng được quan tâm trong thời đại mới, nó tạo được thiện cảm trong lòng người tiêu dùng và ưu tiên lựa chọn vì ý thức bảo vệ môi trường.

Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh, họ tin vào những sản phẩm mình đang mua nhằm bảo vệ người môi trường, nếu doanh nghiệp của bạn có thể tạo được niềm tin này trong lòng khách hàng mãi mãi chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ thành công.

nhận diện thương hiệu

Xu hướng nhận diện thương hiệu gắn với nội dung

Xây dựng nôi dung nhất quán đặc biệt là nội dung thị giác được khách hàng ưa chuộng và dễ tiếp nhận. Trong đó một hình ảnh sẽ nhận được sự tương tác lớn hơn các thể loại nội dung quảng cáo khác, hình ảnh của thương hiệu sẽ được khách hàng tiếp nhận nhanh hơn và không mất thời gian cho họ hay khó chịu khi phải đọc quá nhiều.

Những nội dung chuyển động giúp thương hiệu thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội. Để làm được điều này doanh nghiệp phải nhất quán trong nhận diện thương hiệu.

Để nhận diện thương hiệu thành công đòi hỏi doanh nghiệp phải linh hoạt nắm bắt xu hướng và thực hiện nó liên tục. Xây dựng nhận diện thương hiệu là cách duy nhất để doanh nghiệp không bị khách hàng bỏ quên và tụt lại phía sau.

Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình xây dựng thương hiệu, nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với Zei Media để nhận được tư vấn từ các chuyên gia thương hiệu.