LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến như thế nào

Mọi thương hiệu đều muốn được khách hàng biết đến, trong thời đại này cách tốt nhất để tiếp thị đó là giới thiệu đến khách hàng thông qua kênh trực tuyến. Nó có thể là miễn phí hoặc phải trả tiền nhưng mạng xã hội là cách nhanh nhất để giới thiệu thương hiệu đến công chúng.

Facebook, Twitter, Instagram, Google+  là những nền tảng đã được nhiều thương hiệu sử dụng thành công, nhưng trong tương lai phải kể đến sự tồn tại là phát triển của LinkedIn.

Vậy tại sao LinkedIn là công cụ tiếp thị thương hiệu hiệu quả ?

LinkedIn là nền tảng truyền thông xã hội kinh doanh số một, với hơn 500 triệu thành viên trên toàn thế giới. Nó được coi là một công cụ chuyên nghiệp được sử dụng bởi nhiều công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Về cơ bản, nó tồn tại giống như một CV hoặc sơ yếu lý lịch trực tuyến, cho phép các chuyên gia tìm kiếm cơ hội mới.

LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến như thế nào

LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến như thế nào

LinkedIn không chỉ là một công cụ tuyển dụng, mà còn tồn tại duy nhất như một thương hiệu trên nền tảng truyền thông xã hội. Với khả năng kết nối rộng của mình  LinkedIn cho phép các chuyên gia từ bất kỳ lĩnh vực nào tìm nhân viên tiềm năng hoặc khách hàng doanh nghiệp tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu trực tuyến bằng LinkedIn

Thương hiệu trực tuyến qua LinkedIn bắt đầu bằng khả năng hiển thị, nó cũng như những nền tảng khác cho phép đăng tải những nội dung thông tin giới về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và cá nhân dưới nhiều hình thức khác nhau.

Khi làm điều này, tất cả chỉ nhằm tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn với nội dung được viết chuyên nghiệp, hỗ trợ SEO, phản ánh cá nhân cũng như thông tin về thương hiệu.

Những việc bạn có thể làm trên LinkedIn để xây dựng thương hiệu trực tuyến của mình là:

Tối ưu hóa hồ sơ của bạn

Tạo kết nối

Đăng nội dung chất lượng, nhất quán

LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến như thế nào

LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến như thế nào

LinkedIn được coi là nền tảng truyền thông xã hội, nơi các doanh nghiệp và chuyên gia có thể kết nối mạng tự do mà không cần phải đi bất cứ đâu. LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến chủ yếu thông qua khả năng hiển thị và công nhận ở một nơi mà danh tiếng của bạn ở quê nhà với những doanh nhân có cùng chí hướng.

Những lợi ích mà LinkedIn có thể mang lại cho thương hiệu của bạn

Đầu tiên, kênh LinkedIn của thương hiệu là một tài sản bán hàng, tiếp thị và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ có thể mang lại lợi nhuận và tăng trưởng kinh doanh theo cấp số nhân.

LinkedIn là một công cụ hiệu quả để nhận biết thương hiệu và quảng bá thương hiệu có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến. Thương hiệu càng hiển thị nhiều LinkedIn, thì càng có nhiều người biết đến và có thể có tác động tích cực đến cuộc sống làm việc của họ. Điều này là do bạn kết nối với càng nhiều doanh nhân trực tuyến, bạn càng có nhiều khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng.

Việc kết nối với những khách hàng hay doanh nghiệp trên LinkedIn còn là công cụ để thương hiệu mở rộng kết nối, tìm kiếm khách hàng và đối tác của mình.

LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến như thế nào

LinkedIn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến như thế nào

Các doanh nghiệp có thể kết nối mạng trên Trang chủ của LinkedIn, hoặc ‘nguồn cấp tin tức’, hoặc họ có thể kết nối mạng với các công ty / lĩnh vực cụ thể thông qua các nhóm LinkedIn. Bạn có thể sử dụng LinkedIn để tạo khách hàng tiềm năng trong ba bước đơn giản:

Trở thành thành viên nhóm

Tạo một phần nội dung có liên quan

Chia sẻ nội dung trong nhóm

Do đó, hãy tạo một hồ sơ chuyên nghiệp, được viết tốt với một bức ảnh chất lượng và kết nối với các nhóm; chia sẻ nội dung một cách nhất quán; và tương tác với mọi người để hiển thị những thông tin của thương hiệu.