Nghệ thuật quảng bá thương hiệu dự trên sự kiện thể thao của Red Bull

Thường xuyên tổ chức những sự kiện thể thao song song với hoạt động kinh doanh là chiến lược mang lại thành công cho Red Bull, nhà sản xuất nước tăng lực hàng đầu thế giới.

Ngày nay, công chúng có thể tiếp nhận các mẫu quảng cáo từ rất nhiều nguồn, họ nhận tin quảng cáo khi nghe đài phát thanh, xem tivi, đọc báo, đi làm hoặc đơn giản là đi bộ trong trung tâm thành phố. Tuy nhiên tạo nên một thông điệp gây ấn tượng với công chúng là bài toán khó của doanh nghiệp, nhưng Red Bull đã thành công nhờ những ý tưởng đột phá.

Phá vỡ khuôn mẫu tiếp thị truyền thông

Red Bull đã không đi theo lối mòn, quảng bá thương hiệu của mình thông qua những đoạn quảng cáo hay thông tin gây nhiễu tới công chúng. Red Bull đã cố gắng phá vỡ những nguyên tắc truyền thống của tiếp thị để tiếp cận khách hàng thông qua những điều bất ngờ.

Tận dụng mạng xã hội

Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành công cụ Marketing quan trọng đối với nhiều tổ chức. Chúng có mức độ phổ biến ngày càng tăng, chủ yếu với khách hàng trẻ do vậy hình thức quảng cáo cũng đã bước sang một trang mới.

Các chiến dịch truyền thông xã hội và kỹ thuật số là phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của Red Bull. Họ sử dụng các kỹ thuật quảng cáo cải tiến nhằm nâng cao quá trình truyền thông, định hướng sự tham gia và gắn bó của khách hàng.

Áp dụng mức giá cũng là một trong những chiến lược thanh công của Red Bull, họ bỏ qua những đối thủ để định mức giá cao hơn hẳn và xây dựng thương hiệu bằng những lợi ích mang đến cho công chúng. Đồng thời Red Bull đã xây dựng thành công chiến lược khuyến mãi, nhờ các hoạt động khuyến mại này mà hãng đã có thể tạo nên ấn tượng lâu dài với khách hàng.

Mục tiêu của Marketing hỗ hợp là phát triển kinh doanh và gia tăng thị phần. Các doanh nghiệp phát triển chiến lược quảng cáo nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm.

Quảng cáo hướng tới công chúng

Doanh nghiệp có nhiều cách truyền thống để tiếp cận và quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng. Các hình thức quảng cáo truyền thống của các doanh nhiệp như qua tivi, báo chí, radio, internet,… Mặc dù phương pháp này tiếp cận lượng công chúng đông nhưng lại khó đo lường hiệu quả, doanh nghiệp không thể kiểm soát hoàn toàn lượng người xem, nghe hoặc phản ứng với nội dung quảng cáo. Hình thức quảng cáo hướng tới đại chúng của Red Bull chủ yếu giúp hãng tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Thông điệp cho khách hàng mục tiêu

Không sử dụng phương pháp tài trợ cho các sự kiện như những doanh nghiệp khác, Red Bull tự đứng ra tổ chức sự kiện của hãng trên toàn thế giới và kết nối công chúng với các sự kiện và truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.

Các sự kiện đó tạo bàn đạp cho các vận động viên tài năng thể hiện kỹ năng và mơ ước của họ. Các sự kiện thể thao gồm Red Bull X-Fighters và Red Bull Air Race, nơi nhiều phi công và tay đua FMX hàng đầu thế giới trình diễn cú lật, cua và kỹ thuật đẳng cấp thế giới trước hàng ngàn cổ động viên. Các sự kiện như thế giúp xây dựng giá trị thương hiệu, tạo ra khả năng nhận diện và sự quan tâm đối với sản phẩm Red Bull.