Doanh nghiệp nên tự xây dựng PR – in house hay PR Agency

Khi bước chân vào Truyền thông PR, chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng gặp tình trạng phân vân không biết nên lựa chọn làm PR- in house hay PR Agency. Dù là ở đâu, mỗi nơi đều có những lợi thế, khó khăn,  đặc thù công việc và đòi hỏi kỹ năng khác nhau. 

Truyền thông PR – in house

PR In house là bộ phận truyền thông Marketing trong doanh nghiệp

PR- In house là bộ phận truyền thông Marketing trong doanh nghiệp

Ưu điểm

  • Đội ngũ tập trung, chuyên dụng dành riêng cho hoạt động PR: Một đội ngũ Marketer In-house sẽ cung cấp cho doanh nghiệp tất cả sự tập trung vào thương hiệu của bạn và sẵn sàng cho yêu cầu công việc hàng ngày.
  • Kiến thức thương hiệu mạnh mẽ hơn: Nhân viên là những người hiểu về doanh nghiệp nhất, vì vậy Marketer In-house sẽ có kinh nghiệm sâu sắc hơn về tính cách thương hiệu, khách hàng, ưu nhược điểm để thực hiện các chiến dịch truyền thông phù hợp và hiệu quả hơn. 
  • Tiếp cận dễ dàng với tài nguyên của công ty: Nhân viên trong chính công ty có quyền truy cập tốt hơn vào các thông tin và tài liệu trong doanh nghiệp vì vậy sẽ tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Nhược điểm

  • Chi phí cao: Tuyển dụng và đào tạo nhân viên toàn thời gian tốn kém hơn nhiều so với thuê PR Agency vì rất ít khi bạn có thể tuyển được một người có tất cả các kỹ năng về Marketing để làm được việc luôn mà không cần đào tạo. 
  • Tầm nhìn kém, ngắn hạn: Marketing In-house rất tập trung, am hiểu doanh nghiệp và ngành của bạn nhưng cũng có nghĩa là họ ít hoặc không tiếp xúc với các ý tưởng khác bên ngoài ngành. 

Truyền thông PR Agency

Giải pháp truyền thông PR Agency đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Giải pháp truyền thông PR Agency đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Ưu điểm

  • Kiến thức chuyên môn bao quát: Có lẽ lý do lớn nhất để thuê một Agency đó là sự giàu có về kiến ​​thức và chuyên môn của họ. Các Agency có đủ tài nguyên và nhân lực để thỏa mãn phần lớn nhu cầu về Marketing của doanh nghiệp bạn.
  • Tiết kiệm ngân sách: Việc thuê một Agency thường mang lại hiệu quả tốt cho chiến dịch. Cùng với một mức lương cho PR- in house, bạn có thể lựa chọn thuê Agency với đội ngũ nhân lực có chuyên môn tốt hơn.
  • Công nghệ và tài nguyên rộng lớn: Thông thường, các  Agency có quyền truy cập vào các nguồn dữ liệu và công cụ Marketing mà các công ty không thể tự mua hoặc thậm chí không biết. 
  • Mang lại hiệu quả cao: Các Agency làm cùng một loại công việc cho nhiều khách hàng khác nhau và họ đã chứng minh được quy trình của họ là hiệu quả. Vì vậy, họ thường hoàn thành công việc nhanh hơn một đội ngũ Marketing In-house. 
  • Ý tưởng sáng tạo: Agency mang lại một viễn cảnh bên ngoài cho doanh nghiệp của bạn, họ có thể nhanh chóng xác định các điểm khó khăn hoặc cơ hội từ một góc nhìn khác không quá gần gũi với doanh nghiệp.
  • Đón đầu xu hướng: Digital Marketing đang thay đổi với tốc độ chóng mặt và không dễ để theo kịp, Agency luôn có bộ phận theo dõi và phân tích sự biến động để cung cấp giải pháp cho khách hàng.

 Nhược điểm

  • Agency không thuộc doanh nghiệp nên họ không có quyền truy cập tương tự như nhân viên PR – in house, họ phục vụ nhiều khách hàng khác nên nên sự chú ý và tập trung sẽ không chỉ dành cho một doanh nghiệp được. 
  • Agency có thể mất một thời gian để tìm hiểu về ngành và doanh nghiệp của bạn.
  • Mặc dù bạn đang sử dụng dịch vụ của Agency nhưng không có nghĩa là không có nhiệm vụ nào được đặt ra, vẫn cần có một bộ phận của doanh nghiệp để trao đổi, làm việc với Agency.

Doanh nghiệp nên lựa chọn Agency hay PR – in house

Quy mô công ty

Nếu công ty của bạn có quy mô nhỏ, không thể thuê nhiều nhân viên quản lý bộ phận PR thì bạn nên chọn một đơn vị Agency để nhận được sự tư vấn cho từng chiến lược.

Tuy nhiên với một công ty lớn, có ngân sách thì nên xây dựng một đội ngũ Marketing In-house riêng. 

Đầu tư về thời gian

Ngay cả khi bạn thuê Agency thì một bộ phận nhân viên trong doanh nghiệp cũng phải chịu trách nhiệm liên hệ, làm việc với Agency để đảm bảo đi đúng kế hoạch đã đề ra. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng cho điều đó, nếu không có thể thấy rằng PR – in house mang lại lợi ích hơn.

Thông thường, cách tốt nhất là sử dụng kết hợp các nhóm Marketing In-House và Agency cùng lúc để công việc thực hiện suôn sẻ và đạt lợi ích cao nhất. Đội ngũ Marketing In-house sẽ hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản, sau đó Agency sẽ cung cấp các chiến lược và phương hướng cấp cao tiếp theo.