Dự báo xu hướng quảng cáo hot nhất năm 2021

Năm 2020 là năm đánh dấu sự bùng nổ của kỹ thuật số ứng dụng trong ngành quảng cáo. Chưa dừng lại ở đó năm 2021 được dự đoán sẽ xuất hiện nhiều xu hướng thống trị ngành quảng cáo có ứng dụng kỹ thuật số.

Quảng cáo video

Hình thức quảng cáo này không phải là mới, nó xuất hiện đã từ lâu trên thị trường và luôn chiếm ưu thế thượng tôn. Sự bùng nổ của internet và công nghệ, quảng cáo video không hề bị chững lại mà nó còn bùng nổ và phát triển hơn rất nhiều.

Trong loại hình quảng cáo, phát trực tiếp không hề lạ nhưng lại chưa thực sự bùng nổ. Dự báo năm 2021 nhiều nhãn hàng lớn sẽ sử dụng công cụ này để thực hiện mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình.

Những nội dung từ các video quảng cáo có số lượng lớn khiến cho công chúng ngày càng trở nên ít tiếp thu ý những nội dung dài. Họ muốn thông tin liên lạc trực tiếp, nhanh chóng và ngắn gọn nhất có thể. Với sự ra đời của các nền tảng như Tiktok và Instagram Reels, quảng cáo video dạng ngắn dễ làm, dễ xem, sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vào năm 2021.

Quảng cáo di động

Một trong những xu hướng quảng cáo được dự đoán trở thành xu hướng trong năm 2020 không gì khác ngoài quảng cáo di động. Tập trung vào đối tượng sử dụng di động ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Tạo nên nhiều câu chuyện, truyền tải nó, tác động đến cảm xúc của công chúng là một trong những cách thực hiện nhiều nhất. Nó phổ biến đến mức được áp dụng trên nhiều mạng xã hội như Snapchat, Instargram, Faceook, WhatsApp, Youtube,…

Quảng cáo trò chơi cũng là một trong những cách thức được thực hiện trên nền tảng di động. Người chơi game buộc phải xem những đoạn quảng cáo dài 30 giây để được tiếp tục chơi game, hoặc sử dụng trao đổi xem quảng cáo để nhận được phần thưởng hoặc là lên hạng.

Ứng dụng tin nhắn trên điện thoại cũng là một ngách đáng quan tâm. Dựa vào những con số từ các ứng dụng tin nhắn, Statista cho chúng ta biết rằng chỉ có WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat kết hợp với nhau hơn 4 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, trong khi chỉ riêng ứng dụng đầu tiên hiện đang gửi khoảng 100 tỷ tin nhắn mỗi ngày, Mark Zuckerberg của công ty cho biết gần đây. Với những số liệu này, chúng ta có thể mong đợi các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau sẽ bắt đầu đầu tư nhiều ngân sách hơn vào quảng cáo trong ứng dụng, để người tiêu dùng tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu khi họ thường xuyên trò chuyện với bạn bè và gia đình của họ.

Quảng cáo có lập trình được phân phối thông qua AI

Xu hướng quảng cáo lớn nhất mà năm 2021 sẽ tiết lộ có lẽ là sự bùng nổ của quảng cáo có lập trình thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa việc mua quảng cáo. Điều này sẽ cho phép các thương hiệu nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng cụ thể hơn.

Ngoài ra, khi phạm vi các kênh được sử dụng để tiếp cận khách hàng ngày càng tăng, việc quản lý ngày càng trở nên khó khăn. Quản lý các nền tảng có lập trình thông qua AI giải quyết vấn đề này vì chúng sử dụng các tín hiệu nhắm mục tiêu và điều chỉnh thời gian thực cho các quảng cáo hoặc chiến dịch riêng lẻ qua bất kỳ kênh nhất định nào.

Trên loại hình quảng cáo này, các xu hướng thú vị như sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và lệnh thoại cho mục đích thương mại, sự ra đời của mạng lưới blockchain hoặc 5G có thể sẽ bùng nổ vào năm 2021. Như Kai Sulkowski từ Dmexco báo cáo rằng 40% người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói với khả năng riêng tư và nói rằng họ cũng sử dụng nó trong công việc của họ, chúng tôi có thể mong đợi các thương hiệu quan tâm đến việc phát triển ứng dụng giọng nói của riêng họ để sử dụng trên trợ lý giọng nói. Bằng cách này, Alexa hoặc Siri sẽ giúp khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp dễ dàng và thường xuyên hơn, tăng cường giao tiếp và gắn kết giữa hai bên.

Đó là thời điểm thú vị cho các nhà quảng cáo – mang đến nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để có các cuộc trò chuyện được nhắm mục tiêu cụ thể với khách hàng tiềm năng và hiện tại bằng cách sử dụng nội dung có liên quan và được đặt riêng. Năm 2021 có vẻ tươi sáng – hãy đảm bảo bạn tận dụng tối đa công nghệ quảng cáo mới có sẵn.

Quảng cáo hiển thị

Bạn có thấy chúng tôi đã làm gì vào tháng trước cho Discovery không? Sử dụng biểu ngữ quảng cáo và giao diện lỏng là một xu hướng mới trong quảng cáo trực quan và tại Appetite Creative, chúng tôi tự hào là người tiên phong. Việc kết hợp video trong các biểu ngữ quảng cáo, chẳng hạn với Discovery và các trận đấu Bóng rổ Ý được phát sóng trên Eurosport, là một xu hướng đang phát triển và có bằng chứng cho thấy nó làm tăng đáng kể mức độ tương tác của khách hàng. Ví dụ: Bannerflow báo cáo rằng quảng cáo hiển thị hình ảnh có video có thể tăng CTR hơn 15%.

Hình thức quảng cáo này cho phép các nhà tiếp thị sử dụng thông tin được thu thập từ các trang web đã truy cập trước đó và giới thiệu chúng với các quảng cáo tùy chỉnh, làm nổi bật những gì thực sự quan trọng đối với họ, vào lần tiếp theo họ truy cập vào trang web của bạn. Cách tiếp cận này thường được gọi là ‘tiếp thị lại’ và theo quan điểm của chúng tôi, sẽ là một trong những xu hướng quảng cáo chính vào năm 2021.