Mẹo cải thiện chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn

Truyền thông thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nên một thương hiệu vững chắc và phát triển. Một thương hiệu lớn luôn trải qua quá trình dài xây dựng và phát triển và nỗ lực rất nhiều để xây dựng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng.

Và để một chiến lược truyền thông thương hiệu thành công hãy đảm bảo duy trì được những điều cơ bản sau đây.

Hãy chân thật và trung thực

Khi đã có lượng rất lớn khách hàng trung thành bạn sẽ không cần đến đại sứ thương hiệu là những người nổi tiếng, bởi mỗi khách hàng lúc này chính là một đại sứ rồi. Khách hàng trở thành đái ứ thương hiệu khi họ nói chuyện, chia sẻ và khuyến khích người khác mua hàng của bạn.

Do đó, trước khi để người khác tin tưởng bạn nên đảm bảo rằng những thông tin liên lạc về phía thương hiệu của bạn luôn chân thực và tự phát. Đừng nên lạm dụng các ứng dụng chat bot trực tiếp mà hãy liên lạc với khách hàng một cách chân thật nhất, không gượng ép, luôn xử lý các vấn đề một cách nhân văn.

 Tạo cuộc trò chuyện

Khi khách hàng muốn chia sẻ một vấn đề nào đó về sản phẩm và dịch vụ của bạn, đừng nên chỉ dừng lại bằng câu cảm ơn mà thay vào đó là sử dụng những câu hỏi nhằm khai thác tối đa mọi thông tin khách hàng có thể cung cấp. Liên hệ với khách hàng bằng ngôn ngữ thoải mái và nhân văn sẽ giúp cho họ nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Mẹo cải thiện chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn

Mẹo cải thiện chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn

Tạo được sự cảm thông, luôn lắng nghe và đồng cảm với khách hàng tức là thương hiệu đã hoàn thành sứ mệnh lắng nghe khách hàng. Làm được điều này khách hàng sẽ sớm trở thành nhà tiếp thị cho chính bạn.

Cung cấp nội dung liên quan

Nội dung chính là vua của mọi nguyên liệu truyền thông, truyền thông thương hiệu cũng vậy. Việc tạo được nội dung hấp dẫn đối tượng mục tiêu và vẫn phù hợp với thương hiệu của bạn cần một chút kỹ năng và thực hành.

Nhưng đừng sớm bỏ cuộc, đây là một cách làm khôn ngoan và thông minh. Khi mình lắng nghe và thấu hiểu khách hàng cũng chính là lúc mình sẽ nhận về được nhiều thông tin hữu ích hỗ trợ cho việc phát triển doanh nghiệp.

Đừng luôn tự quảng cáo mình

Mẹo cải thiện chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn

Mẹo cải thiện chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn

Chẳng ai thích nói chuyện mãi với một người luôn nói về mình và tự tâng bốc mình cả. Quá trình truyền thông thương hiệu cũng vậy, nếu bạn không cung cấp giá trị cho người xem mà thay vào đó là quảng cáo và giới thiệu bảng thân quá nhiều thị họ sẽ nhanh chóng hủy theo dõi bạn.

Khách hàng càng trung thành thì hãy càng đưa ra cho họ nhiều giá trị hơn, chỉ có như vậy một thương hiệu mới thể phát triển và tồn tại.

Công khai, minh bạch

Khi bạn cho phép khách hàng biết những gì đang diễn ra phía sau hậu trường sẽ giúp cho một thương hiệu giành được sự tin tưởng của khách hàng. Cách làm này còn giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và đồng thời đạt được ví trí tôn trọng trong tâm trí người tiêu dùng.

Đăng tải nội dung có giá trị cho khách hàng

Đừng chỉ đăng tải những nội dung rập khuôn, máy móc mà hãy sử dụng cả những nội dung mang tính chất hài hước, vui vẻ, truyền động lực cho khách hàng.

Mẹo cải thiện chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn

Mẹo cải thiện chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn

Điều này sẽ giúp thương hiệu gửi đi một thông điệp đến những người theo dõi rằng bạn không chỉ ở đây để bán hàng mà còn làm hài lòng và phục vụ khán giả của bạn.

Chỉ những theo tác đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian sẽ giúp cho thương hiệu của bạn đạt được sự mong chờ của độc giả, đồng thời nâng cao niềm tin của họ vào thương hiệu của bạn.

Truyền thông thương hiệu cần nhiều thời gian và nguồn lực, nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong khâu thực hiện hãy liên hệ để được hỗ trợ thông qua dịch vụ truyền thông thương hiệu của Zei Media.