Những lưu ý khi xây dựng Content cho Fanpage

Theo các số liệu được công bố, Việt Nam đứng thứ 7 về số lượng người sử dụng Facebook trên toàn thế giới, nền tảng này trở thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Để tăng lượt tương tác và doanh số bán trên Fanpage, bạn cần quan tâm, đầu tư vào xây dựng Content Marketing thích hợp. 

Tầm quan trọng của xây dựng Content cho Fanpage

Content đóng vai trò quan trọng trong kết nối người dùng

Content đóng vai trò quan trọng trong kết nối người dùng

Nội dung Fanpage được tạo ra bao gồm bài viết, hình ảnh, âm thanh, sự tương tác…  nhằm định hướng người dùng thực hiện các hành vi theo mong muốn của thương hiệu. 

Fanpage đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng thương hiệu, thu hút sự chú ý, bàn luận, tương tác,… trên mạng xã hội. Các chương trình truyền thông như tổ chức sự kiện, Landing Page hay thậm chí là TVC chỉ mới dẫn người dùng đến Fanpage, chính Content Fanpage là nhân tố thúc đẩy người dùng quyết định Like, Follow hay thậm chí mua hàng.

Fanpage là kênh đại diện của thương hiệu, khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng thông qua Facebook. Vì vậy, Content cho Fanpage cần được xây dựng đúng đắn, hợp lý, đảm bảo truyền tải thông điệp của thương hiệu đến người tiếp nhận thông tin. 

Những lưu ý khi xây dựng Content cho Fanpage

Tìm hiểu kỹ quy định về Content

Khi xây dựng Content cho Fanpage, bạn cần tuân thủ các quy tắc do Facebook đặt ra, việc vi phạm các quy định đó có thể làm Fanpage của bạn bị báo cáo, hạn chế một số thao tác trên trang thậm chí block không báo trước.

Một số quy định trong chính sách về sự kiện, trang, hội nhóm như quy định về chạy quảng cáo trên trang, chính sách việc làm, nhóm và sự kiện, quy định nội dung có thương hiệu trên trang…

Ngoài ra, nội dung trên Fanpage không được chứa các từ ngữ thô tục, bạo lực, phản cảm. Nội dung không được có ý phân biệt đối xử, bất bình đẳng như phân biệt chủng tộc, giới tính, tôn giáo, màu da…

Tiêu chuẩn cộng đồng và điều khoản dịch vụ của Facebook

Khi xây dựng Content, bạn phải đảm bảo chấp hành đúng các tiêu chuẩn cộng đồng do Facebook đặt ra như:

Tính xác thực: Mọi nội dung được chia sẻ  trên Facebook đều chính xác, không đưa ra thông tin sai lệch.

An toàn: Nội dung không được phép có các lời lẽ đe dọa mà có khả năng bài trừ, hăm dọa người khác hoặc khiến họ phải im lặng.

Quyền riêng tư: Bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân. 

Phẩm giá: Nội dung đảm bảo quyền bình đẳng, tôn trọng phẩm giá con người, không được mang tính quấy rối, làm mất thể diện của người khác.

Khi xây dựng Content, nội dung không được quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Trường hợp bị đánh bản quyền trong âm nhạc về sở hữu trí tuệ rất phổ biến hiện nay. 

Bạn có thể xem đầy đủ về Tiêu chuẩn cộng đồngĐiều khoản dịch vụ của Facebook. 

Xây dựng nội dung Content và thời gian đăng tải phù hợp

Lựa chọn thời gian đăng tải lên Fanpage để đạt sự tương tác cao

Lựa chọn thời gian đăng tải lên Fanpage để đạt sự tương tác cao

Mỗi Fanpage có đối tượng người xem khác nhau nên nội dung Content cũng khác nhau. Vì vậy, bạn phải biết khách hàng hay người follow Fanpage của mình là ai để tạo ra những nội dung mà họ muốn xem, cảm thấy thích thú. 

Thời điểm đăng bài là lúc đối tượng người xem của mình hoạt động nhiều nhất, thông thường là 12h trưa và 9h tối, hãy dựa vào tình hình thực tế của doanh nghiệp mình để chọn lựa thời gian hợp lý.

Các bước  xây dựng Content cho Fanpage của doanh nghiệp

Lên ý tưởng: Ở bước này, bạn dựa trên đối tượng mục tiêu, hành vi khách hàng để lên ý tưởng cho nội dung và hình ảnh của bài Content, nội dung là thông tin có ý nghĩa với người xem để kích thích họ dừng lại lâu hơn ở bài đăng của bạn.

Thiết kế: Sau khi đã có ý tưởng, doanh nghiệp triển khai thiết kế các hình ảnh, video liên quan nhằm thu hút người xem. Bài đăng có hình ảnh, video độc đáo sẽ thu hút người xem hơn là bài đăng chỉ toàn chữ.

Đăng tải: Tiến hành đăng tải nội dung lên trang Fanpage

Quảng bá: Dùng các công cụ Marketing để quảng bá bài đăng của bạn với mọi người, có thể là chạy Facebook Ads hoặc Seeding…

Kiểm tra và phản hồi: Bất cứ một chiến dịch Marketing nào cũng phải có bước kiểm tra và phản hồi để đánh giá xem bài đăng của mình có đạt mục tiêu đề ra hay không, có thu hút được người xem tương tác hay không?

Xây dựng Content Facebook là nhiệm vụ quan trọng, giúp doanh nghiệp kết nối nhanh chóng với người dùng thông qua mạng xã hội. Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn xây dựng nội dung Content tốt hơn.