Có nên đồng bộ tiếp thị ngoại tuyến và tiếp thị trực tuyến hay không ?

Có thể thấy internet đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến thành công. Doanh thu tạo ra từ tiếp thị trực tuyến là những con số khổng lồ thế nhưng cũng không thể phủ nhận lợi ích không nhỏ mà tiếp thị ngoại tuyến mang lại, thậm chí nó còn lớn hơn nhiều lần so với tiếp thị trực tuyến.

Dưới đây là những cách đồng bộ hai hình thức trực tiếp thị này để mang lại tối đa doanh thu:

Sử dụng phương tiện trực tuyến để thu hút người dùng ngoại tuyến

Một trong những cách tốt nhất để đồng bộ ngoại tuyến và trực tuyến đó chính là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Rất có thể bạn xem một chương trình truyền hình, trong đó người xem được yêu cầu tương tác để thể hiện rằng họ đang theo dõi chương trình hoặc truy cập trực tuyến.

Có nên đồng bộ tiếp thị ngoại tuyến và tiếp thị trực tuyến hay không ?

Doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng cách này bằng cách đặt lịch trước cho khách hàng và yêu cầu họ tương tác vào đúng khung giờ đó khi doanh nghiệp đang tổ chức các chương trình trực tuyến.

Khuyến khích người dùng ngoại tuyến chuyển sang kênh trực tuyến

Đây chính là thách thức mà doanh nghiệp cần phải vượt qua được, nhất là đối với doanh nghiệp có lượng người dùng ngoại tuyến lớn tuổi. Lúc này doanh nghiệp cần hướng người dùng truy cập trang web của bạn, đăng ký kênh và nhận bản tin thường xuyên, theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy có gắng thiết kế giao diện phù hợp với điện thoại và hướng nhóm khách hàng này sử dụng điện thoại hằng ngày để theo dõi và tương tác với doanh nghiệp hằng ngày.

Cách tốt nhất để khuyến khích khách hàng ngoại tuyến chuyển sang tương tác trực tuyến đó là tạo ra các chương trình đổi thưởng, tặng quà, hay chương trình tư vấn miễn phí nào đó.

Tặng quà cho đối tượng quảng cáo ngoại tuyến

Có nên đồng bộ tiếp thị ngoại tuyến và tiếp thị trực tuyến hay không ?

Một cách khác để đồng bộ hóa tiếp thị trực tuyến với tiếp thị ngoại tuyến là chạy quà tặng trực tuyến cho người dùng ngoại tuyến của bạn. Quà tặng có thể nhắc họ cài đặt ứng dụng của bạn, đăng ký nhận bản tin và thực hiện một số giao dịch trên website.

Hãy cố gắng kéo dài chương trình, tạo cho nó có tiếng vang khiến mọi người đều mong muốn nhận thưởng, họ sẵn sàng học những thao thác trên trực tuyến để được nhận thưởng.

Tổ chức cuộc thi trực tuyến nhắm vào người dùng ngoại tuyến

Tổ chức các cuộc thi trên trực tuyến nhưng lại nhắm đến lượng người dùng ngoại tuyến, đây là hình thức ban đầu có thể khá mạo hiểm nhưng sau đó nó sẽ giúp cho doanh nghiệp tích lũy được lượng lớn khách hàng tương tác thường xuyên tại các kênh trực tuyến.

Hãy khuyến khích người xem thực hiện các video, hoặc bức thư gửi về cho doanh nghiệp về các chủ đề xoay quanh thương hiệu, sau đó đăng tải chúng trên các kênh trực tuyến của doanh nghiệp và thông báo với người xem về lượng người chiến thắng.

Cách làm này sẽ tạo sự chú ý cho thương hiệu của bạn qua hình thức trực tuyến, tuy nhiên cũng không quên thông báo kết quả qua kênh ngoại tuyến để có thể tạo nhận thức cho nhiều người khác hơn.

Tận dụng trực tuyến để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng ngoại tuyến

Có nên đồng bộ tiếp thị ngoại tuyến và tiếp thị trực tuyến hay không ?

Thống kê cho thấy, 61% mọi người sẽ vui vẻ trả nhiều tiền hơn cho việc giao hàng trong ngày cũng như tại sao 18% mọi người chọn cửa hàng yêu thích của họ dựa trên tốc độ giao hàng. Do đó, doanh nghiệp cần phải cải thiện tốc độ giao dịch và xử lý thông tin để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.

Khách hàng sẽ vui vẻ đến và tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến nếu họ nhận được sản phẩm và dịch vụ nhanh hơn. Hãy tặng thêm phiếu ưu đãi cho khách hàng nếu họ sử dụng các hình thức đặt hàng trực tuyến vào lần sau.