Những công cụ hỗ trợ Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khó khăn thường gặp nhất đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đó là chi phí nhưng nếu biết cách tận dụng những kênh Marketing rẻ tiền cũng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp.

Sau đây là những công cụ hỗ trở doanh nghiệp thực hiện thành công các chiến dịch Marketing của mình.

Web site

Website là kênh tương tác trực tiếp của doanh nghiệp với khách hàng, nơi mà doanh nghiệp có thể thường xuyên cập nhật thông tin đến với khách hàng một cách dễ dàng.

Đầu tư cho website giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn qua đó đo lường được mức độ quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp và sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp.

Chi phí cho việc triển khai 1 Website rất nhỏ do đó doanh nghiệp không nên bỏ qua công cụ Marketing hiệu quả này.

marketing

Profile của công ty

Profile là công cụ hữu ích mô tả mọi thông tin, thế mạnh của doanh nghiệp đến khách hàng và đối tác, nói lên doanh nghiệp có thế mạnh, ưu điểm gì, những cam kết chất lượng cũng như tiềm lực và triển vọng ra sao so với những đối thủ cạnh tranh.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn vừa thành lập có quy mô nhỏ cũng nên triển khai thực hiện Profile vì đây là tài liệu giúp doanh nghiệp tìm đến những đối tác và khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết được coi là hạng mục không thể không có trong quá trình phát triển doanh nghiệp, nó bao gồm nhiều hạng mục khác nhau tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của doanh nghiệp.

Yêu cầu của bộ nhận diện thương hiệu là thiết kế đồng nhất, thể hiện rõ đặc trưng của doanh nghiệp, mang tính lâu dài song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp và thể hiện tính cách riêng của doanh nghiệp, nó còn tác động trực tiếp tới quyết định gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.

marketing

Mạng xã hội

Mạng xã hội bao gồm nhiều kênh khác nhau và đều mang lại lợi ích giống nhau là lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng, là kênh tiếp cận khách hàng miễn phí nhưng có hiệu quả cao.

Blog

Xây dựng thành công một kênh là blog tức là doanh nghiệp đã tạo được một điểm dừng chân thú vị ở đây tập trung một tệp khách hàng tiềm năng rất lớn. Kênh Blog chính là nơi giúp doanh nghiệp tạo được sự uy tín trong mắt khách hàng và biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành.

Xây dựng kênh blog khá đơn giản và chi phí cũng rất rẻ, do đó doanh nghiệp nên tận dụng hết những kênh marketing miễn phí này khi doanh nghiệp của mình đang khó khăn về kinh thế.

Danh sách khách hàng thân thiết

Những hoạt động tưởng chừng vô bổ như một tin nhắn gửi tới khách hàng nhân ngày sinh nhật hoặc những thông điệp có ý nghĩa trong một ngày lễ đặc biệt sẽ để lại ấn tượng tốt cho doanh nghiệp của bạn trong lòng khách hàng.

Đây hoàn toàn không phải là một điều vô bổ bởi khách hàng sẽ lãng quên nếu doanh nghiệp không tạo được cảm giác gắn bó và ấn tượng. Và nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch Marketing phát triển doanh nghiệp hãy chia sẻ với Zei Media, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn xây dựng những chiến lược Marketing hiệu quả đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.