Digital Marketing- Những điều doanh nghiệp cần biết

Dịch vụ Digital Marketing đã quá quen thuộc với đa số các doanh nghiệp, đây được coi là hoạt động không thể thiếu với bất kỳ công ty, tổ chức nào khi muốn tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng nhất đối với khách hàng mục tiêu. Mặc dù quen thuộc là vậy, nhưng để hiểu rõ và áp dụng một cách hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?

Có nhiều người nhầm tưởng Digital Marketing là Online Marketing hay là Internet Marketing nhưng thực chất cả hai khái niệm nêu trên đều chỉ là một phần nhỏ trong Digital Marketing mà thôi.

Digital Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu và tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng kỹ thuật số. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Digital Marketing thường xoay quanh các vấn đề về Online Marketing như: SEO, SEM, Google Adwords, Facebook Ads và Email Marketing…

Dịch vụ Digital Marketing bao gồm những hoạt động nào?

Digital Marketing bao gồm các hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số

Digital Marketing bao gồm các hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số

Hầu hết các hoạt động được doanh nghiệp thực hiện trên các nền tảng kỹ thuật số đều được coi là Digital Marketing, kể cả các quảng cáo trên truyền hình TVC hay OOH Digital… không nhất thiết cần đến Internet. Một số hoạt động chính và nổi bật của Digital Marketing có thể kể đến như:

  • Content Marketing: Là hoạt động phát triển nội dung trên các kênh Social Media và Website của doanh nghiệp.
  • Email Marketing: Gửi thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương thương hiệu đến khách hàng mục tiêu nhờ vào cơ sở dữ liệu khách hàng thu thập được nhằm tăng mức độ nhận diện và tỷ lệ chuyển đổi thành hành vi mua hàng.
  • SMS/ Mobile Marketing: Là hoạt động truyền thông thông qua gửi tin nhắn trên điện thoại hoặc các ứng dụng di động.
  • Social Media: Đây là xu hướng mới của Digital Marketing, là hoạt động quảng bá thương hiệu thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok…

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ Digital Marketing

Cũng giống như các giải pháp khác, Digital Marketing cũng có những ưu và nhược điểm riêng mà doanh nghiệp cần phải biết và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng dịch vụ. 

Ưu điểm của dịch vụ Digital Marketing

  • Tiết kiệm thời gian và công đoạn: Dịch vụ Digital Marketing giúp doanh nghiệp thảnh thơi và giảm tỷ lệ các chiến dịch thất bại hơn rất nhiều so với việc tự xây dựng một đội ngũ nhân sự riêng biệt chuyên về mảng Digital Marketing. Khi sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp được các đơn vị Agency lên kế hoạch tất cả mọi việc từ triển khai, thực hiện đến đo lường và đánh giá hiệu quả. Vì vậy, doanh nghiệp có thể dành thời gian nâng cao chất lượng nhân sự để làm những việc quan trọng khác.
  • Tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp: Dễ dàng nhận thấy rằng, chi phí bỏ ra cho việc xây dựng một đội ngũ Digital Marketing chuyên nghiệp sẽ cao hơn rất nhiều so với việc thuê ngoài. Do vậy, việc sử dụng dịch vụ Digital Marketing sẽ giúp công ty của bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.
  • Mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn: Đối với những doanh nghiệp còn non trẻ, mới vào nghề hoặc không có nhiều kinh nghiệm về Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng thì việc thuê một đội ngũ Agency sẽ giảm tỷ lệ rủi ro khi thực hiện các dự án hơn là tự thực hiện.

Nhược điểm của dịch vụ Digital Marketing

  • Nếu ngành kinh doanh của doanh nghiệp bạn đòi hỏi kiến thức am hiểu sâu rộng hoặc quá đặc thù thì việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài sẽ khó đạt được hiệu quả cao như mong đợi trong thời gian ngắn.
  • Không phù hợp với các doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động về Digital Marketing. Nếu lúc nào cũng thuê ngoài thì chi phí sẽ rất lớn, lúc này việc xây dựng một đội ngũ nhân sự riêng cho mảng này là điều rất cần thiết.

Những trường hợp nào doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Digital Marketing?

  • Nhân sự trong doanh nghiệp không am hiểu về Digital Marketing. Lúc này, nếu doanh nghiệp cố gắng tự mình làm sẽ mất rất nhiều thời gian và thậm chí kết quả mang lại có thể không đạt được như kỳ vọng. 
  • Khi doanh nghiệp đang muốn dùng Digital Marketing để nghiên cứu và đánh giá thị trường. Lúc này, công ty cần đến đội ngũ thực sự chuyên nghiệp và có kinh nghiệm dày dặn để tìm ra những chiến thuật hiệu quả và đảm bảo kết quả đem lại tốt nhất.
  • Chi phí và chính sách đãi ngộ nhân viên tại doanh nghiệp không tốt. Digital Marketing là một lĩnh vực đang rất hot trên thị trường và có nhu cầu về nhân sự rất cao. Vì vậy nếu đãi ngộ của công ty không tốt, rất khó để có thể giữ chân người tài và khiến họ công hiến cho công ty được.

Ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh đang ngày càng phổ biến và dần trở thành một xu hướng giúp doanh nghiệp theo kịp với thời đại công nghệ số hóa. Hy vọng với bài viết vừa rồi giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết khi sử dụng dịch vụ Digital Marketing.