Những lý do khiến doanh nghiệp thất bại khi tiếp thị truyền thông xã hội

Theo Michael Mothner nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Wpromote cho rằng  vẫn còn không ít doanh nghiệp có quan niệm sai lầm về việc khai thác kênh truyền thông và việc chọn lựa mạng truyền thông xã hội thích hợp để đầu tư nhằm thúc đẩy kinh doanh.

Dưới đây là những sai lầm nghiêm trọng khiến cho chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội không thành công.

Truyền thông xã hội bỏ quên đối tượng người lớn tuổi

Sự phát triển của khoa học công nghệ và thời đại 4.0 làm cho mọi tầng lớp và lứa tuổi được tiếp xúc với internet và hữu tiện ích mà nó mang lại. Thống kê cho thấy có khoảng 56% số người sử dụng internet đang ở độ tuổi trên 50 và thích sử dụng Facebook. Do đó sẽ thật phí khi doanh nghiệp bỏ quên một nhóm khách hàng tiềm năng khai thác từ nhóm người lớn tuổi.

truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội không có tác động lâu dài và không đáng để đầu tư

Đây là một quan niệm sai lầm, nhiều người thường nghĩ đến những chiến dịch lớn, thu hút hàng triệu lượt người theo dõi nhưng chỉ tồn tại thời gian ngắn. Thực tế giá trị những chiến dịch truyền thông xã hội như thế này nằm ở thời gian.

Những chiến dịch hiệu quả thường mang các yếu tố thú vị, độc đáo và truyền đạt nội dung khán giả yêu thích. Những nỗi dung này khán giả dễ dàng chia sẻ với người khác, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng trong tương lai.

Twitter chỉ có tác dụng với những người nổi tiếng và các nhãn hiệu lớn.

Hiện tại có một số doanh nghiệp lớn nổi tiếng trên nền tảng xã hội này và được đông đảo công chúng quan tâm, Thế nhưng không phải những doanh nghiệp nhỏ sẽ không được quan tâm.

Để thu hút được khách hàng từ Twitter doanh nghiệp cần đăng tải những bản tin đúng lúc, có nội dung liên quan đến khách hàng mục tiêu và không mang nặng tính quảng cáo.

Nên sử dụng Twitter để theo dõi và tạo quan hệ với những người sử dụng mạng xã hội này để giao tiếp với doanh nghiệp hoặc nói những vấn đề về doanh nghiệp, về sản phẩm của doanh nghiệp với cộng đồng của họ.

Quảng cáo Facebook là công cụ giúp doanh nghiệp tăng được lượng khách hàng hâm mộ, độ nhận biết nhãn hiệu và sự gắn kết của khách hàng.

truyền thông xã hội

Đăng bài lên Facebook càng nhiều thì chiến dịch quảng cáo càng có tác dụng.

Đăng bài quá nhiều lần trong ngày có thể khiến khách hàng của doanh nghiệp cảm thấy nhàm chán, doanh nghiệp sẽ nhận được số like giảm đi nếu thực hiện điều này thường xuyên.

Thuật toán EdgeRank của Facebook có xu hướng cho điểm cao những bài đăng từ các công ty có tỷ lệ gắn kết cao hơn, việc đăng quá nhiều sẽ làm cho số khách hàng xem được bài đăng của doanh nghiệp trong tương lai giảm đi.

Một bài viết trên Facebook có hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải đăng tải những bài viết thú vị, độc đáo và có sức gắn kết khách hàng. Đưa vào bài viết nhiều hình ảnh và các đường dẫn đến các trang web khác vì những bài như vậy thường có tỷ lệ gắn kết khách hàng cao hơn những bài chỉ toàn chữ.

Hi vọng doanh nghiệp đang thực hiện chiến lược truyền thông xã hội không mắc phải những sai lầm kể trên.