Làm thế nào để đặt Website vào trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị

Website là công cụ duy nhất trên internet mà bạn có toàn quyền kiểm soát hình ảnh, thông điệp và nội dung. Những công việc mà bạn tiếp thị qua nhiều hình thức khác nhau nếu kéo khách hàng vào website sẽ rất thành công.

Xuất bản một trang web

Đây là công việc đầu tiên trong quá trình tiếp thị sau này, bạn phải đảm bảo rằng có đầy đủ những yếu tố cơ bản trước khi chuyển sang các yếu tố nâng cao khác. Do đó,  doanh nghiệp cần tạo ra một trang web với đầy đủ các yếu tố thân thiện với thiết bị di động với thiết kế thông minh, đơn giản, dễ điều hướng.

Sau đó cần phải có một  chiến lược SEO mạnh mẽ , hoàn chỉnh, nghiên cứu từ khóa và các yếu tố ngoài trang. Mỗi trang phải có lời kêu gọi hành động nhằm thúc đẩy chuyển đổi.

Làm thế nào để đặt Website vào trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị

Ngoài ra, bạn sẽ muốn chia sẻ nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau như các bài đăng trên blog, video và podcast, những bài viết này đều có giá trị đối với khán giả của bạn và giúp thiết lập nguồn truy cập cho bất kỳ thông tin nào trong lĩnh vực chuyên môn.

Khi các yếu tố cơ bản của một trang web tuyệt vời đã có, bạn có thể bắt đầu chuyển trọng tâm ra ngoài để tích hợp các kênh tiếp thị trực tuyến khác vào kế hoạch của mình.

Tạo ra phương tiện truyền tải thông tin miễn phí

Mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu trong trải nghiệm trực tuyến hàng ngày của hầu hết mọi người. Do vậy đưa phương tiện truyền thông xã hội vào giai đoạn xây dựng nền tảng của Chỉ số trưởng thành tiếp thị là công việc cần thiết.

Những nội dung được tuyền tải trên mạng xã hội phải đồng bộ với những thông tin có trên website. Sự đồng bộ được biểu hiện qua biểu tượng, logo, ​​cách phối màu, giọng nói và giai điệu được sử dụng trong viết quảng cáo.

Làm thế nào để đặt Website vào trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị

Sự không đồng bộ sẽ dấn đến việc mất kết nối về giao diện giữa nội dung xã hội và website sẽ khiến khách hàng cảm thấy hụt hẫng và làm xói mòn niềm tin vào thương hiệu.

Khi đã có website, có thể bắt đầu tận dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội để tích cực thu hút khách truy cập vào trang web của mình.  Chia sẻ nội dung được lưu trữ trên website là một trong những cách dễ nhất để thực hiện mục đích nói trên.  Nội dung phải đi kèm với một chút thông tin nổi bật, cho người theo dõi biết nội dung của nó và một liên kết hướng họ đến nội dung trên trang web của bạn.

Xây dựng tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một thành phần thiết yếu của một hệ thống tiếp thị hoàn chỉnh, nhưng đôi khi nó có thể tạo cảm giác rời rạc và tách biệt khỏi trang web của bạn. Lúc này bạn cần  có một mối quan hệ cộng sinh giữa danh sách email và website.

Một trang web tuyệt vời bao gồm các biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng, để những khách truy cập quan tâm có thể đăng ký danh sách gửi thư của bạn. Lúc này bạn có thể thu thập thông tin khách hàng và lập danh sách lưu trữ cho công việc tiếp thị.

Làm thế nào để đặt Website vào trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị

Nội dung trong các email được gửi đi nên bao gồm các liên kết quay lại wensite của bạn. Những điều này sẽ giúp cho lượt truy cập website qua kênh email được cải thiện đáng kể.

Tích hợp Chiến thuật Ngoại tuyến và Trực tuyến

Mặc dù tiếp thị trực tuyến là điều cần thiết cho kinh doanh hiện đại, nhưng doanh nghiệp cũng không nên bỏ qua các chiến thuật ngoại tuyến. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp địa phương, thường có giá trị trong việc quảng cáo trên các kênh truyền thống hơn.

Trên thực tế, nếu bạn tạo các mã riêng biệt cho từng chiến thuật ngoại tuyến, bạn có thể đo lường kết quả của từng quảng cáo in, bưu phẩm trực tiếp hoặc điểm phát thanh mà bạn chạy.

Một trang web hiệu quả phải là trung tâm của các nỗ lực tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Cho dù trực tuyến hay ngoại tuyến, tất cả các con đường tiếp thị phải dẫn trở lại trang web đó. Điều này mang lại cho bạn sức mạnh để hiểu rõ hơn về khán giả, kiểm soát thông điệp của bạn và thúc đẩy chuyển đổi dọc theo từng giai đoạn của hành trình khách hàng.