Khi các thương hiệu rủ nhau “cà khịa” PlayStation 5

Bắt đầu từ khi hình ảnh sản phẩm chỉ mới được rò rỉ trên mạng xã hội, PlayStation 5 (PS5), console (máy chơi game cầm tay) đời mới của hãng công nghệ Sony, đã trở thành đề tài cho những cuộc cà khịa bất tận từ các thương hiệu.

Thương hiệu kem phô mai Philadelphia ra mắt sản phẩm PS5 với giá chỉ 4.99$ trước thềm lễ hội.

Dù là một công ty chẳng liên quan gì tới công nghệ, hãng kem phô mai Philadelphia lại rất nhiệt tình tham gia cà khịa PS5 bằng việc ra mắt hẳn một sản phẩm cùng tên.

Được mô tả là “một tiến bộ vượt bậc trong công nghệ sản xuất phô mai”, Philly Series 5 (PS5) là một bộ nướng bánh bao gồm “5 cream cheese bricks of power, ultra HD white chocolate and the latest 3D cookie crumb technology” (tạm dịch: “5 hộp phô mai siêu khủng Philly, socola siêu trắng ultra HD và vụn bánh quy công nghệ 3D tân tiến nhất”).

Không chỉ ở tên gọi, hộp đựng sản phẩm còn được chủ ý thiết kế y hệt chiếc hộp đang làm chao đảo các game thủ thời gian gần đây.

Hình ảnh quảng bá sản phẩm: chỉ cần đặt chiếc chảo đen ở giữa 2 tấm socola màu trắng, ta được một “chiếc PS5” với giá 4.99$

Hơn thế nữa, đoạn video giới thiệu sản phẩm này hội tụ đủ yếu tố của một quảng cáo công nghệ cao điển hình: những góc quay focus vào đường nét góc cạnh của chiếc hộp, giọng đọc lôi cuốn như đang lồng tiếng cho một bộ phim viễn tưởng,…

Cho những ai không đủ khả năng chi trả cho bản PS5 hàng chuẩn đang được săn đón ráo riết trên thị trường, đây quả là một món quà vừa thiết thực lẫn thú vị để làm bất ngờ bất kì ai trong mùa lễ hội sắp tới.

Xbox tại Anh châm biếm sự hạn chế về cập nhật game trên PS5 Vào cuối tháng 9, Xbox, nền tảng game thuộc sở hữu của Microsoft, bỗng nhiên…tử tế tweet một đoạn hướng dẫn nâng cấp trò chơi lên máy console mới – Xbox Series X qua tính năng Smart Delivery.

Được biết, Smart Delivery là loại công nghệ đặc biệt của Xbox giúp tự động nâng cấp các game đã mua lên máy thế hệ tiếp theo. Xbox vốn rất tự hào với thông điệp “một lần mua game – chơi trên nhiều hệ máy” này. Sẽ không có bất cứ màn “va chạm thương hiệu” nào ở đây cả nếu như Xbox không tiếp tục tweet “Just buy the game” (tạm dịch: “Chỉ cần bỏ tiền mua thôi mà”) kèm ảnh meme Leonardo DiCaprio với nụ cười dè bỉu rất nổi tiếng trên mạng xã hội. C

ho những ai chưa biết, Xbox đang ám chỉ đến những tranh cãi xung quanh việc người chơi tựa game Marvel’s Spider-Man: Miles Morales trên PS4 phải bỏ thêm tiền để được chơi phiên bản cuối cùng của game này trên PS5. Trong khi theo kì vọng của rất nhiều người, họ nên được nhận bản nâng cấp miễn phí trên thiết bị mới này. Đối với những ai quan trọng khả năng tương thích ngược này, quả thực PS5 sẽ hơi lép vế so với chức năng mà Smart Delivery của Xbox mang lại.

Tweets của Xbox UK về sự hạn chế tính năng “tương thích ngược” ở PS5

Xbox cà khịa thiết kế đứng phức tạp của PS5 bằng việc cho người dùng thấy sự tinh giản ở sản phẩm Xbox của mình.


Vốn là đối thủ không đội trời chung từ lâu, Microsoft luôn theo sát mọi bước đi của Sony. Với việc Microsoft ra mắt sản phẩm mới – Xbox series X gần như cùng thời điểm với PS5, có vẻ như cuộc cạnh tranh giữa hai ông lớn trong ngành trò chơi điện tử lại càng gay gắt hơn bao giờ hết.

Dẫu cho các thương hiệu và chính cả người dùng có rủ nhau “châm chọc” PS5 như thế nào, độ hot của sản phẩm này vẫn là một điều không thể phủ nhận. Dù đã được chính thức phát hành vào ngày 12/11 ở một số nước như Mĩ, Úc, Canada, Nhật Bản,… cộng đồng game thủ sẽ phải chờ ít nhất đến đầu năm 2021 mới có thể sở hữu PS5 do nguồn cung rất hạn chế.

Theo Advertising Vietnam