Digital branding là gì ? Tại sao cần phải thực hiện Digital branding

Khi công nghệ càng phát triển thì những phương thức Branding truyền thống đã có phần kém hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp trong thời đại bây giờ cần cải tiến và sử dụng nhiều phương pháp để duy trì được nhận diện thương hiệu của họ. Trong đó, sử dụng nền tảng thương hiệu số để phát triển thương hiệu là một điều tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp, hay còn gọi là Digital branding.

Digital branding là gì?

Digital branding là cách xây dựng và phát triển thương hiệu của mình trên các nền tảng kỹ thuật số. Digital branding là sự tổng hòa của các khái niệm: digital marketing và internet branding.

Ngày nay việc sở hữu điện thoại thông minh không còn là điều xa lạ, việc đưa thương hiệu bắt nhịp với cuộc đua công nghệ số là điều doanh nghiệp bắt buộc phải làm nhằm tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

Phân biệt digital marketing và digital branding

Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau, digital branding có thể coi là một hoạt động nằm trong khái niệm digital marketing nói chung.

Về phần mục tiêu của digital branding là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng trên môi trường Internet, còn mục tiêu lớn nhất mà digital marketing mang lại là tìm kiếm khách hàng mới và giúp doanh nghiệp bán sản phẩm và dịch vụ trên môi trường số.

Trong khi Digital marketing tiếp cận khách hàng nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng thì digital branding lại xây dựng và phát triển quan hệ khách hàng, doanh nghiệp theo hướng tương tác, gắn bó, tạo cho khách hàng tin tưởng và thân thiện với doanh nghiệp.

Yếu tố làm nên digital branding

Website

Khách hàng nhận biết thương hiệu qua logo, còn website là nơi để doanh nghiệp bán sản phẩmvà dịch vụ trên môi trường kỹ thuật số. Khách hàng ngày càng thông minh, họ không còn ngồi nhà và chờ đợi những mẩu quảng cáo để thực hiện hành vi mua hàng mà chủ động tìm tới website doanh nghiệp để tìm kiếm thông tin hữu ích và đưa ra quyết định mua hàng.

Cácwebsite chất lượng phải đơn giản và đem lại trải nghiệm tốt cho người xem, từ màu sắc, hình khối,  font chữ, hiệu ứng phải có tính đồng nhất với logo. Trên website nên chứa đựng những yếu tố nổi bật, thu hút và mang tính kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.

Về yếu tố kỹ thuật website cần phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định để tối ưu hóa hiệu suất hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google bao gồm: thân thiện với thuật toán thu thập dữ liệu của Google, xây dựng mạng lưới internal link theo các mô hình phù hợp, phát triển nội dụng, tránh các hoạt động đánh lừa Google.

SEO

SEO web đã và đang thực sự đã trở thành công cụ marketing vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Để website luôn có thứ hạng tốt trên Google bạn cần phải thực hiện những công việc sau đây.

Website tạo nên để cho người đọc chứ không phải cho các công cụ của Google đọc. Phải tạo được sự thu hút với người đọc. Xây dựng được hệ thống dẫn link về website.

Mạng xã hội

Môi trường kỹ thuật số thực sự là một mỏ vàng để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần khai thác triệt để và tìm thấy lợi ích của mình.

Doanh nghiệp của bạn cũng cần phải định hình những nội dung mà mình dự định truyền tải trên từng kênh xã hội khác nhau vì mỗi kênh sẽ có được sự khác nhau về độc giả và khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra khi triển khai ở mảng này doanh nghiệp cần chú ý thêm về thời điểm đăng bài viết phù hợp; công cụ đo lường hiệu quả xây dựng nội dung trên mạng xã hội;…

Influencer marketing

Đây là một phong cách tiếp thị mà các doanh nghiệp sử dụng người nổi tiếng để quảng bá cho thương hiệu. Thay vì thực hiện các hoạt động tiếp thị trực tiếp bạn nên tận dụng người nổi tiếng để mang thương hiệu của mình đi xa hơn đến với khách hàng mục tiêu.

Triển khai kế hoạch này doanh nghiệp cần chú ý lựa chọn người nổi tiếng phù hợp, luôn sẵn sàng để đối mặt và xử lý với khủng hoảng thương hiệu, chấp nhận ngân sách cao.