Làm cách nào để quảng cáo miễn phí doanh nghiệp của mình trên mạng xã hội ?

Tất cả những người dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến đều đang sử dụng Social Media để phát triển doanh nghiệp. Có nhiều cách để thực hiện điều này, nếu trả tiền thì sẽ được thực hiện nhanh hơn, tuy nhiên nếu doanh nghiệp đang hạn hẹp về chi phí thì đây là những cách tiếp thị miễn phí rất hữu ích.

Chọn nền tảng xã hội truyền thông phù hợp

Lựa chọn kênh truyền thông rất quan trọng bởi dù tài liệu truyền thông của bạn có hấp dẫn có hay đến đâu nhưng không đúng đối tượng, mọi cố gắng trước đó đều vô nghĩa. Lựa chọn kênh truyền thông Social Media cũng vậy, mỗi kênh sẽ có một nhóm đối tượng khác nhau, sở thích, nhu cầu và cả mục đích đều không giống nhau.

Do vậy trước khi đăng tải các nội dung tiếp thị hãy nghiên cứu để xem doanh nghiệp của bạn đang nhắm đến đối tượng nào, mục đích của họ là gì và quan trọng là họ ở đâu trên các nền tảng thương hiệu hiện có. Thời gian hoạt động của họ như thế nào,…. Để từ đó mục đích thông tin được sử dụng đúng đắn hơn.

Khi đã lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn duy trì được cung cấp những giá trị cho người dùng, tạo ra sự tương tác và duy trì cả sự theo dõi của họ.

Nội dung đăng bài phải tạo được lòng tin

Đây là công việc thứ 2 sau khi đã lựa chọn được kênh truyền thông, đó chính là tạo dựng lòng tin với khách hàng mục tiêu và cả công chúng. Vì nếu không có lòng tin sẽ không có bất kỳ doanh số nào cả, lòng tin ở đây chính là những giá trị của sản phẩm của thông điệp mà doanh nghiệp đưa ra.

Hãy sử dụng những bài viết đăng tải thường xuyên trên các trang thông tin để tiếp cận với công chúng. Trước hết hãy tạo ra giá trị cho công chúng, giúp họ trả lời câu hỏi tại sao chính họ phải theo dõi trang thông tin của doanh nghiệp, tức là doanh nghiệp phải mang lại giá trị cho chính công chúng, tạo ấn tượng tốt với công chúng ngay từ đầu.

Sau đó mới sử dụng những thông tin giới thiệu doanh nghiệp xen lẫn những thông tin cung cấp giá trị, công thức ở đây là 80 – 20. Tức là thông tin và doanh nghiệp cung cấp bao gồm 80% mang giá trị cho công chúng và chỉ 20% thông tin giới thiệu về doanh nghiệp.

Nội dung đăng tải có thể bao gồm text, hình ảnh, video,… nhưng vấn đề ở đây là hãy đưa ra giải pháp cho công chúng. Giải pháp ở đây bao gồm những khó khăn trong cuộc sống mà sản phẩm doanh nghiệp của bạn đang cung cấp có thể mang lại hiệu quả cho họ.

Học hỏi kỹ năng bán hàng

Khi kênh truyền thông của bạn đã được lan rộng đến với đông đảo công chúng, những giá trị bạn mang lại được họ công nhận, họ thừa nhận về giá trị của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, đây cũng là lúc khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp để được sử dụng sản phẩm.

Đòi hỏi ở người quản trị kênh tiếp thị là nắm vững tấm lý khách hàng, kỹ năng xử lý, chăm sóc khách hàng,… Đây là khâu quan trọng đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị từ trước, đừng để khi tình huống xảy ra rồi mới luống cuống đi tìm giải pháp.

Bạn thấy đây, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các kênh truyền thông để biến chúng trở thành những công cụ tiếp thị, truyền thông hiệu quả. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi sự đầu tư cả về con người và vật chất nhưng hãy bắt đầu từ những điều đơn giản, mọi thứ sẽ nhanh chóng đi vào quỹ đạo.