Khi Livertream kết hợp với Influencer hướng đi mới cho truyền thông doanh nghiệp

Từ một tính năng liên kết mọi người ở thời gian thực, Livertream đang dần bùng nổ và được áp dụng ở hầu hết mọi lĩnh vực. Brand bắt tay với Sreamer không còn là điều xa lạ, đây được xem là hướng đi mới cho truyền thông doanh nghiệp.

Tiềm năng mới của ngành Influencer

Chia sẻ cảm xúc, tương tác với nhau theo thời gian thực thông qua hoạt động Livestream được giới trẻ ngày nay đón nhận. Livestream không giới hạn thời gian, nội dung, hình ảnh,… mỗi cá nhân mà chủ của một kênh với nội dung tự sáng tạo. Sẽ không có sự cắt, ghép do đó mức độ chân thật được đặt lên hàng đầu.

Livestream hiện nay không còn là công cụ của các streamer, mỗi người đều có thể ấn nút bắt đầu và chia sẻ câu chuyện của riêng mình. Không khó để bạn bắt gặp hình ảnh những người nổi tiếng livestream nói chuyện với người hâm mộ và chia sẻ cuộc sống. Chính điều này đã mở ra một loại hình quảng cáo mới là Influencer livestream quảng cáo sản phẩm dịch vụ.

Các nhãn hàng hợp tác với influencer để giới thiệu và quảng bá sản phẩm thông qua video livestream tạo ra một lượng tương tác khủng từ phía người xem, thể hiện từ lượt like, lượt bình luận cho đến chia sẻ.

Cái bắt tay có lợi cho cả hai

Khi brand bắt tay với influencer trong những buổi livestream được đầu tư về nội dung lẫn hình thức sẽ lôi kéo được lượng người xem khổng lồ, sản phẩm của brand sẽ tiếp cận đến được đông đảo công chúng và khách hàng tiềm năng.

Lượng tương tác là một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá hiệu quả một chiến dịch influencer marketing. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định để lo lường hiệu quả dựa trên những chỉ số khác như lượt like, share,…..

Livestream dễ dàng xây dựng lòng tin

Nếu như những đoạn video truyền thống hầu như đã được lên kịch bản sẵn, quay đi quay lại nhiều lần và trải qua một khâu cắt ghép thì livestream lại khiến người xem tò mò bởi không ai biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo cho đến khi livestream kết thúc. Ưu điểm của livestream chính là sự chân thật và giảm thiểu được sự nghi ngờ, lo lắng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ từ phía người xem. Người dùng sẽ có thêm nhiều niềm tin khi được quan sát sản phẩm thực tế và lắng nghe ý kiến, nhận xét từ influencer. Vì vậy, hình ảnh sản phẩm hoặc brand trong mắt người xem sẽ bớt tính khô khan và tạo được sự tin tưởng nơi người xem.

Nắm bắt ý kiến khách hàng thông qua Influencer

Nếu khôn khéo, trong buổi livestream các influencer sẽ đặt ra những câu hỏi về sản phẩm, chất lượng,.. tìm hiểu hành vi khách hàng, tổng kết những ý kiến của khách hàng giúp brand tạo nên một chiến dịch thành công nhờ vào việc thấu hiểu khách hàng.

Còn gì tuyệt vời hơn việc trao cho những khách hàng tiềm năng cơ hội được hỏi ý kiến, nghe lời khuyên từ những người có tầm ảnh hưởng được tin tưởng. Khi mà các influencer vừa phản hồi lại những quan tâm của người xem nhưng cũng vừa giữ hình ảnh thương hiệu ở vị trí trung tâm thì đó là lúc mà brand đặt được mục tiêu vàng trong truyền thông.

Làm gì để khai thác Influencer hiệu quả

Tùy vào mục đích mà các thương hiệu sẽ chọn Influencer khác nhau. Các thương hiệu cần lên định hướng hình ảnh mà nhãn hàng nhắm đến, cũng như lên kế hoạch lựa chọn influencer dựa trên các tiêu chí: độ phủ, khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng và sự liên quan tới thương hiệu sau đó khoanh vùng các Influencer phù hợp.

Tiếp đến các nhãn hàng cần chuẩn bị brief hoàn chỉnh bao gồm đầy đủ yêu cầu của chiến dịch, thông điệp, mục tiêu, content,… Một brand khôn khéo sẽ định hướng Influencer theo đúng mục tiêu của nhãn hàng.

Ngoài ra, giá trị nổi bật của việc sử dụng influencer phải để cao tính chân thực, không dàn dựng. Lồng ghép bất kỳ nội dung quảng cáo nào được sắp đặt.