Làm thế nào để sáng tạo hình ảnh đáng nhớ trong lòng khách hàng

Truyền thông thương hiệu là phương pháp nhanh nhất để giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường. Công việc của bạn là tạo nên một doanh nghiệp nổi bật trước hàng tá nhưng hình ảnh na ná nhau. Hãy tham khảo bài viết sau để xây dựng một hình ảnh đáng nhớ trong lòng khách hàng.

Tạo ra câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện của thương hiệu phải là một câu chuyện có thật, nội dung truyền tải thông điệp, quá trình phát triển của doanh nghiệp nhằm thu hút được khách hàng và lôi cuốn cảm xúc của họ. Câu chuyện mà doanh nghiệp tạo ra có thể mang đến cho khách hàng sự cảm nhận về những cảm xúc có liên quan doanh nghiệp và cuộc sống. Nhưng phải đảm bảo rằng câu chuyện phải giống nhau trên mọi kênh truyền tải như trên internet, trên điện thoại, hay trên những poster mà họ nhìn thấy.

sáng tạo thương hiệu

Tạo ra sự kết nối và dễ nhớ

Việc tạo ra tiếng nói thương hiệu và các chiến dịch truyền thông xã hội là rất cần thiết, vì thế điều quan trọng là cần phải tạo ra hồ sơ năng lực thật chuyên nghiệp và thu hút cho doanh nghiệp của bạn trên những nền tảng truyền thông xã hội mà khách hàng bạn thường lui tới. Cùng lúc đó hãy tạo nên những kênh truyền thông hấp dẫn giúp kết nối cảm xúc và lôi cuốn khách hàng dành nhiều tình cảm cho thương hiệu bạn và sử dụng các sản phẩm của bạn.

Lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng cũng là một trong những ý kiến và câu hỏi của khách hàng trên mạng.

Tìm đúng thị trường mục tiêu

Không có bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào có thể phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, doanh nghiệp của bạn phải phân tích thị trường và hiểu rằng đối tượng của mình là ai và tìm kiếm thị trường mà trong đó có đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Khi xác định được đặc tính của khách hàng trong thị trường mục tiêu, bạn sẽ có những hướng thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp và đánh trúng tâm lý, tạo nên hiệu quả truyền thống tốt và giúp hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên gần gũi và dễ nhớ hơn.

Cung cấp theo đúng cam kết

Một thương hiệu mạnh thường sẽ có cam kết thương hiệu riêng biệt và phù hợp, quan trọng hơn là phải đáng tin cậy. Doanh nghiệp cần tạo ra một cam kết thương hiệu và cung cấp hàng hóa dịch vụ theo đúng cam kết ấy, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thật hài lòng.

sáng tạo thương hiệu

Duy trì tính nhất quán thương hiệu

Để duy trì tính nhất quán trước hết doanh nghiệp phải dành nhiều thơi gian cho việc phát triển thương hiệu trước khi công bố nó ra thị trường để tránh những thay đổi sau này.

Bất kể bạn đang phát triển theo hướng nào, hãy cố gắng và làm cho bạn thấy thoải mái với nó trong vài năm tới. Cho dù thương hiệu mang đến kết quả thế nào, bạn cũng phải kiên định chứ không nên thay đổi liên tục.