Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả cho Millennials và Gen Z

Mặc dù đây là hai đối tượng có nhiều điểm tương đồng các nhà tiếp thị có thể gộp chung đối tượng cho chiến dịch của mình, tuy nhiên khi tác bạch hai thế hệ này và cho họ những nội dung tiếp thị riêng thì sẽ rất hiệu quả.

Hãy cùng Zei Media tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về chiến dịch Marketing cho những nhóm thế hệ này.

Chiến dịch tiếp thị cho Gen Z

Gen Z là nhóm đối tượng yêu thích video, họ dành phần lớn thời gian rảnh của mình để xem video, tạo ra những video và chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Phần lớn nhóm này xem video bằng thiết bị điện thoại. Do đó hãy tối ưu hóa định dạng để phù hợp với di động, xây dựng những video ngắn để phù hợp với thời gian của Gen Z.

Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả cho Millennials và Gen Z

Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả cho Millennials và Gen Z

Doanh nghiệp nên tham gia vào mảng truyền thông mà họ thường sử dụng để tìm thấy họ. Việc cùn “làm bạn” với thế hệ Gen Z là cách nhanh nhất để doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình tiếp thị của mình.

Tuy nhiên, có cách cho bạn nếu như bạn không tham giao vào bất kỳ kênh xã hội nào hãy sử dụng biện pháp sử dụng người nổi tiếng để thay bạn tiếp cận và truyền tải thông tin tới thế hệ Gen Z.

Chiến dịch tiếp thị cho Millennials

Có lẽ các nhà tiếp thị không xa lạ gì với nhóm thế hệ này, họ đã quá quen thuộc với nhiều thông tin tiếp thị của doanh nghiệp. Họ thông minh hơn trong việc quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào đó, họ biết cách dành thời gian tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua.

Những thông tin tiếp thị có nội dung đa dạng nhiều hình thức, có chiều sâu sẽ được thế hệ Millennials đón nhận dễ dàng hơn. Vì Millennials có một khoảng thời gian nghiên cứu sản phẩm trước khi mua dài hơn so với thế hệ Gen Z.

Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả cho Millennials và Gen Z

Các chiến dịch tiếp thị dài hạn có thể đưa ra giải pháp để giải quyết những vướng mắc hằng ngày trong cuộc sống của thế hệ Millennials sẽ giúp họ trung thành. Tập trung chiến lược của bạn vào phương tiện truyền thông xã hội hoặc các nền tảng trực tuyến như Facebook, YouTube hoặc Instagram , nơi nhiều người lớn đến nghiên cứu sản phẩm cũng có thể có lợi cho chiến lược của bạn.

Chiến dịch kết hợp với cả hai thế hệ Millennials và Gen Z

Nếu như việc lập kế hoạch cho chiến dịch dài hạn dành cho nhóm thế hệ Gen Z nhưng vẫn muốn tiếp thị đến nhóm Millennials, hãy tập trung vào sự thúc đẩy của cả hai thế hệ bằng cách tạo một chiến dịch cho những người từ 18 đến 34 tuổi. Nhóm độ tuổi này có nhiều điểm chung, nếu tận dụng được hết những ưu điểm của nhóm này chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ rất thành công và tiết kiệm.

Để thành công chiến dịch của bạn giải thích rõ ràng lý do tại sao sản phẩm của có giá trị đối với nhóm tuổi đang quảng cáo và tận dụng các hình thức truyền thông xã hội mà nhóm tuổi bạn nhắm đến đang sử dụng.

Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả cho Millennials và Gen Z

Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả cho Millennials và Gen Z

Nếu bạn có thể tạo một chiến dịch tận dụng các kênh truyền thông xã hội phù hợp đồng thời nêu rõ lý do tại sao sản phẩm, dịch vụ làm hài lòng khách hàng và rất hữu ích, bằng cách này bạn có thể thu hút sự quan tâm từ cả hai nhóm khá nhanh.

Quan trọng hơn hết là bạn phải hiểu sản phẩm của mình và đối tượng mình đang nhắm đến. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo ra những kế hoạch tiếp thị thành công, hãy liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ bởi đội ngũ marketer chất lượng.