Làm sao để có chiến lược Personalised Marketing hiệu quả?

Với lượng thông tin khổng lồ mà hằng ngày mỗi người có thể tiếp nhận khó để một nội dung quảng cáo của doanh nghiệp nhận được sự chú ý. Tuy nhiên doanh nghiệp có thể thành công khi nội dung quảng cáo đó hướng đến từng người dùng, giải sử mội dung liên quan trực tiếp đến bản thân sẽ ngay lập tức được chú ý.

Đó chính là nguyên nhân lý giải vì sao bạn phải cá nhân hóa trong Marketing, công việc này mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp tăng trải nghiệm khách hàng, tăng sự trung thành đối với thương hiệu, tạo ra sự liên kết giữa các kênh với nhau, mà còn giúp tăng doanh thu và lợi nhuận.

Làm thế nào để thực hiện chiến lược Personalised marketing hiệu quả

Xây dựng đội ngũ có năng lực

Để xây dựng và giám sát một chiến lược cá nhân có hiệu quả, bạn cần phải có một team gồm những chuyên gia bao gồm:

Trước tiên phải bao gồm đội ngũ nhân sự hiểu về công nghệ

Các chuyên gia trong việc phát triển use case

Những chuyên gia trong việc tiếp cận khách hàng để đưa ra những câu hỏi phù hợp

Nhân viên thiết kế có kinh nghiệm trong các chiến dịch cá nhân hóa.

Lãnh đạo đội ngũ nhân sự này là ban lãnh đạo có tầm nhìn, với sự chỉ đạo từ các cấp các chiến dịch của bạn sẽ phù hợp với mục tiêu lớn hơn của tổ chức.

Thu thập thông tin

Khách hàng chú ý hơn đến những thông tin được cá nhân hóa, thế nhưng một số bộ phận lại không thích việc các thông tin cá nhân bị rò rỉ ra bên ngoài. Do đó, yêu cầu đầu tiên của việc thu thập thông tin đó là tôn trọng sự riêng tư của mỗi người, cần xác định thông tin cần thu thập và chỉ tập trung vào dữ liệu đó.

Quá trình thu thập thông tin thay vì cam kết với khách hàng rằng “chúng tôi sẽ tôn trọng quyền riêng tư của bạn” bằng những thông tin minh bạch về cách thức sử dụng thông tin khách hàng đã được thu thập.

Là một khách hàng, họ sẽ thích cách làm việc thứ 2 hơn. Tạo dựng được niềm tin khách hàng chính là nhân tố quan trọng để doanh nghiệp xây dựng và phát triển.

Sử dụng dữ liệu để phân khúc khách hàng

Khi đã có đầy đủ thông tin về người dùng, công việc tiếp theo đó là phân chia dữ liệu theo các nội dung:

Dữ liệu về nhân khẩu học

Mức chi tiêu

Sự ưa thích với các sản phẩm

Xu hướng mua hàng

Tuy nhiên đây chưa phải là tất cả, nó có thể không phù hợp với chiến dịch Marketing mà bạn đang thực hiện. Công việc của bạn đó là phải xác định được những đặc điểm mà bạn cần để có thể gửi đến khách hàng những thông điệp Marketing phù hợp.

Chọn kênh để cá nhân hóa

marketing

Có nhiều nền tảng khác nhau bạn có thể dùng để ứng dụng cá nhân hóa trong các chiến dịch Marketing. Bạn có thể gửi email, các chiến dịch quảng cáo remarketing hoặc landing page phù thuộc vào việc khách hàng mục tiêu của bạn đang ở đâu. Xác định kênh khách hàng đang tồn tại bằng cách phân tích những dữ liệu đã được thu thập ở trên.

Xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng

Người tiêu dùng luôn muốn doanh nghiệp thay đổi trải nghiệm mua sắm bằng cách mua sắm theo sở thích của mình.

Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp, khi thực hiện cá nhân hóa thành công nó không chỉ giúp thỏa mãn các khách hàng mà còn tăng lòng trung thành với thương hiệu từ đó cải thiện lợi nhuận của công ty.