Những chiến dịch Marketing nổi tiếng thành công ở Việt Nam

Một số thương hiệu ở Việt Nam đã trở nên nổi tiếng và nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng nhờ những chiến dịch Marketing thành công, điện máy xanh là một trong những ví dụ điển hình.

Chiến dịch “Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk

Chiến dịch Vinamilk 40 năm vươn cao Việt Nam chính là thành công lớn nhất mà nhãn hàng này có được. Mọi người chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc bởi những video quảng cáo hay là những hình ảnh tại các đại lý chứ không hề biết rằng đó chỉ là một phần nhỏ trong chiến dịch truyền thông của Vinamilk.

Chiến dịch của Vinamilk bao gồm các hoạt động tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành trên cả nước, con số 40 gắn liền với chặng đường 40 năm của Vinamilk.

Những chiến dịch Marketing nổi tiếng thành công ở Việt Nam

Cùng với đó là việc đăng tải trên báo chí những thông tin về Vinamilk cũng như các sự kiện, hoạt động mà công ty tổ chức, những thành tựu mà công ty này đạt được.

Trên mạng xã hội Vinamilk đã chọn những trang fanpage lớn cùng các ngôi sao nổi tiếng để chia sẻ những thông tin về mốc son quan trọng của Vinamilk.

Nhãn hàng này còn sáng tác cả bài hát riêng dành riêng cho chiến dịch này và để các ca sĩ nổi tiếng Cover. Sự kiện 40 năm vươn cao Việt Nam của Vinanilk cũng được đài truyền hình Việt Nam và hơn 30 đầu báo lớn đưa tin.

Chiến dịch của KFC

KFC đã thành công và đưa món gà rán của họ chiếm hơn 60% thị phần tại Việt Nam. Khi bước chân vào thị trường Việt Nam nhãn hàng này đối mặt với khó khăn khi người tiêu dùng Việt Nam chưa biết về thức ăn nhanh và cả thói quen ăn đồ ăn của họ.

Những chiến dịch Marketing nổi tiếng thành công ở Việt Nam

Phương án giảm giá thành sản phẩm chính là điểm thành công mà KFC đã thực hiện. Một điều quan trọng khác nữa là KFC đã chọn được cho mình được lối đi đúng đắn khi đánh đúng tâm lý chuộng phong cách Tây, chuyên nghiệp trong ăn uống của giới trẻ, cách phục vụ chuyên nghiệp của những cửa hàng KFC thu hút được nhiều khác tới thưởng thức.

Việc mở rộng cửa hàng tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí cũng giúp nhãn hàng này thành công.

Điện máy xanh

Ngay từ khi ra mắt, điện máy xanh đã gây ấn tượng lớn đối với công chúng thông qua hàng loạt hoạt động Marketing rầm rộ. Một đoạn TVC quảng cáo gây ám ảnh đã được triển khai nhằm tăng độ chú ý và nhận diện thương hiệu, sau đó điện máy xanh triển khai brand activation bằng sự xuất hiện của đội quân người xanh tại khu vực trung tâm của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự có mặt của đội quân màu xanh cùng bài hát gây ám ảnh, Điện máy xanh đã thành công trong việc tạo được sự chú ý của khách hàng và cả giới truyền thông. Điện máy xanh cũng đã thành công khi bắt trend thành công những xu hướng được nhiều người chia sẻ rầm rộ.

Những chiến dịch Marketing nổi tiếng thành công ở Việt Nam

 

Giai đoạn đó nhiều người đã không thích sự xuất hiện của đội ngũ người xanh nhưng không lâu sau đó mọi thứ lắng xuống, Điện máy xanh đã thực sự thành công nhờ chiến dịch Marketing hiệu quả này.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang rất cần một chiến dịch Marketing để truyền thông thương hiệu của mình, cũng như hỗ trợ tăng doanh số hãy liên hệ với Zei Media để được tư vấn.