Mẹo để thu hút người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn

Nếu như bạn đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức để phát triển một trang web cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa biết cách làm sao để thú hút sự chú ý của người xem cũng như việc phải cung cấp cho họ những thông tin gì để họ cảm thấy hài lòng khi vào website của bạn.

Hãy thao khảm bài viết sau đây của Zei Media để biết thêm những thông tin hữu ích khác:

Đặt những thông tin giá trị của bạn lên phía trước và trung tâm

Người xem truy cập trang web của bạn thường có chủ đích, họ có vấn đề cần được giải quyết. Họ tìm đến trang web nhằm tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của mình. Người truy cập trang web sẽ nhanh chóng hủy bỏ việc theo dõi trang nếu như không tìm thấy thông tin mình muốn, và kể cả người xem sẵn sàng thoát trang nếu thời gian tìm kiếm thông tin quá lâu.

Mẹo để thu hút người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn

Mẹo để thu hút người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn

Do đó, công việc của doanh nghiệp đó chính là việc cung cấp đầy đủ thông tin cho người xem, những thông tin giá trị này phải được đặt lên hàng đầu ở vị trí ưu tiên, nơi mà khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Nội dung hấp dẫn

Thêm một cách để thu hút mọi người đó chính là trình bày thông tin theo cách thú vị . Bám sát tiêu đề, nội dung ngắn gọn thể hiện rõ ràng những gì người đọc có thể mong đợi.

Tập trung vào những nội dung có thể giới thiệu giá trị của bạn và lợi kêu gọi hành động trên mỗi trang có thể giúp bạn xác định chính xác những gì mà bạn cần từ bài viết của mình.

Thông tin có chiều sâu

Cách tốt nhất để giữ chân người xem lâu và khiến họ quay trở lại những lần khác chính là việc chứng minh cho họ thấy rằng bạn có đủ kiến thức chuyên môn để giải quyết vấn đề của họ. Cách tốt nhất để làm điều này chính là lấp đầy trang web của bạn bằng nhiều thông tin và thông tin có chiều sâu.

Mẹo để thu hút người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn

Mẹo để thu hút người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn

Các bài đăng trên blog cung cấp thông tin phong phúvà trải nghiệm người dùng tuyệt vời để người xem có thể thấy hứng thú khi đọc những thông tin trên trang web của bạn. Khi bạn đã tạo ra nội dung có ý nghĩa hãy xem xét nhóm nội dung đó trên các trang chuyên mục.

Những trang này cho phép bạn tạo ra những chuyên mục bao gồm nhiều bài viết về một chủ đề nhất định, điều này sẽ rất có ích cho người dùng khi tìm kiếm thông tin về một trang nào đó và cả tăng cường SEO cho trang web của bạn.

Ngoài nội dung bằng văn bản, những nội dung đa dạng giúp thu hút sự tương tác của mọi người lớn hơn nhiều. Hãy đa dạng nội dung để thu hút được nhiều nhóm đối tượng người xem.

 Cấu trúc trang web

Cấu trúc thông tin trên trang web chính là yếu tố góp phần thú hút người xem và giữ chân họ. Một con đường thẳng tắp, sạch sẽ và đầy hoa lá sẽ được nhiều người lựa chọn để đi hơn là con đường đầy sỏi đá, ngoằn nghèo và không có lối ra. Cấu trúc của trang web cũng vậy, hãy cố gắng tạo tiện ích cho người dùng chắc chắn bạn sẽ thành công.

Hãy liên hệ với nhu cầu của khách hàng đối với thương hiệu như phần giữa là chi tiết cụ thể về cách bạn thực hiện và phần cuối là khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng.

Khi bạn nghĩ về nó theo cách đó, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thực hiện cấu trúc trang web của mình. Trang đích của bạn nên giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng, những trang phụ sẽ hỗ trợ thông tin giá trị của doanh nghiệp đã đề xuất ban đầu. Cuối cùng, điều này dẫn họ đến một nơi mà họ có thể mua hàng hoặc nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn.

Kêu gọi hành động

Kêu gọi hành động không chỉ là cách để giữ chân người xem trên trang web của bạn lâu hơn mà còn là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin và thúc đẩy chuyển đổi.

Mẹo để thu hút người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn

Mẹo để thu hút người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn

Đặt mục tiêu cho mỗi trang web và có CTA tương ứng để thúc đẩy chuyển đổi có liên quan. Chuyển đổi đó có thể là tập hợp địa chỉ email để thêm họ vào danh sách gửi thư hoặc gửi cho họ một danh sách trắng cho liên quan.

Đó có thể là thiết lập một cuộc gọi với đại diện bán hàng để thảo luận về các dịch vụ sản phẩm của bạn. Hoặc nó có thể là một cái gì đó đơn giản như gửi chúng đến một bài đăng blog có liên quan trên trang web của bạn.

Điều chỉnh lời kêu gọi cho phù hợp với thông tin trên mỗi trang, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì khách truy cập vào trang đó quan tâm đến chủ đề hiện có.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website, chưa có nội dung hoặc lúng trong trong việc lên chủ đề cho website, hãy liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân sự có chuyên môn.