Những gợi ý giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách, tăng hiệu quả Marketing

Tối ưu ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả và mang lại doanh thu cao là một trong những vấn đề mà các CEO và Marketer luôn đau đầu. Đối với những doanh nghiệp bị hạn chế ngân sách làm thế nào để mang lại doanh thu tối đa và tiết kiệm chi phí?

Xây dựng thứ tự ưu tiên cho các kênh truyền thông

Xác định đầu tư cho kênh truyền thông nào là vấn đề quan trọng, bởi mục tiêu cuối cùng của Marketing là tăng cường nhận thức và định vị thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí khách hàng.

Để làm được điều này, các Maketer phải lựa chọn đúng kênh truyền thông khách hàng thường xuyên xuất hiện tại đó để đầu tư ngân sách và xây dựng chiến lược truyền thông tập trung. Làm được điều này sẽ giúp tối ưu ngân sách và tránh lãng phí vào những kênh truyền thông không có mặt khách hàng ở đó.

Nghiên cứu insight khách hàng là điều các marketer cần thực hiện nghiêm túc trước khi triển trai chiến dịch truyền thông và lựa chọn kênh truyền thông. Bởi vì một nhóm đối tượng khách hàng có thể có nhiều kênh truyền thông tiếp cận khác nhau dựa trên sở thích, nhu cầu và thói quen hành vi.

Để chắc chắn về kênh truyền thông khách hàng có mặt, Marketer có thể tổ chức khảo sát thực tế để phân chia cấp độ tiếp cận các kênh truyền thông, từ đó phân bổ tỷ trọng ngân sách vào từng kênh sao cho phù hợp.

Tối ưu thông điệp, tạo nên sự khác biệt

Những yếu tố không thể thiếu trong các chiến thuật Marketing là đưa ra một thông điệp, concept khác biệt cùng với hình thức bắt mắt, đánh thẳng vào tâm trí khách hàng.

Thông điệp phải gần gũi, thấu hiểu insight khách hàng nhưng cũng cần tạo ra sự độc đáo, khác biệt với những quảng cáo trên thị trường và không được giống với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Đi cùng với thông điệp là hình ảnh quảng cáo phải bắt mắt, gây ấn tượng thị giác người xem, đồng thời cần thể hiện rõ lợi ích, đặc tính của sản phẩm, dịch vụ cũng như cá tính và nhận diện thương hiệu.

Sự kết hợp giữa hình ảnh bắt mắt và thông điệp ấn tượng sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng chú ý đến quảng cáo của doanh nghiệp. Cách thu hút khách hàng tự nhiên này làm giảm chi phí quảng cáo, gia tăng hiệu quả tương tác, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.

Khai thác thị trường mới

Số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ người sử dụng internet ở nông thôn tăng 77%, trong số đó có 91% lên mạng hằng ngày. Đây chính là thị trường mới mà doanh nghiệp cần chú trọng để đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Không chỉ mở rộng thị trường, phân khúc khách hàng cũng có nhiều thay đổi. Độ tuổi người dùng trên 40 tuổi tiếp cận các kênh thông tin online ngày càng mở rộng quy mô và biên độ tuổi tác.

Doanh nghiệp có thể tận dụng sự dịch chuyển này để tiếp cận khách hàng mục tiêu, truyền thông thương hiệu và bán sản phẩm, dịch vụ trên digital.

Ứng dụng Adtech tối ưu chiến dịch quảng cáo

Những ứng dụng từ các công nghệ 4.0 rất hữu ích cho các marketer nghiên cứu thị trường, tạo lập chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng. ứng dụng được những vấn đề này trong việc lên kế hoạch quảng cáo sẽ giúp các Marketer nhắm mục tiêu chính xác, mở rộng tệp đối tượng khách hàng để tối ưu quảng cáo và giảm thiểu chi phí tối đa.

Một vài công cụ điển hình có thể kể đến MaxLead AutoAds ứng dụng công nghệ machine learning giúp tối ưu quảng cáo với nhiều tính năng: tự động tích hợp đa kênh chuyển đổi trên Website, Facebook, Messenger, Live chat, Zalo; theo dõi và phân tích hiệu quả chất lượng leads chính xác: campaign, từ khoá hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi, giá lead…

Chat Bot là một trong những công cụ marketing mà nhãn hàng không nên bỏ qua. Vì nó có thể giúp quản lý tương tác, gia tăng cơ hội bán hàng và tiết kiệm chi phí hiệu quả.