Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo – đừng bỏ qua Email Marketing

Có thể một chương trình quảng cáo được thực hiện bằng Email Marketing không tiết kiệm chi phí bằng những chương trình khác. Tuy nhiên khi sử dụng email marketing thay thế một số hình thức marketing khác có thể đem lại lợi ích rất tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là những gợi ý bạn không nên bỏ qua, cùng Zei Media tìm hiểu nhé.

Dùng email để kiểm tra thử thông điệp gửi đi và những cách tiếp cận marketing khác

Khi sử dụng các nguồn lực nội bộ dùng để phát triển và thực hiện chiến lược có thể khiến cho bạn bất ngờ vì nó đêm lại nhiều thông tin sâu mà bạn chưa từng biết về khách hàng của mình. Email Marketing là công cụ có thể giúp bạn nắm bắt cái nào hiệu quả và cái nào không từ đó giúp cắt giảm các khoản chi phí khác.

Khi theo dõi các chỉ số đúng cách bạn sẽ biết được rằng khách hàng phản ứng với những nội dung gì và họ đang bỏ qua cái gì. Bạn sẽ hiểu được rằng họ thích hay không thích thông điệp mà bạn tạo ra, từ đó sẽ biết họ thích mua sản phẩm nào.

Nếu bạn thấy chưa cần thiết để bổ sung một nguồn lực lớn cho chiến dịch email marketing hãy sử dụng các chương trình miễn phí được hỗ trợ để tiết kiệm chi phí cho các kênh khác.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo – đừng bỏ qua Email Marketing

Cách tốt nhất trong trường hợp này là sử dụng các công cụ hỗ trợ miễn phí để truyền tải thông điệp đến khách hàng và xem phản ứng của họ như thế nào trước khi quyết định đổ ngân sách hàng triệu đô la vào đó một chương trình quảng cáo.

Trường hợp nữa có thể thực hiện cách này là bạn thử chạy chương trình miễn phí trên 2 nội dung thông điệp khách nhau và đo lường kết quả. Khi đã quyết định nội dung phù hợp mới có thể đưa ra quyết định đổ ngân sách để chạy.

Trực tiếp cắt giảm chi phí vận hành bằng email

Một chương trình email tốt nhất có vai trò cạnh thúc đẩy doanh thu và xây dựng các mối quan hệ. Những công ty lớn thường xây dựng tổng đài email để tiếp cận thông tin qua đó họ có thể nhanh chóng nhận được những phản hồi về công ty và chiến dịch quảng cáo đang chạy.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo – đừng bỏ qua Email Marketing

Điều này giúp cho các nhà quản lý chiến dịch emai marketing dễ dàng và kịp thời có được thông tin. Qua đó còn giúp chính doanh nghiệp của họ tiết kiệm tiền bạc và nguồn lực chăm sóc khách hàng. Khi bạn đã tiết kiệm được nguồn lực nội bộ vừa có thể tạo ra chương trình email dễ sử dụng. Không chỉ thế bạn còn có thể vừa tiết kiệm tiền bạc vừa tạo nền tảng người sử dụng thu thập những thông tin mà họ muốn.

Cắt giảm các chi phí marketing khác

Không chỉ dừng lại ở những lợi ích trên email marketing còn giúp cho bạn tiết kiệm ngân sách và cắt giảm những hình thức marketing khác. Bằng cách tạo nôi dung giới thiệu doanh nghiệp và sử dụng email để gửi tới người sử dụng và cho họ đường dẫn truy cập đến bản giới thiệu.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo – đừng bỏ qua Email Marketing

Ngoài ra bạn có thể áp dụng phương pháp này với nhu cầu gửi thư trực tiếp. Email là một sự bổ sung hoặc thay thế tự nhiên cho các phương tiện liên lạc marketing qua bưu điện trước đây.

Từ đây bạn có thể thấy email marketing có thể sử dụng để cắt giảm chi phí, đồng thời mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, cũng như kiểm soát được cách họ tiếp nhận những thông tin liên lạc thiết yếu.