Có nên sử dụng thẻ hashtag trên Facebook để bán hàng không?

Ngày nay, hashtag trên Facebook được sử dụng vô cùng phổ biến và là một phần không thể thiếu của các trang mạng xã hội. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi liệu hashtag là gì và nó có tác dụng gì trong việc bán hàng trên Facebook hay không? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Hashtag là gì?

Hashtag trên Facebook

Hashtag là gì?

Hashtag bao gồm 2 phần với dấu # ở đầu và kết hợp với một từ hoặc một cụm từ nào đó. Ví dụ như #Marketing #MarketingOnline. Hashtag giúp cho những người quan tâm có thể tìm kiếm các nội dung theo từng chủ đề một cách nhanh nhất. 

Bạn có thể sử dụng hashtag cho hầu hết các mạng xã hội đang thịnh hành hiện nay như Facebook, Instagram, Tik Tok…

Tại sao nên sử dụng hashtag để bán hàng trên Facebook?

Tăng mức độ tương tác 

Khi sử dụng thẻ hashtag trên mạng xã hội, bài viết của bạn sẽ xuất hiện trước trước người dùng khi họ thực hiện hành vi tìm kiếm nội dung liên quan, điều này sẽ làm cho bài viết của bạn nhận được sự tương tác nhiều hơn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.

Tăng lượng tìm kiếm

Sử dụng hashtag giúp tăng lượt tiếp cận và tương tác cho bài viết

Sử dụng hashtag giúp tăng lượt tiếp cận và tương tác cho bài viết

Từ góc độ tìm kiếm, các hashtag trên Facebook là mọt điểm nhấn tuyệt vời khi cho phép bài viết của doanh nghiệp được hiển thị nhiều hơn và tăng lượt tìm kiếm. Nhờ có các Hashtag, những người có cùng nhu cầu có thể gặp được nhau và tham gia tương tác, trò chuyện cùng nhau.

Cơ hội xây dựng thương hiệu 

Tạo thẻ bắt đầu bằng # có sự hiện diện của thương hiệu là một cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh thương hiệu đến người dùng đồng thời giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bạn có thể tạo hashtag trên trên chính Fanpage của doanh nghiệp để quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Đây là một chiến lược cực kỳ đơn giản, nhanh chóng để thực hiện và khách hàng cũng có thể nhận biết thương hiệu của bạn một cách dễ dàng.

Quảng bá các chương trình và sự kiện 

Bạn có thể thêm các hashtag Facebook trong bài đăng bán hàng, quảng cáo hoặc trong những chương trình khuyến mãi trên bất kỳ mạng xã hội nào. Vai trò cơ bản nhất của nó là làm nổi bật chủ đề hoặc những cụm từ quan trọng trong bài viết. Khi sử dụng hashtag, nó sẽ dễ dàng gây được sự chú ý và kích thích tính tò mò của người đọc.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Bạn có rất nhiều cơ hội để tiếp cận các khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp khi có thể sử dụng hashtag để tập hợp những người cùng quan tâm đến chủ đề mà doanh nghiệp bạn đang nhắc đến. Khi người dùng bấm vào hashtag, những bài viết liên quan sẽ hiện ra và trong đó có bài viết của bạn.

Việc bấm vào các hashtag có sẵn sẽ dẫn người dùng trực tiếp đến các bài viết trong cùng một chuỗi những bài viết cùng chủ đề để bạn có thể xem thêm. Chính vì lý do đó sẽ thu hút khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của bạn.

Khi nào không nên sử dụng hashtag trên Facebook

Không nên sử dụng thẻ hashtag quá nhiều trong một tin nhắn, nhiều hơn hai thẻ hashtag trong cùng một tin nhắn sẽ gây khó đọc, khiến người nhận tin cảm thấy khó chịu khi tiếp nhận nội dung.

Việc thêm thẻ vào những nội dung không liên quan chỉ để thu hút sự chú ý của người đọc được coi là quy tắc xấu. Vì vậy hãy luôn đảm bảo rằng nội dung của bạn có liên quan đến thẻ hashtag mà bạn sử dụng. 

Những lưu ý khi sử dụng thẻ hashtag trên Facebook

  • Sau dấu # là một từ hoặc một cụm từ, thẻ hashtag không chứa dấu cách, ký hiệu hoặc dấu chấm câu.
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên trong mỗi từ của hashtag, ví dụ như #MarketingOnline sẽ dễ đọc hơn nhiều so với #Marketingonline.
  • Hashtag nên ngắn gọn, dễ đọc, đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ.
  • Không dùng quá nhiều hashtag cho một bài đăng trên Facebook.
  • Thẻ hashtag phù hợp với nội dung bài viết.

Với những thông tin mà Zei Media chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã hiểu và biết cách ứng dụng hashtag trên Facebook vào mục đích kinh doanh cho doanh nghiệp.