Kinh nghiệm quản lý Fanpage hiệu quả

Tại Việt Nam, Facebook là trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất, vì vậy đây cũng chính là nơi được nhiều doanh nghiệp để ý và chạy các chiến dịch truyền thông nhằm tăng sự nhận diện cho thương hiệu và sản phẩm. Fanpage là công cụ truyền thông đắc lực cho doanh nghiệp trong hành trình tìm kiếm và xây dựng mối qua hệ với khách hàng trên mạng xã hội, vì vậy sau đây Zei Media sẽ trình bày một số kinh nghiệm để quản lý Fanpage hiệu quả.

Đăng bài đều đặn  

Nếu một trang Fanpage không có kế hoạch đăng bài đều đặn, lâu lâu mới đăng bài một lần cho có bài viết mới thì sẽ rất thiếu chuyên nghiệp, khách hàng nhìn vào cũng cảm thấy không đáng tin và out ra ngoài ngay lập tức. Tùy vào tính chất Fanpage của từng doanh nghiệp mà tần suất đăng bài có thể khác nhau nhưng việc duy trì đăng bài đều đặn giúp doanh nghiệp giữ hình trong tâm trí khách hàng.

Bạn cũng nên nghiên cứu thời gian mà khách hàng mục tiêu online nhiều nhất để đăng bài nhằm tiếp cận và thu hút được nhiều người tương tác.

Có kế hoạch nội dung khi quản lý Fanpage

Việc lên kế hoạch đăng bài từ trước giúp đảm bảo nội dung content đi đúng hướng mà doanh nghiệp đã đặt ra theo chiến lược. Đồng thời giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào và tránh được tình huống lúc nào cũng phải suy nghĩ đăng gì lên Fanpage để thu hút tương tác.

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info

Doanh nghiệp nên thiết lập và tối ưu Info cho Fanpage

Doanh nghiệp nên thiết lập và tối ưu Info cho Fanpage

Để cung cấp cho khách hàng những  thông tin tổng quan về doanh nghiệp và sản phẩm thì bạn nên thiết lập và tối ưu hóa Page Info.

Trong phần giới thiệu hãy chia sẻ thông tin quan trọng và có ý nghĩa về doanh nghiệp như sứ mệnh, giá trị cốt lõi, cam kết chất lượng,… và các thông tin liên lạc như địa chỉ, website, số điện thoại…  

Với Fanpage, bạn cũng có thể hiển thị chi tiết menu  sản phẩm, dịch vụ, các chương trình, sự kiện đang diễn ra… 

Tạo nội dung định kỳ cho Fanpage

Việc tạo một nội dung định kỳ có tính hấp dẫn được đăng tải vào một thời gian cụ thể  sẽ tạo ra sự mong chờ, hào hứng và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ như chương trình đồng giá sản phẩm hằng tháng… 

Phát triển nội dung nhóm

Phát triển nội dung nhóm nhằm tạo sự đa dạng nội dung trên trang Fanpage để thu hút người dùng ở lại và trung thành với doanh nghiệp, tránh sự đơn điệu và nhàm chán khi nội dung đăng lên trang toàn bài bán hàng.

Bạn có thể sáng tạo các nội dung giải trí, thích hợp với đối tượng Like trang, cung cấp cho họ các giá trị, khơi gợi sự quan tâm và trở thành top of mind trong tâm trí khách hàng, lúc này, nếu khách hàng có ý định mua sản phẩm thì khả năng mua tại doanh nghiệp của bạn là rất lớn. 

Sử dụng hình ảnh và video

Sự chú ý của người xem đối với những tin tức, sự kiện ngày càng giảm, thay vào đó những nội dung có sử dụng hình ảnh và video đang ngày càng khẳng định hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý người xem và tăng tương tác. 

Với định dạng video, doanh nghiệp có thể phát triển theo nhiều hình thức khác nhau như viral video, video ngắn hoặc livestream… 

Duy trì sự tham gia tương tác

Để Fanpage hoạt động hiệu quả, bạn phải tạo chủ đề để duy trì được sự tham gia của khách hàng trên trang. Doanh nghiệp có thể thu hút tương tác bằng cách tạo minigame, đưa ra chủ đề cho các bên tranh luận hoặc phản hồi các ý kiến khách hàng qua comment hay inbox. 

Phân tích và tối ưu hóa Fanpage

Facebook giúp doanh nghiệp tổng hợp nhiều thông tin có giá trị

Facebook giúp doanh nghiệp tổng hợp nhiều thông tin có giá trị

Fanpage là công cụ tuyệt vời khi thông qua Facebook Insight, bạn sẽ có các thông tin tổng quan về các lượt thích, theo dõi, bỏ thích hay thậm chí cả các thông tin về đối tượng hoạt động trên Fanpage như độ tuổi, giới tính, địa chỉ, thời gian truy cập… 

Đây là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá hiệu quả sự hoạt động của Fanpage.

Liên kết trang Fanpage với Website

Đây là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận và kết nối khách hàng dễ dàng hơn. Bạn có thể để website mua hàng ở phần giới thiệu Fanpage, đồng thời ở cuối các bài đăng sẽ chèn thêm thông tin website ở mục thông tin liên hệ để khách hàng nếu có nhu cầu sẽ dễ dàng tìm và mua hàng.

Fanpage đang dần trở thành một trong những xu hướng của các chiến dịch Digital Marketing, vì vậy hãy tận dụng phương tiện truyền thông này thật tốt để gia tăng sự kết nối với khách hàng.