Nắm rõ 6 nguyên tắc để làm email marketing hiệu quả

Email marketing là hình thức gửi đi các thông điệp qua email đến người dùng, khách hàng hay những người đăng ký email của bạn. Công việc này mang lại lợi ích tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng sự trung thành của khách hàng cho doanh nghiệp.

Tiếp thị qua Email là kênh marketing có chi phí rẻ và hiệu quả cao, nếu thực hiện đúng  những yêu cầu của nó, doanh nghiệp sẽ mang về những lợi ích không tưởng thông qua kênh email marketing.

Nếu như bạn chưa biết bắt đầu từ đây, hay chưa thành công với những chiến dịch email marketing đã thực hiện trước đó hãy tham khảo bài viết sau đây để nắm rõ 6 nguyên tắc để làm email marketing hiệu quả.

Không mua các danh sách email có sẵn

Nắm rõ 6 nguyên tắc để làm email marketing hiệu quả

Các công ty cung cấp email marketing có một chính sách nghiêm ngặt về sự đồng ý của khách hàng trước khi gửi email do đó khi mua sẵn những email từ các công ty này thư được gửi đi từ doanh nghiệp của bạn sẽ được nằm trong mục thư rác và khách hàng hoàn toàn bỏ qua những nội dung đó.

Thay vì mua danh sách email có sẵn hãy thu thập thông tin khách hàng bằng cách thúc đẩy họ để lại email thông qua các chương trình khuyến mãi,….

Tuân thủ pháp luật

Theo luật định của mỗi nhà nước mà bạn đang hoạt động có thể có những quy định về bảo mật thông tin, luật chống spam và quyền riêng tư của người dùng.

Đa số những luật định này đều có các điều khoản như có tiêu đề rõ ràng, không gây nhầm lẫn, có hướng dẫn để người dùng có thể hủy đăng ký, có tên và địa chỉ của doanh nghiệp ở cuối mỗi email.

Thay đổi luân phiên các thông điệp của bạn

Nắm rõ 6 nguyên tắc để làm email marketing hiệu quả

Nội dung email gửi đến khách hàng đừng chỉ gửi các quảng cáo mà hãy sử dụng email như một kênh để xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua việc chia sẻ các thông tin hữu ích, mang lại giá trị cho các khách hàng của bạn.

Những thông tin giúp khách hàng biết về bạn và doanh nghiệp của bạn cũng cần được gửi đi thông qua email marketing.

Tông trọn những người đăng ký email của bạn

Danh sách email bạn đang nắm giữ, những người này cần được sự tôn trọng từ phía bạn. Họ đã tin tưởng giao thông tin cá nhân của họ cho bạn, cho họ cần được tôn trọng.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn chuyển đổi những người đăng ký trở thành khách hàng và từ khách hàng trở thành khách hàng trung thành, bạn cần phải khiến họ cảm thấy đặc biệt thông qua việc đầu tư vào những chiến dịch email của bạn.

Theo sát lịch trình gửi email

email marketing

Nắm rõ 6 nguyên tắc để làm email marketing hiệu quả

Bạn cần phải theo sát lịch trình đề ra nếu như sử dụng các chiến dịch email marketing theo dạng bản tin. Đều đặn gửi các email vào cùng một ngày hoặc mỗi tuần sẽ giúp những người đăng ký biết được lịch trình và xây dựng thói quen check mail của bạn.

Tối ưu cho việc xem email trên điện thoại

Các nghiên cứu phân tích về marketing đã cho thấy rằng gần 50% email được mở từ các thiết bị di động. Có nghĩa là, nếu các email của bạn không hiển thị tốt trên các nền tảng di động, bạn sẽ mất đi một nửa số email được đọc và gây mất thiện cảm cho người dùng.