Những điều nên và không nên trong chiến dịch quảng cáo

Có rất nhiều thương hiệu thành công bằng những chiến dịch quảng cáo ấn tượng còn vô số những thương hiệu khác lại thất bại, mặc dù đã đầu tư rất nhiều tài của trong đó nhưng không mang về giá trị cho thương hiệu.

Hãy tìm hiểu bài viết sau để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để tạo nên những quảng cáo ấn tượng, lưu lại trong tâm trí khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng

Muốn một hoạt động quảng cáo có hiệu quả thực sự trong thị trường, doanh nghiệp trước hết cần phải có cái nhìn toàn diện về đối tượng mục tiêu mà mình hướng tới. Lượng khách hàng trên nền tảng online phân bố rộng khắp, họ có đa dạng sở thích, thói quen khác nhau đòi hỏi doanh nghiệp phải đưa ra phương pháp tiếp cận phù hợp.

Thay vì lựa chọn chiến lược đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược theo từng nhóm đối tượng, cụ thể sau đây.

Nhóm đối tượng khách hàng trung thành: Chỉ chiếm khoảng 10 % lượng khách hàng của thương hiệu nhưng là đóng góp đến 30- 40% doanh thu. Đây là nhóm khách hàng quyết định đến lợi ích cũng như sự phát triển của thương hiệu.

quảng cáo Zei Media

Những điều nên và không nên trong chiến dịch quảng cáo

Những chiến dịch quảng cáo hướng đến nhóm khách hàng này thương hoạt động riêng lẻ, thay vì tiếp thị số đông doanh nghiệp nên liên lạc trực tiếp với khách hàng và thông báo trực tiếp với họ về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình quảng cáo mình đang chạy.

Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng: Nhóm khách hàng này không cố định, có được nhóm khách hàng này phần lớn phụ thuộc vào giá, các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi có sức hút mạnh.

Xác định mục tiêu quảng cáo

Nếu không có mục tiêu, mọi công việc đang thực hiện như chiếc thuyền trôi trên sông vậy mà không có bánh lái vậy. Nó sẽ không biết được trôi về đâu mà mình cần phải đi đến đâu.

Quảng cáo cũng vậy, trước khi thực hiện bất kỳ một chiến dịch nào cần đặt ra mục tiêu, và để xác định mục tiêu là gì thì phải trả lời được mình muốn đạt được điều gì ?

Mục tiêu có tác động rất lớn đến nội dung và thành phần của những chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra doanh nghiệp cần phải thuyết phục khách hàng rằng mọi mục tiêu mà chiến dịch đề ra nhằm mang lại lợi ích cho họ.

quảng cáo Zei Media

Những điều nên và không nên trong chiến dịch quảng cáo

Nhất quán về thương hiệu trong quảng cáo

Nếu như bạn có suy nghĩ về một bài quảng cáo đa phương tiện, rực rỡ, bắt mắt mà bỏ qua việc nhận diện thương hiệu và nhất quán trong nhận diện thương hiệu tức là bạn đã sai.

Mặc dù thị hiếu của con người luôn thay đổi, doanh nghiệp cũng cần phải tuân theo quy luật tự nhiên đó để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, thế nhưng bạn phải biết cách thay đổi hợp lý, phải giữ lại những đặc điểm riêng của doanh nghiệp.

 Tạo ra sự độc đáo cho quảng cáo

“Trăm phần trăm, trăm phần trăm, chúng tôi là những con bò”, “bay cao nào, nhảy cao nào, nòa nhảy cùng zin zin”… chỉ cần nghe những lời bài hát đó là bạn đều nghĩa tới quảng cáo bất hủ của Vinamilk và sữa zinzin. Vì sao quảng cáo của những doanh nghiệp này lại đạt được thành công như vậy trong khi những quảng cáo giới thiệu về sản phẩm truyền thống lại không gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng?

quảng cáo Zei Media

Những điều nên và không nên trong chiến dịch quảng cáo

Lý do ở đây nằm ở chỗ khác biệt, độc đáo, những bài hát trên với câu từ ngắn gọn đơn giản, dễ thuộc và dễ gây ân tượng với khách hàng. Những quảng nào này rất dễ thực hiện nhưng tính hiệu quả cao, hãy vượt qua mọi khuôn khổ và đem đến những điều mới lạ trong quảng cáo.