Những lỗi thường gặp cơ bản trong chiến dịch Email Marketing

Email Marketing là công cụ tiếp thị phù hợp với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập nhằm truyền tải nội dung đến số đông khách hàng. Tuy nhiên vì để tối đa hóa lợi ích mà nhiều doanh nghiệp bất chấp những quy định cơ bản của hình thức tiếp thị này.

Cùng Zei Media điểm qua những lỗi cơ bản mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải.

Gửi thư khi khách hàng chưa cho phép

Sự khác nhau cơ bản về mặt pháp lý giữa những nhà tiếp thị và một nhà phát tán thư rác là sự đồng ý của người nhận. Chính họ là người đồng ý hoặc không đồng ý để bước vào quá trình tiếp thị của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp phải thực hiện các chiến dịch kêu gọi thao tác nhận thông báo từ khách hàng trước khi gửi bất kỳ thông tin tiếp thị nào đến họ. Doanh nghiệp cũng cần thiết kế giao diện phù hợp để khách hàng dễ dàng hủy bỏ việc đăng ký nhận thư hoặc từ chối tham gia chiến dịch của doanh nghiệp.

Những lỗi thường gặp cơ bản trong chiến dịch Email Marketing 

Nếu như trong trường hợp khách hàng không chấp thuận mà bạn vẫn gửi thư đến thì coi như thư này chính là thư rã, bị xóa đi hay bị bỏ qua. Việc nhận được sự đồng ý nhận thư của khách hàng không những tạo ra cách làm việc tốt của doanh nghiệp cũng như đảm bảo kinh doanh đúng pháp luật.

Email Marketing dễ dàng bị xóa đi

Trước khi soạn xong nội dung và gửi thư đi nên để ý đến tên người gửi, tuyệt đối không điền tên cá nhận hay quản lý vào chỗ thông tin người gửi mà thay vào đó là tên công ty, thương hiệu hoặc tên sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.

Nội dung ở mục ghi chú cũng rất quan trọng, hằng ngày họ có nhận được nhiều thông tin tiếp thị đến từ nhiều doanh nghiệp vậy nội dung ở mục chủ đề chính là những dòng chữ đầu tiên khách hàng đọc được và quyết định có ấn vào đọc hết thư của bạn hay không.

Đừng nêu những thông tin quá chung chung, bạn cần tập trung vào chủ đề chính của cả hộp thư điều có lợi cho khách hàng và khiến họ quan tâm, ví dụ như “phiếu giảm giá 10% cho mọi dịch vụ”, …

Công việc quan trọng nhất trước khi gửi thư đi đó là sử dụng bộ lọc spam để lọc bỏ những thông tin có hại cho hộp thư khiến thư gửi đi bị cho vào thùng thư spam. Cố gắng cải thiện nội dung, tìm hiểu khách hàng, cung cấp cho khách hàng những nội dung liên quan đến họ, có lợi cho họ chắc chắn chiến dịch đó sẽ thành công.

Không kêu gọi hành động

Mọi nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp đều hướng đến hoàn thành mục tiêu đã đề ra, email marketing cũng vậy trước khi bắt đầu chiến dịch nào bạn phải có kế hoạch đặt ra mục tiêu từ đó bám vào để thực hiện.

Những lỗi thường gặp cơ bản trong chiến dịch Email Marketing 

Lời kêu gọi hành động trong chiến dịch email marketing đều nhằm thúc đẩy người xem tiến hành đặt hàng, điều hướng họ đên website, đến ladingpage bạn đã chuẩn bị sẵn,… Những bức thư gửi đi chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà không kêu gọi hành động thì không thể tạo ra doanh thu và đạt được mục tiêu đã đề ra.

Thông tin quá tải

Mỗi bức thư email marketing không thể hoàn thành nhiệm vụ tiếp thị riêng lẻ của mình mà phải có sự kết hợp với chiến dịch cụ thể và hướng tới một vài vấn đề cụ thể. Khi doanh nghiệp cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một bức thư có thể khiến cho người đọc cảm thấy ngộp thở, họ không biết vấn đề chính của bức thư nằm ở đâu và cũng không thể nhận ra nội dung được truyền tải như thế nào từ đó bỏ qua bức thư.

Những lỗi thường gặp cơ bản trong chiến dịch Email Marketing 

Nếu vấn đề này xảy ra doanh nghiệp sẽ mất đi cơ hội tiếp thị đến khách hàng. Cho nên thay vì cho quá nhiều thông tin vào một thư thư hãy tách riêng lẻ chúng thành những chiến dịch khác nhau. Những bức thư có nội dung đơn giản, ngắn gọn và có trọng tâm sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, có thể thúc đẩy họ hành động như những gì bạn mong đợi.

Sự lo lắng và chần chừ về dành sách người nhận

Khi khách hàng đã cho phép bạn gửi thử hãy thực hiện ngay và đừng chần chừ chờ đợi đến khi đủ số lượng. Ngay cả khi doanh nghiệp chỉ đang có 10 địa chỉ người nhận vẫn có thể thực hiện chiến dịch email bằng cách này bạn có thể nhận được phản hồi từ phía họ và có thể thay đổi. Nếu nội dung chất lượng danh sách email người nhận của bạn chắc chắn sẽ được tăng lên nhờ chính những người nhận lần đầu chuyển tiếp hộp thư.

Những lỗi nêu trên không quá khó, hi vọng có thể giúp doanh nghiệp tìm thấy những lỗi sai của mình để có hướng khắc phục giúp cho chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.