Những lưu ý trước khi chạy quảng cáo Google

Hiện nay, chạy quảng cáo Google là công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng khi muốn tăng lượt tiếp cận, truy cập của khách hàng tới website của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bài viết sau đây tổng hợp những lưu ý mà khách hàng cần để tâm trước khi thực hiện chạy một quảng cáo Google.

Không thần thánh hóa về lợi ích của Google Ads 

Chạy quảng cáo Google được đánh giá là một trong những công cụ được đánh giá là rất hữu ích trong các chiến dịch online. Tuy nhiên cần hiểu rõ rằng không phải lúc nào chạy Google Ads cũng đảm bảo thành công và ra đơn hàng. 

Ngoài việc chạy quảng cáo thì doanh nghiệp còn phải đầu tư vào Landing Page, website và nhiều yếu tố khác nữa để đem lại kết quả tốt cho chiến dịch marketing.

Mục tiêu về tỷ lệ chuyển đổi

Việc đặt mục tiêu rất quan trọng cho bất kỳ chiến dịch nào đó và cần thực hiện đầu tiên. Bạn cần thiết lập mục tiêu rõ ràng và chi tiết trước khi tiến hành chạy quảng cáo. Như vậy mới có căn cứ để điều chỉnh, sửa đổi quá trình quảng cáo cho phù hợp.

Mục tiêu chính của Google AdWords là để tăng tỷ lệ chuyển đổi, nghĩa là tỉ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo để truy cập vào website của bạn rồi thực hiện các hoạt động có giá trị với doanh nghiệp như mua hàng. 

Chạy quảng cáo đúng vị trí

Xác định đúng vị trí chạy quảng cáo Google giúp tối ưu chi phí và tăng hiệu suất quảng cáo. Vị trí chạy quảng cáo phải phụ thuộc vào vị trí của khách hàng tiềm năng để xác định chính xác, tránh quảng cáo với những đối tượng không quan tâm hay không có nhu cầu.

Tối ưu việc quảng cáo Google trên nền tảng điện thoại di động

Doanh nghiệp nên chú ý thiết lập quảng cáo trên nền tảng di động

Doanh nghiệp nên chú ý thiết lập quảng cáo trên nền tảng di động

Quảng cáo Google nếu không được thiết lập thì sẽ không hiển thị trên điện thoại, nó chỉ luôn được hiển thị trên máy tính và máy tính bảng. Sự phổ biến của thiết bị di động như hiện nay khiến cho các nhà làm Marketing không thể bỏ qua nền tảng này.

Các loại quảng cáo của Google

Để đạt hiệu quả cao khi chạy quảng cáo, bạn nên tìm hiểu trước về công dụng và mục đích của các loại quảng cáo và kết hợp mục tiêu, chiến lược của doanh nghiệp để lựa chọn một hoặc nhiều loại quảng cáo phù hợp nhất. Doanh nghiệp có thể tham khảo 5 loại Google AdWords sau đây:

  • Quảng cáo hiển thị: Doanh nghiệp có thể chạy nhiều loại quảng cáo khác nhau trên website.
  • Tìm kiếm: Có thể dùng quảng cáo văn bản để tiếp cận đối tượng người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. 
  • Mua sắm: Cho phép quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp trên trang kết quả tìm kiếm của Google. 
  • Ứng dụng toàn cầu: Giúp thúc đẩy các lượt cài đặt ứng dụng trên mạng của Google.
  • Video: Giúp tiếp cận và thu hút người xem trên Website hay Youtube, có thể chọn các định dạng như: Chèn video quảng cáo 6 giây giữa lúc người dùng đang xem video hoặc bỏ qua quảng cáo sau 5 giây.

Xây dựng Website chuyên nghiệp

Xây dựng website chuyên nghiệp nhằm gây thiện cảm đối với khách hàng

Xây dựng website chuyên nghiệp nhằm gây thiện cảm đối với khách hàng

Trang website của doanh nghiệp ảnh hưởng lớn đến kết quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Website phải chuyên nghiệp, thu hút người xem thì mới có khả năng chuyển đổi thành hành động mua hàng. Thử tưởng tượng bạn truy cập một website nhưng nó lại hiển thị quá rắc rối, nội dung lan man, không vào đúng trọng tâm vấn đề… thì chắc chắn bạn sẽ thoát ra ngay sau đó.

Cách thức hoạt động của Google Ads 

Để sử dụng hiệu quả và tăng khả năng thành công cho chiến dịch thì phải hiểu cách thức hoạt động của Ads. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng hệ thống đấu giá từ khóa để xếp hạng quảng cáo. Hệ thống đấu giá này không chỉ phụ thuộc vào số tiền đấu giá cho từ khóa mà còn dựa vào tài khoản có xếp hạng quảng cáo cao. Những bài viết hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm là có xếp hạng quảng cáo cao.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý về hoạt động chạy quảng cáo Google mà Zei Media muốn giới thiệu đến bạn đọc, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong các chiến dịch marketing online mà doanh nghiệp triển khai thực hiện.