Những điểm chung của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng đóng vai trò định hướng toàn bộ quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Một thương hiệu thành công trước hết là có một bộ nhận diện đồng nhất và chuyên nghiệp.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tức là xây dựng nền móng cho công việc xây dựng thương hiệu. Một bộ móng vững chắc sẽ là nền tảng để thương hiệu đó phát triển, sau đây là những điểm chung của một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu nhất quán

Nhận diện thương hiệu có rất nhiều bộ ứng dụng, chúng đều phục vụ cho mục tiêu chung là truyền tải một hình ảnh duy nhất của thương hiệu đến khách hàng. Tất cả các ứng dụng này chỉ được diễn tả một chủ đề.

Sự nhất quán sẽ đem là minh chứng cho sự uy tín, chuyên nghiệp trong cung cách hoạt động, phục vụ của doanh nghiệp. Thiết kế thương hiệu tuy cần sự sáng tạo nhưng cũng phải tạo ra sự nhất quán, thống nhất nhằm đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp.

nhận diện thương hiệu

Những điểm chung của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Thể hiện giá trị cốt lõi và cam kết của doanh nghiệp

Đây là 2 yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nào đó. Khi đã thực hiện được sự thống nhất và đồng bộ thiết kế, yêu cầu tiếp theo của một bộ nhận diện thương hiệu thành công đó chính là việc thể hiện được giá trị cốt lõi và cam kết của doanh nghiệp.

Lời cam kết của doanh nghiệp phải dựa trên giá trị cốt lõi, phải cam kết những gì mình làm tốt nhất và làm tốt nhất những gì mình cam kết.

nhận diện thương hiệu

Đáp ứng được tiêu chuẩn ngành

Mỗi doanh nghiệp đều thuộc một nhóm ngành nhất định và người ta quy định về nhóm ngành nhằm tạo ra những bộ nhận diện thương hiệu phù hợp. Ví dụ như một doanh nghiệp về thời trang không thể tạo ra cảm giác thèm ăn giống như doanh nghiệp thực phẩm. Do đó, yêu cầu của bộ nhận diện thương hiệu là phải làm toát lên được nét đặc trưng của ngành.

Tiêu chuẩn ngành của bộ nhận diện thương hiệu tác động chính vào cảm nhận của khác hàng và quyết định đến hành vi cũng như nhận thức của họ về sản phẩm.

Độc đáo và khác biệt

Giữa hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm đối thủ có cùng thành phần, tính năng và thậm chí là cả màu sắc sản phẩm do đó doanh nghiệp phải tạo được sự độc đáo và khá biệt so với số đông còn lại. Một bộ nhận diện thương hiệu thành công là thể hiện được sự khác biệt và độc đáo theo một cách tinh tế.

Hiển thị tốt trên nhiều kênh khác nhau

Bộ nhận diện thương hiệu có hiệu quả khi đến được số đông khách hàng. Sự liên kết thương hiệu đến nhu cầu, cảm xúc thói quen của khách hàng càng lớn càng chứng tỏ sức mạnh của thương hiệu.

nhận diện thương hiệu

Sự gắn kết của thương hiệu với khách hàng cần được thực hiện thường xuyên thông qua việc quảng bá thương hiệu qua nhiều kênh một cách tự nhiên nhất. Việc này đòi hỏi thiết kế thương hiệu phải đáp ứng được yêu cầu thi công và hiện thị tốt trên nhiều kênh khác nhau.

Trên đây là những tiêu chí có mặt trong hầu hết những bộ nhận diện thương hiệu thành công. Để xây dựng một bộ thương hiệu thành công đòi hỏi trình độ chuyên môn và tầm nhìn chiến lược, nếu doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn trong công việc này hãy để Zei Media hỗ trợ bạn thiết kế thành công bộ nhận diện thương hiệu.