Công việc đầu tiên khi xây dựng thương hiệu là gì ?

Khi bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu, hãy khoan nghĩ tới việc thiết kế logo, màu sắc, bộ nhận diện,… Nhưng, trước khi đi vào những thiết kế chi tiết  hãy thiết lập hệ thống mục đích và niềm tin cốt lõi thương hiệu.

Theo dõi bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu và truyền đạt thành công thương hiệu của bạn đến với công chúng.

Xây dựng tuyên bố sứ mệnh thương hiệu

Xác định rõ sứ mệnh thương hiệu là một trong những bước quan trọng, nhưng thường bị bỏ qua trong việc tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ. Hiểu theo cách đơn giản hơn, sứ mệnh của bạn phải phản ánh những mục tiêu đã đặt ra.

Khi tuyên bố sứ mệnh phải nắm rõ những yêu cầu như: nói rõ ràng, cung cấp một số định hướng chiến lược và truyền cảm hứng. Trước khi phác thảo sứ mệnh hãy nghĩ về mục tiêu kinh doanh, giá trị đang hướng tới, đối tượng phục vụ và cách thực hiện nó. Sứ mệnh thương hiệu phải đủ rõ ràng để những người ngoài doanh nghiệp chỉ đọc 1 lần sẽ hiểu và phải hướng đến cả những đối tượng là nhân viên trong doanh nghiệp.

câu chuyện thương hiệu

Những nhãn hàng xây dựng thương hiệu thành công

Xác định tầm nhìn thương hiệu

Nếu như sứ mệnh thương hiệu trả lời cho câu hỏi cái gì thì tầm nhìn thương hiệu tức là câu trả lời cho câu hỏi tại sao. Tầm nhìn tức là một tuyên bố hướng về tương lai, giống như một bức tranh vẽ thế giới sẽ như thế nào sau khi bạn hoàn thành nhiệm vụ.

Tầm nhìn thương hiệu không chỉ truyền cảm hứng, mà còn là khát vọng của doanh nghiệp. Tầm nhìn của thương hiệu còn có tác dụng khơi dậy lòng hứng khởi của mọi người.

Một ý tưởng hay ho để sáng tạo tầm nhìn thương hiệu đó là suy nghĩ về tác động cuối cùng của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, lợi ích mà nó mang lại cho cộng đồng. Một tầm nhìn tốt mang lại giá trị cho cộng đồng chắc chắn sẽ được đông đảo mọi người đón nhận.

Xác định giá trị thương hiệu

Thương hiệu mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp: Khi một thương hiệu đã được khách hàng chấp nhập, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đích thực dễ nhận thấy. Đó là khả năng tiếp cận thị trường dễ dàng và sâu rộng hơn ngay cả khi đó là một chủng loại hàng hóa mới, tạo ra cơ hội thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường đối với các thương hiệu mạnh.

Hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng có thể bán giá cao hơn so với các hàng hóa tương tự nhưng mang thương hiệu xa lạ. Ngoài ra một thương hiệu mạnh sẽ giúp bán được nhiều hàng hơn

câu chuyện thương hiệu

Thương hiệu thực sự là một tài sản của doanh nghiệp, thế nhưng giá trị của tài sản vô hình này lại là một ẩn số khó tìm. Khi bạn đã xác định được giá trị thương hiệu của mình, hãy viết chúng dưới dạng tuyên bố minh họa cho cách chúng được triển khai trong doanh nghiệp của bạn.

Một thương hiệu thành công là nhờ sự gắn kết chặt chẽ với cảm xúc của khách hàng. Trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần có hai yếu tố đó là cảm xúc và tin tưởng, để một mối quan hệ bắt đầu cần có cảm xúc nhưng để nó kéo dài thì cần nhiều sự tin tưởng.

Tuy nhiên để một thương hiệu phát trieẻn lâu dài cần có sự kết hợp đồng thời của nhiều yếu tố, việc tự giác đánh giá và kiểm tra độ hiệu quả của việc xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Hãy theo dõi Zei Media để nắm rõ hơn về quy trình đánh giá xây dựng thương hiệu ở bài viết sau.