Chuyên gia vạch ra nhưỡng lỗi sai từ các chiến dịch quảng cáo trên Youtube

Rất nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp không thành công trong các chiến dịch quảng cáo từ kênh Youtube. Mặc dù là nền tảng tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhưng nếu không có phương án cụ thể và cách làm tối ưu thì khó có thể hiệu quả.

Hãy cùng nhìn lại những sai lầm phổ biến mà các kênh Youtuber đang mắc phải.

Nhắm sai mục tiêu đối tượng

Không xác định đúng đối tượng mục tiêu chính là nguyên nhân khiến nhiều kênh Youtuber giảm hiệu suất và tương tác. Nếu thấy lượng tương tác bị giảm xuống trong khi chất lượng nội dung vẫn được đảm bảo thì hãy nhìn lại những vấn đề sau đây:

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong những cách tốt nhất để tìm ra đối tượng phù hợp cho thương hiệu. Đánh giá đối thủ cạnh tranh đang làm gì và đối tượng mục tiêu của họ là ai. Đánh giá thị trường ngách phù hợp, khán giả mục tiêu của bạn cũng sẽ phù hợp.

Bên cạnh việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn nên thực hiện phân tích thông qua Youtube search. Truy cập Youtube và nhập nhiều truy vấn tìm kiếm phù hợp với mục đích người dùng của đối tượng đang nhắm mục tiêu. Sau đó kiểm tra chi tiết nhân khẩu học của đối tượng này từ các kết quả tìm kiếm đó.

Không xây dựng chiến lược rõ ràng

Các marketer thường có xu hướng bị cuốn vào việc tạo ra các video quảng cáo mà quên việc xây dựng chiến lược. Thực tế việc không xây dựng chiến lược marketing rõ ràng là sai lầm phổ biến. Trong bất kỳ một chiến dịch cụ thể nào, chúng ta không thể dựa vào trực giác mà cần một sự tính toán cụ thể, chi tiết từng đường đi nước bước.

Để tránh những sai lầm này, hãy đảm bảo đặt ra các mục tiêu rõ ràng để đo lường hiệu suất của chiến dịch. Ngoài ra, bạn nên có một bản content plan bao gồm những quy tắc khi sáng tạo nội dung trên kênh Youtube để kể hoạch được đi đúng hướng hơn nhé.

Theo dõi sai các chỉ số

Ngoài các chỉ số like, chia sẻ, bình luận, các chỉ số cần quan tâm trong Youtuber đó là:

Tỉ lệ chuyển đổi: nếu kênh Youtube nhắm quảng cáo và một sản phẩm cụ thể của một doanh nghiệp cụ thể thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ là chìa khóa để bạn đánh giá hiệu quả ads. Con số này sẽ cho bạn biết có thể tiếp cận bao nhiêu khách hàng ở bước cuối cùng trước khi họ quyết định mua sắm.

Thời lượng xem trung bình: Thời lượng xem trung bình là tổng thời gian xem video YouTube của bạn chia cho tổng số lần phát và phát lại. Theo dõi chỉ số nagy giúp bạn ước tính tốt nhất về hiệu quả hoạt động của video.

Tỷ lệ lượt xem trên số người đăng ký: Bạn nên xem xét tỷ lệ lượt xem trên số người đăng ký kênh. Nếu 1 video có nhiều lượt xem nhưng không có ai đăng ký thì đó là một chiến dịch thất bại. 8-12% là tỷ lệ lượt xem trên người đăng ký tối ưu nhất.

Nguồn lưu lượng truy cập: Theo dõi nguồn lưu lượng truy cập sẽ không giúp ích trực tiếp cho chiến dịch marketing, nhưng bạn sẽ có được một số thông tin chi tiết có giá trị từ việc theo dõi số liệu này. Nguồn lưu lượng truy cập sẽ giúp bạn hiểu chương trình khuyến mại nào đang mang lại kết quả tốt nhất.

Sam lầm về nhận thức nội dung

Đánh giá việc tối ưu hóa Youtube cao hơn chất lượng nội dung là điều sai lầm của các Marketer. Mặc dù kênh của bạn có tối ưu ở mức độ tốt thế nào nhưng nếu nội dung không chất lượng thì khó có thể giữ chân được người xem.

Viết titles cho Seo

Rõ ràng rằng, nếu tiêu đề không đủ thú vị, người dùng sẽ ít có khả năng nhấp vào nó. Với các SEOer, tỉ lệ nhấp có tác động rất lớn đến kênh Youtube. Một titles được tối ưu hóa tốt sẽ góp phần thu hút số lượng người dùng và kích thích họ click vào để xem video.

Hãy đảm bảo rằng tất cả các tiêu đề video đều lấy người dùng làm trung tâm. Nếu bạn muốn định dạng tiêu đề một cách chiến lược, hãy đảm bảo rằng phần đầu tiên của tiêu đề được viết riêng cho đối tượng khán giả mà bạn hướng tới. Sự quan tâm của người dùng có giá trị hơn rất nhiều so với mọi nỗ lực tối ưu hóa SEO trên kênh Youtube của bạn.