Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể?

Marketing là công việc cần thiết của bất kỳ doanh nghiệp nào, một chiến lược Marketing tổng thể tốt sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cao, từ đó lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp rộng khắp.

Lợi ích từ dịch vụ Marketing tổng thể

Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

Trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing tổng thể doanh nghiệp có thể nắm rõ được nhu cầu của khách hàng và hành vi mua hàng đặc trưng của mỗi nhóm. Từ đây doanh nghiệp sẽ nắm bắt được các yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc điểm từng phân khúc để xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.

Tối ưu chi phí và đem đến doanh thu cao hơn

Thay vì doanh nghiệp tự mò mẫn và thực hiện các chiến dịch Marketing ngắn hạn không đồng bộ dẫn đến không mang lại hiệu quả cao. Khi thuê ngoài các chuyên gia Marketing lên kế hoạch chuyên nghiệp ngay từ đầu tạo ra sự đồng bộ và xuyên suốt giúp doanh nghiệp tối ưu được ngân sách, phân bố chủ lực vào các kênh truyền thông đem lại hiệu quả.

Đây là một ưu điểm nổi bật, giải pháp hữu hiệu dành cho các chủ doanh nghiệp khi mà bạn không biết nên bắt đầu phân bổ nguồn tiền vào hình thức marketing nào, phân tích hiệu quả của chiến dịch ra sao. Việc đào thải các hướng đi tiếp thị không phù hợp. Đồng thời tăng cường, thêm vốn vào các kênh marketing đem lại hiệu quả lan tỏa thương hiệu tốt chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động, cũng như cải thiện doanh thu đáng kể.

Hơn nữa, sử dụng dịch vụ bên ngoài còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đến 50% chi phí cho việc thuê nhân sự marketing. Đặc biệt, quá trình thực hiện không mất nhiều thời gian và công sức vì nó đã được thực hiện bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, và có khả năng ứng phó nhanh chóng với biến đổi thị trường.

Lan tỏa thương hiệu tốt hơn

Khi bạn đã có hướng đi đúng đắn, cùng tầm nhìn chiến lược, chắc chắn đích đến sẽ không còn xa. Cụ thể, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đi theo đúng hướng mà định vị trước đó và có hiệu ứng lan truyền tốt.

Marketing tổng thể

Quy trình thực hiện dịch vụ Marketing tổng thể

Nghiên cứu thị trường

Đây là công việc đầu tiên trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing tổng thể. Khi hiểu rõ sản phẩm hiểu rõ thị trường cần gì mới có thể xây dựng chiến lược đúng đắn. Hiểu rõ sản phẩm để từ đó, xác định thị trường mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng, phổ giá phù hợp, và đối thủ cạnh tranh.

Các công cụ sử dụng hỗ trợ cho công việc nghiên cứu thị trường bao gồm: SWOT- phân tích điểm mạnh, yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp, PEST phân tích các yếu tố bên ngoài bao gồm chính trị, kinh tế, xã hội và công nghệ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến hoạt động tiếp thị.

Khi doanh nghiệp nắm rõ được cách thức hoạt động của đối thủ, rút ra điểm mạnh, điểm yếu, việc cạnh tranh trên thị trường sẽ thú vị hơn nhiều, và doanh nghiệp sẽ ứng phó dễ dàng với các hành động phản đòn từ đối thủ.

Xác định mục tiêu tổng thể

Bất kỳ một kế hoạch nào cũng cần có mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Một số mục tiêu bạn có thể cân nhắc như: lan tỏa thương hiệu, gia tăng doanh thu, tăng lưu lượng truy cập vào website chính, hay chiếm lĩnh vị trí top trong trang tìm kiếm từ Google,…

Đây được xem là những mục tiêu đúng đắn mà doanh nghiệp cần hướng tới.

Lên Marketing tổng thể

Sau khi thu thập đủ các thông tin về sản phẩm, khách hàng, thị trường,… doanh nghiệp cần lên bản kế hoạch cụ thể và dự trù ngân sách thực hiện.

Thông điệp tiếp thị cũng khá quan trọng và được đề xuất chi tiết ở phần này. Những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp có thật sự có giá trị với người tiêu dùng hay không?

Phần không thể thiếu nữa đó là nội dung tiếp thị, vì không có sản phẩm nào phù hợp với tất cả mọi người. Do vậy nội dung của doanh nghiệp cũng cần được xây dựng đúng mục tiêu và có điểm nhấn, vì nếu xây dựng quá chung chung sẽ khó có thể nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Chọn lọc kênh tiếp thị, phân bổ ngân sách

Một khi đơn vị bắt tay vào thực hiện chiến dịch Marketing, họ sẽ thực hiện và tham vấn cho doanh nghiệp các kênh quảng cáo phù hợp nhất với tình hình hoạt động hiện tại của đơn vị đối tác.

Các hình thức chạy Marketing phổ biến hiện nay bao gồm: Chạy ads Google, hoặc ads mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, social media marketing, youtube, PR báo chí, email,…

Bạn không cần lo lắng xem nên dùng kênh nào trong hàng loạt các kênh ở trên. Mỗi hướng đi đều có ưu và nhược điểm riêng. Dịch vụ Marketing tổng thể sẽ phân tích, đo lường để lựa chọn thay cho bạn.

Marketing tổng thể

Lên Plan Marketing chi tiết

Sau khi thu thập những thông tin cần thiết, đơn vị thực hiện tiến hành lập một bản kế hoạch tiếp thị hoàn chỉnh. Điều này đảm bảo cho hướng đi sau này luôn bám sát vào bản kế hoạch, cũng như việc thực hiện đồng nhất.

Marketing Plan cũng là tư liệu để doanh nghiệp theo dõi, giám sát từng hành động của đơn vị đối tác, đảm bảo tình hình vẫn trong tầm kiểm soát và được thực hiện chuẩn xác.

Thực hiện Plan, và tư vấn thực hiện dựa trên nhu cầu khách hàng

Ở phần này, nếu từ phía doanh nghiệp có bất kỳ thay đổi nào, hay muốn chỉnh sửa, đơn vị thực hiện sẽ tiến hành tham vấn và thực hiện nếu phù hợp.

Phân tích đo lường và báo cáo hoạt động

Một ưu điểm lớn trong Marketing Online là doanh nghiệp có thể đối chiếu với những con số được cung cấp trong bản báo cáo hoạt động tiếp thị, dù là kênh Google, Facebook, hay bất kỳ mạng xã hội nào khác. Quá trình thực thi sẽ được đơn vị thực hiện, kiểm soát và báo cáo với doanh nghiệp hàng tuần, hàng tháng, quý, năm theo yêu cầu.