Các kênh truyền thông thương hiệu phổ biến hiện nay

Không thể phủ nhận vai trò của các kênh truyền thông thương hiệu đối với các doanh nghiệp. Hiện nay với sự phát triển của internet, chúng ta càng có thêm nhiều phương thức để truyền thông, hãy cùng Zei Media tổng hợp lại một số kênh truyền thông cho thương hiệu phổ biến nhất hiện nay nhé.

Truyền thông đại chúng – Kênh truyền thông thương hiệu truyền thống

Truyền thông thương hiệu bao gồm đài phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử. Phương thức này đã có từ lâu đời và ưu điểm là nhanh chóng, công khai, uy tín và dễ lan truyền, có thể tạo ra xu hướng cho người xem.

Nhược điểm lớn nhất của kênh truyền thông này là chi phí rất cao, bạn phải có một nguồn ngân sách đủ lớn để duy trì tần suất quảng cáo trong một thời gian dài mới hiệu quả.

Quảng cáo ngoài trời, kênh truyền thông thương hiệu trực tiếp

Quảng cáo ngoài trời co chiến dịch "Món ngon quận mình" của Baemin

Quảng cáo ngoài trời cho chiến dịch “Món ngon quận mình” của Baemin

Tiếp thị trực tiếp bao gồm một số kênh cơ bản như telesale, tổ chức sự kiện, quầy bán hàng, triển lãm, backdrop… Ưu điểm của loại hình quảng cáo này là tiếp cận được chính xác khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp đang hướng tới tuy nhiên lượng khách tiếp cận được lại thấp, khó lan truyền rộng rãi do chỉ tập trung được một số khu vực.

Quảng cáo ngoài trời bao gồm các banner trên các biển điện tử, đường cao tốc, sân bay, điểm dừng xe buýt… Trái với tiếp thị trực tiếp thì kênh quảng cáo này có độ phủ và lượng tiếp cận cực lớn nhưng lại không thu hút được sự chú ý của mọi người, đối tượng truyền thông lại bị lan man, không tập trung.

Truyền thông thương hiệu bằng con người

Mỗi một nhân viên chính là một đại sứ thương hiệu giá trị và hiệu quả nhất mà không thể thay thế được. Với những sự tự hào về công ty, chính họ sẽ là người lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến với nhiều người hơn. Độ tin cậy của kênh truyền thông này có sức thuyết phục rất cao.

Ở một phương diện khác, nhân viên chính là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chính những hành động có văn hóa, giao tiếp có sự chuẩn mực sẽ tạo ra sự ấn tượng tốt đẹp mạnh mẽ của khách hàng về hình ảnh của doanh nghiệp. Trái lại, chỉ một hành vi của nhân viên bán hàng khiến người dùng cảm thấy khó chịu, ngay lập tức họ sẽ quy chụp cho cả doanh nghiệp này có vấn đề.

Truyền thông thương hiệu qua internet

Các kênh truyền thông thương hiệu phổ biến hiện nay

Các kênh truyền thông thương hiệu phổ biến hiện nay

Tuy “sinh sau đẻ muộn” so với các hình thức trên nhưng đây có thể nói là kênh truyền thông thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay và cũng chính kênh này được dự đoán là xu hướng, là tương lai của truyền thông.

Sự phát triển của internet đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt mạng xã hội, có thể kể đến như Facebook, Instagram, Tik Tok… Hàng tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày trên những trang mạng xa hội này chứng tỏ sự tiềm năng và sức ảnh hưởng của kênh truyền thông thương hiệu online.

Những kênh công cụ tìm kiếm đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người, làm ảnh hưởng đến thói quen, xu hướng, hành vi của người dùng.

Chẳng phải tự nhiên mà đây được đánh giá là xu hướng của thời đại, kênh truyền thông thương hiệu này dễ dàng lan truyền đến khách hàng mục tiêu với số lượng lớn trong thời gian rất ngắn. Chẳng những thế, nó còn có thể đo lường một cách chính xác về kết quả của chiến lược đã đề ra.

Một số hình thức của kênh này như email marketing, marketing mạng xã hội, chạy quảng cáo…

Trên đây là một số kênh truyền thông thương hệu hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Dịch vụ truyền thông thương hiệu của chúng tôi với khả năng chuyên môn tốt cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Hãy liên hệ với Zei Media ngay khi cần nhé.